Chuyên mục


Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc với Tập đoàn THACO

04/07/2023 11:01 (GMT +7)

Chiều 3/7, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu Đoàn Công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố trong cả nước đến thăm và làm việc với Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO) tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Cùng đi với ông Nguyễn Trọng Nghĩa có các ông: Lại Xuân Môn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Phan Việt Cường - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam; các Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Phan Xuân Thuỷ, Vũ Thanh Mai, Trần Thanh Lâm; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo 63 tỉnh, thành phố.

Tại buổi làm việc, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ô tô Trường Hải (THACO) báo cáo vắn tắt quá trình hình thành, phát triển của Tập đoàn. Theo ông Trần Bá Dương, đến nay, Khu tổ hợp cơ khí ôtô Thaco - Trường Hải được xem là trung tâm sản xuất ô tô và công nghiệp hỗ trợ lớn nhất cả nước, là “cánh chim đầu đàn” của ngành ô tô Việt Nam. Sau 26 năm THACO đầu tư tại Khu kinh tế Chu Lai (tỉnh Quảng Nam), doanh nghiệp này đã trở thành biểu tượng về phát triển công nghiệp, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa tìm hiểu tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn THACO

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa tìm hiểu tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn THACO

 Năm 2022, THACO tiếp tục đóng góp hơn 2/3 tổng thu ngân sách của tỉnh Quảng Nam, giúp tỉnh này đạt 135,6% dự toán năm với 32.144 tỷ đồng. Những năm qua, THACO tiếp tục đầu tư nâng cấp, mở rộng các nhà máy và đầu tư các dự án mới, đặt mục tiêu đến năm 2025 nâng lên thành 36 nhà máy công nghiệp hỗ trợ và 1 tổ hợp cơ khí chế tạo với mục tiêu trở thành Trung tâm cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ và là hạt nhân liên kết vùng tại miền Trung.

Theo ông Trần Bá Dương, qua nhiều năm, Tập đoàn THACO đã phát triển thành một tập đoàn logistics, lấy cảng Chu Lai làm đầu mối. Trong thời gian tới, THACO sẽ tập trung đầu tư luồng tuyến mới 5 vạn tấn đáp ứng được nhu cầu logistics vận chuyển. Ngoài sản xuất và lắp ráp ô tô, hiện THACO đang tập trung đầu tư phát triển nông nghiệp và hướng đến xây dựng Chu Lai thành Trung tâm chế biến sâu về nông lâm nghiệp; đồng thời cũng tại đây sẽ là một trung tâm logisctic của miền Trung và một số nước bạn... “Chúng tôi cam kết tới đây sẽ phát triển Tập đoàn theo hướng “Không giới hạn” nhưng đảm bảo được sự bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân” - ông Trần Bá Dương khẳng định.      

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà lưu niệm cho ông Trần Bá Dương

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà lưu niệm cho ông Trần Bá Dương

Ông Lại Xuân Môn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ niềm vui và phấn khởi khi được cùng các đại biểu ngành Tuyên giáo đến thăm Tập đoàn THACO - một Tập đoàn kinh tế lớn không chỉ của Việt Nam, của ASEAN mà còn được thế giới biết đến.  Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Công ty CP Tập đoàn THACO. Sau 26 năm ra đời và hoạt động trên vùng cát trắng huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam), THACO đã góp sức làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt kinh tế - xã hội của mảnh đất “trận đầu thắng Mỹ”. Ông Lại Xuân Môn cho rằng, Tập đoàn THACO được hình thành và phát triển trên mảnh đất Chu Lai kiên trung, bất khuất đã tiếp nối ý chí quật cường để tạo bứt phá mạnh mẽ trên hành trình xây dựng quê hương.

Ông Lại Xuân Môn- Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Ông Lại Xuân Môn- Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Ông Lại Xuân Môn mong muốn Tập đoàn THACO tiếp tục đổi mới, mở rộng quy mô và phát triển bền vững trên nền tảng hiện có. “26 năm THACO hình thành và phát triển là chặng đường của những nỗ lực to lớn để không ngừng phát triển. THACO hình thành trên mảnh đất anh hùng, kiên trung, bất khuất; vì thế mà THACO mới đạt được những thành tựu lớn như thế này” - ông Lại Xuân Môn nhấn mạnh và mong muốn trong quá trình phát triển, Tập đoàn THACO tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác phối hợp với các cơ quan tuyên giáo, báo chí, truyền thông quảng bá hình ảnh, hàng hóa, sản phẩn tiêu biểu của Tập đoàn đến với khách hàng không chỉ trong nước mà đối với khu vực và quốc tế.

Dịp này, Đoàn Công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương và Lãnh đạo Ban Tuyên giáo của các tỉnh, thành trong nước đã tham quan và tìm hiểu thực tế hoạt động của các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, cơ khí, linh kiện phụ tùng, cảng biển của Tập đoàn THACO.

Thanh Thảo
Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.