Chuyên mục


Tuyên truyền phổ biến pháp luật về TTATGT cho người lao động, công nhân trong các KCN

03/10/2023 12:33 (GMT +7)

Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Liên đoàn Lao động tỉnh vừa ban hành Kế hoạch liên ngành phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT hướng đến người lao động, công nhân trong các Khu công nghiệp.

Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT hướng đến người lao động, công nhân trong các KCN.

Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT hướng đến người lao động, công nhân trong các KCN.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền sâu rộng đến người lao động, công nhân của các doanh nghiệp các quy định của pháp luật về TTATGT, qua đó tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức tự giác của người lao động trong tham gia giao thông.

Nội dung tuyên truyền bao gồm: Tình hình TNGT trên toàn quốc và trên địa bàn tỉnh; nguyên nhân và hậu quả của các vụ TNGT; kỹ năng điều khiển phương tiện và cách xử lý các tình huống mà công nhân, người lao động thường gặp; tuyên truyền về hệ thống camera giám sát giao thông được lắp đặt trên các tuyến giao thông…. Các nội dung trên sẽ được đăng tải thông qua biểu ngữ, pano, áp phích, tờ gấp, các triển lãm ảnh liên quan đến TNGT, các hình ảnh đẹp về TTATGT; các cuộc thi tìm hiểu về luật giao thông đường bộ; các tin bài, phóng sự phản ánh tình hình TTATGT tại các Khu công nghiệp của các cơ quan truyền thông, báo chí.

Theo kế hoạch, Công an tỉnh Bắc Giang có trách nhiệm bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại các Khu công nghiệp; Tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT như điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe… Công an tỉnh phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các hội nghị tuyên truyền tại các doanh nghiệp lớn, có đông công nhân trong Khu công nghiệp.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang yêu cầu các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp thường xuyên tuyên truyền đến công nhân, người lao động thực hiện tốt các quy định của pháp luật về TTATGT; bố trí phương tiện đưa, đón công nhân thực hiện dừng, đỗ đúng nơi quy đĩnh, chở đúng số người quy định, tuân thủ tốc độ trong các Khu công nghiệp.

Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo Công đoàn các Khu công nghiệp xây dựng mô hình điểm về công tác tuyên truyền bảo đảm TTATGT, văn hóa giao thông tại các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp; tham mưu với lãnh đạo doanh nghiệp sử dụng lao động bố trí giờ làm việc hợp lý, tránh ùn tắc giao thông. Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ phối hợp với Công an tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phát động phong trào tố giác các hành vi vi phạm về TTATGT trong các Khu công nghiệp.

Thanh Tuyền
CSGT đội nắng, giúp người dân di chuyển an toàn trên QL.6
Đội nắng 40 độ, các chiến sĩ thuộc Trạm CSGT Tân Lạc - Phòng CSGT, Công an tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực phân luồng, tuyên truyền, giúp đỡ người dân lưu thông trên quốc lộ 6.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô
Chiều nay (ngày 26/4), người dân bắt đầu về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô xảy ra ùn tắc kéo dài.

Bắc Giang kiểm soát xe quá khổ, quá tải
Tình trạng xe quá khổ, chở quá tải, cơi nới thành thùng xe ở tỉnh Bắc Giang không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra TNGT.

Bắc Ninh tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông dịp lễ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...