Chuyên mục


Lần đầu tiên tại Việt Nam có Concert vào 5 giờ sáng

25/01/2024 12:51 (GMT +7)

Những giai điệu âm nhạc mới lạ, kết hợp với chuỗi trải nghiệm đặc biệt và các môn thể thao ngoài trời đã khiến khán giả hưng phấn và tràn đầy năng lượng.

5AM - Sự kiện Âm nhạc đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam có gì?

Khởi động một năm mới 2024 tràn đầy năng lượng tích cực, Vietnam Airlines, SpaceSpeakers Group và Vietcetera phối hợp tổ chức sự kiện âm nhạc đón mình bình chưa từng có ở Việt Nam.

Bữa tiệc âm nhạc đã “bùng nổ” tại Saigon South Marina Club. Người tham dự được trải qua 5 cung bậc cảm xúc độc đáo có 1-0-2 từ khi bắt đầu khởi động khu trải nghiệm ngoài trời, tận hưởng nhạc Pop Ballad, tiếp theo là Rap & Hip Hop trên các tác phẩm, nền nhạc Live của Dàn nhạc giao hưởng, hoà tấu nhạc điện tử.

Toàn cảnh khu vực sân khấu được setup hoành tráng (Nguồn: Vietcetera)

Toàn cảnh khu vực sân khấu được setup hoành tráng (Nguồn: Vietcetera)

Sự kiện âm nhạc đã trở thành điểm hẹn của rất nhiều khán giả, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Đây không chỉ là nơi thưởng thức âm nhạc đỉnh cao, sự kiện còn là một sân chơi đa dạng về văn hoá, nghệ thuật và trải nghiệm.

Trước khi bữa tiệc âm nhạc diễn ra, người tham dự được tận hưởng không khí và đón ánh bình minh bên bờ sông Sài Gòn qua các hoạt động thể chất bao gồm yoga, thiền và chạy bộ Fun Run. Sau đó, Have a Sip Live là chương trình lần đầu tiên Vietcetera kết hợp cùng với Sun Life đưa Have a Sip - Podcast nổi bật của Vietcetera từ màn ảnh xuống đời thực, với những cuộc trò chuyện trước dịp Tết Nguyên đán, chia sẻ về tinh thần lạc quan và cổ vũ ý thức lên kế hoạch cho mọi dự định, từ sức khỏe thể chất đến tài chính cá nhân.

Hoạt động Yoga thư giãn (Nguồn: Vietcetera)

Hoạt động Yoga thư giãn (Nguồn: Vietcetera)

Trong 4 giờ đồng hồ, một cộng đồng đông đảo đã khởi động và cùng nhau rèn luyện những thói quen khoa học, cùng nhau thay đổi để tạo lập lối sống lành mạnh.

… trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình!

Chia sẻ cảm nghĩ khi tham gia sự kiện, nhiều người tâm sự họ chưa từng phải dậy sớm đến thế để tham gia một chương trình âm nhạc. Anh Mạnh Quân cho biết: “Đây là một thử thách thú vị, để bắt đầu lúc 5 giờ, tôi phải dậy từ 4 giờ 40 phút để chuẩn bị và bắt đầu khởi động. Nhưng đây cũng là cơ hội để tận hưởng sự kỳ diệu của ngày mới và rèn luyện những thói quen khoa học”.

Các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng hoạt động chạy bộ (Nguồn: Vietcetera)

Các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng hoạt động chạy bộ (Nguồn: Vietcetera)

Chị Linh Ngọc cũng chia sẻ: “Sự kiện mang đến cho tôi cảm giác hưng phấn và sẵn sàng thay đổi bản thân để có những thói quen lành mạnh. Tôi đã rất mong chờ sự kiện này để tham gia cùng  idol của mình, cùng nhìn ngắm những khía cạnh khác của thần tượng mà khó có cơ hội nhìn thấy trong các buổi tối như thường lệ”.

5AM mang làn gió âm nhạc mới đến khán giả

5AM là lúc mặt trời mới mọc, là thời điểm ngày mới bắt đầu, và cũng là thời điểm lý tưởng để chúng ta hiểu rõ cảm xúc và cân bằng tâm trí, thiết lập tâm thế cho cả một ngày dài.

Thầy trò Binz và Gonzo song ca tại concert (Nguồn: Vietcetera)

Thầy trò Binz và Gonzo song ca tại concert (Nguồn: Vietcetera)

Khác hẳn với concert khác, sự kiện 5AM là một làn gió mới, như thông điệp truyền cảm hứng của những giai điệu âm nhạc, kết hợp chuỗi trải nghiệm đặc biệt và các môn thể thao ngoài trời, mang đến nhiều cảm cảm giác mới mẻ.

Rhymastic xuất hiện làm khuấy động bầu không khí (Nguồn: Vietcetera)

Rhymastic xuất hiện làm khuấy động bầu không khí (Nguồn: Vietcetera)

Phần âm nhạc của 5AM cũng có nhiều khác biệt khi kết hợp nhạc giao hưởng và dân ca, nhạc nhẹ và nhạc điện tử. Đặc biệt, do trình diễn vào sáng sớm, các giai điệu sẽ được sắp xếp hòa hợp với không gian. Nhờ đó, người tham dự đã tận hưởng sự kỳ diệu của khoảnh khắc đầu ngày và chạy bộ đón bình minh.

Các nghệ sĩ tài năng đã đồng hành cùng sự kiện (Nguồn: Vietcetera)

Các nghệ sĩ tài năng đã đồng hành cùng sự kiện (Nguồn: Vietcetera)

Trong sự kiện âm nhạc hoành tráng, những tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng đến từ SpaceSpeakers như Binz, Rhymastic, SOOBIN, GONZO, 16 Typh, NOMOVODKA sẽ lộ diện. Đặc biệt, bữa tiệc âm nhạc 5AM còn có sự xuất hiện dàn khách mời đình đám với sự góp mặt của OSAD và Pháo. Chương trình được dẫn dắt bởi giám đốc âm nhạc SlimV.

 

Hồng Mến
Bâng khuâng trước ngày chia tay phà Rừng
Chỉ còn vài ngày nữa là cầu Rừng nối liền thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) với huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng) sẽ chính thức thông xe, đồng nghĩa với việc phà Rừng sẽ ngừng hoạt động. Đối với những người đã bao năm gắn bó tuyến phà này thì bên cạnh niềm vui cũng có nhiều sự tiếc nuối.

Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng thành 2 tiểu vùng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 02 tiểu vùng: phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.

Phà Đồng Bài vẫn ùn tắc nghiêm trọng
Mất nhiều giờ đợi phà Đồng Bài, lái xe du lịch than trời. Lái xe hợp đồng du lịch các tỉnh, thành khi vận chuyển khách đến phà Đồng Bài tỏ ra khá bất ngờ và mệt mỏi khi phải chờ đợi phà sang Cát Bà (Hải Phòng) trong nhiều giờ đồng giờ.

Khai mạc chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 – Điểm đến 4 mùa
Tối 30/4, tại Quảng trường Biển, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 với Chủ đề: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”.

Hàng ngàn du khách Nam bộ “lên núi, xuống biển” trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4
Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.

Hai ngày đầu Lễ, du khách ồ ạt đến Hạ Long
Giao thông đều thuận lợi trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù lượng khách đến Quảng Ninh rất đông.

Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.