Chuyên mục


Kiên Giang chuẩn bị xây cầu vượt biển

08/07/2024 13:08 (GMT +7)

Tỉnh Kiên Giang đang lên kế hoạch xây dựng cầu vượt biển vịnh Rạch Giá với chiều dài 2,8 km, quy mô 6 làn xe. Cầu nằm trong tuyến đường dài 3,7 km kết nối hai tỉnh Kiên Giang và Cà Mau, có tổng mức đầu tư khoảng 3.900 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách.

Theo thông tin từ Sở GTVT Kiên Giang, mục đích của dự án là hoàn thiện tuyến đường ven biển liên vùng, đi qua TP Rạch Giá, huyện An Biên của Kiên Giang đến Cà Mau. Điểm đầu dự án tại xã Tây Yên (huyện An Biên) và điểm cuối tại nút giao đường 3 tháng 2 và đường Ngô Quang Hơn (TP Rạch Giá).

Tỉnh Kiên Giang đang lên kế hoạch xây dựng cầu vượt biển vịnh Rạch Giá với chiều dài 2,8 km, quy mô 6 làn xe

Tỉnh Kiên Giang đang lên kế hoạch xây dựng cầu vượt biển vịnh Rạch Giá với chiều dài 2,8 km, quy mô 6 làn xe

Hiện tại, tỉnh Kiên Giang đang tiến hành thi tuyển phương án kiến trúc cầu làm cơ sở cho các bước triển khai tiếp theo. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2024 đến 2029.

Sau khi hoàn thành, cây cầu sẽ góp phần giảm tải áp lực giao thông trên quốc lộ 63, đồng thời tạo động lực mở rộng không gian đô thị và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực ven vịnh Rạch Giá.

Song song với dự án này, tỉnh Kiên Giang cũng đang xây dựng chủ trương đầu tư tuyến đường ven biển kết nối với tỉnh Cà Mau dài 60 km bằng nguồn vốn ODA. Việc hình thành cầu vượt vịnh Rạch Giá cùng tuyến đường ven biển này sẽ tạo ra trục giao thông liên vùng hoàn chỉnh, có ý nghĩa quan trọng về giao thông và kinh tế.

Vịnh Rạch Giá thuộc vùng biển Tây, thông ra vịnh Thái Lan, có khí hậu ôn hòa và độ sâu khá nông. Vịnh chạy dọc qua địa phận các huyện Châu Thành, Hòn Đất, An Biên và TP Rạch Giá của tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là một phần của khu dự trữ sinh quyển thế giới Kiên Giang được UNESCO công nhận năm 2006.

Với việc đầu tư xây dựng cầu vượt biển Rạch Giá cùng các tuyến đường ven biển, tỉnh Kiên Giang đang từng bước hoàn thiện mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Kiên Giang hướng tới mục tiêu trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2030.

Thảo Anh
Kiên Giang chuẩn bị xây cầu vượt biển
Tỉnh Kiên Giang đang lên kế hoạch xây dựng cầu vượt biển vịnh Rạch Giá với chiều dài 2,8 km, quy mô 6 làn xe. Cầu nằm trong tuyến đường dài 3,7 km kết nối hai tỉnh Kiên Giang và Cà Mau, có tổng mức đầu tư khoảng 3.900 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách.

Tàu thủy đâm hỏng cầu đường sắt Tam Bạc
Tối 6/7, vào lúc 17h30, đã xảy ra sự cố tàu thủy chở hàng đâm va vào cầu đường sắt Tam Bạc (cầu Quay), khiến ray đường sắt trên cầu bị xô lệch. Các chuyến tàu hỏa bị đình trệ, không thể chạy qua để ra vào ga Hải Phòng.

TT.Huế phạt hai doanh nghiệp khai thác khoáng sản
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Di dời, dừng hoạt động 228 hộ sản xuất giấy Phong Khê
Trong năm 2024, TP Bắc Ninh sẽ di dời, dừng hoạt động 228 hộ sản xuất, kinh doanh giấy ở phường Phong Khê vì sử dụng đất sai mục đích và xây dựng trong khu dân cư.

Hà Nội sẽ có cơ chế đặc thù để rút ngắn tiến độ đường sắt đô thị
Thời gian tới, TP. Hà Nội sẽ ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù, đột phá để tập trung nguồn lực rút ngắn tiến độ thực hiện các dự án đường sắt đô thị.

Xe máy sẽ phải kiểm định khí thải
Theo quy định tại Điều 42 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, kể từ ngày 1/1/2025, xe mô tô, xe gắn máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.

Đòn đối phó Thanh tra giao thông của đoàn xe hổ vồ ra vào KCN Amata
Mỗi ngày, hàng trăm lượt xe tải loại “hổ vồ” mang thương hiệu Quang Minh chở đất đá thải mỏ chạy rầm rập trên QL18 và ĐT 338 tung hoả mù bụi bẩn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Hoạt động tinh vi, các đối tượng dùng mọi thủ đoạn, thậm chí cắt cử người theo dõi hoạt động của Thanh tra giao thông...