Chuyên mục


Internet từ Việt Nam đi quốc tế được khôi phục hoàn toàn

06/10/2024 12:08 (GMT +7)

Trong tháng 10, cả 5 tuyến cáp quang biển mà các nhà mạng tại Việt Nam sử dụng, khai thác để cung cấp dịch vụ cho người dùng sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế hiện đi qua 5 tuyến cáp quang biển quốc tế với tổng dung lượng là hơn 20 Tbps, tổng dung lượng khả dụng 34 Tbps gồm: AAG (Asia America Gateway), APG (Asia Pacific Gatewway), SMW3 (SEA-ME-WE3), IA (Intra Asia) và AAE-1 (Asia- Africa- Euro 1).

internet-tgdd-2133123-2-140223-215329-800-resize

Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ được khôi phục hoàn toàn ngay trong tháng 10/2024 này

Trong năm 2024, 3 trong 5 tuyến cáp quang biển mà nhà mạng Việt Nam đang khai thác đã gặp sự cố, gây gián đoạn dịch vụ trên biển. Cụ thể, tuyến cáp APG gặp sự cố trên các nhánh S1.9, S3, S8 và S9; tuyến AAE-1 gặp sự cố trên nhánh S1H3 và S1H5 và tuyến IA gặp sự cố với các nhánh S1 và S5.

Khi các tuyến cáp quang gặp sự cố, các nhà mạng đều đã có phương án điều chuyển dung lượng sang các hướng cáp khác để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Tuy nhiên, theo ghi nhận, một số người dùng dịch vụ Internet cáp quang FTTH có tình trạng truy cập chậm hướng quốc tế trong giờ cao điểm.

Đại diện đơn vi cung cấp dịch vụ Internet – ISP tại Việt Nam cho biết, tuyến cáp IA hiện đã được khắc phục sự cố và đã khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối trên tuyến. Sự cố trên các nhanh sS3, S8 và S9 của tuyến cáp APG đều đã được khắc phục; nhánh cáp S1.9 hiện đang được sửa chữa và dự kiến sẽ hoàn thành trong tuần đầu tháng 10. Tương tự như tuyến APG, một phần dung lượng kết nối Internet đi quốc tế trên tuyến cáp AAE-1 đã được khôi phục là nhánh S1H3 còn nhánh S1H5 dự kiến tới ngày 26/10 mới có thể sửa xong.

Theo tiến độ thì dự kiến toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ được khôi phục hoàn toàn trong tháng 10 này.

Thanh Bình
Internet từ Việt Nam đi quốc tế được khôi phục hoàn toàn
Trong tháng 10, cả 5 tuyến cáp quang biển mà các nhà mạng tại Việt Nam sử dụng, khai thác để cung cấp dịch vụ cho người dùng sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Hoàn thiện hàng lang pháp lý bảo vệ dữ liệu cá nhân
Bộ Công an đang dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật về tạo hành lang pháp lý cho công tác bảo vệ dữ liệu cá nhân, nâng cao năng lực bảo vệ dữ liệu cá nhân cho các tổ chức, cá nhân trong nước tiếp cận trình độ quốc tế, khu vực.

Người dân TP.HCM sẽ tiếp tục hưởng lợi từ chuyển đổi số
Đó là một trong số các nội dung được quan tâm tại Hội thảo tầm nhìn và hành động lãnh đạo trong quản trị dữ liệu và chuyển đổi số do UBND TP.HCM tổ chức mới đây.

Duy trì cung cấp 2G cho thiết bị giám sát hành trình tới tháng 9/2026
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có thông báo gửi tới các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc cùng với thông báo của Cục Viễn thông để có phương án chuyển đổi thiết bị phù hợp với lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quảng Ninh dự kiến khắc phục cơ bản sự cố viễn thông trước ngày 12/9
Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền tỉnh đang gấp rút khắc phục hậu quả, trong đó có việc khôi phục hệ thống điện và viễn thông. Dự kiến đến ngày 12/9, mạng lưới viễn thông sẽ cơ bản được khôi phục.

'Vỡ đê sông Cầu' là tin không chính xác
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh vừa có thông báo về việc lưu ý những thông tin trên mạng xã hội không chính xác về tình hình lũ lụt.

MedCAT JSC đột phá số hóa ngành bảo hiểm y tế với trí tuệ nhân tạo
MedCAT JSC vừa đạt thành công lớn khi giải pháp MedCAT AI Insurance lọt top 5 dự án xuất sắc nhất tại AI Awards 2024. Sản phẩm hứa hẹn cách mạng hóa ngành bảo hiểm y tế Việt Nam bằng cách tự động hóa quy trình bồi thường, tăng hiệu quả xử lý và cải thiện trải nghiệm khách hàng.