Chuyên mục


Mua iPhone 16 Pro Max online, chỉ nhận về hộp rỗng

21/10/2024 15:23 (GMT +7)

Một khách hàng ở Hà Nội đặt mua iPhone 16 Pro Max từ Apple Store Online nhưng bất ngờ chỉ nhận được hộp rỗng.

Đặt mua iPhone 16 Pro Max trên Apple Store Online nhưng nhận hộp rỗng

Đặt mua iPhone 16 Pro Max trên Apple Store Online nhưng nhận hộp rỗng

Anh Hoàng Tùng (Hà Nội) đã đặt mua iPhone 16 Pro Max trên trang bán hàng trực tuyến của Apple -Apple Store Online vào ngày 11/10. Khi kiện hàng được giao vào ngày 19/10, hộp đựng được đóng gói theo đúng quy chuẩn của Apple, cạnh bên vẫn còn nguyên seal (giấy niêm phong). Tuy nhiên, cảm thấy hộp đựng nhẹ hơn bình thường nên anh Tùng đã nghi ngờ, quay lại video quá trình mở hộp.

Sau khi xé seal, mở đơn hàng, bên trong có một hộp đựng iPhone 16 Pro Max nhưng hai đầu seal do Apple đóng gói đã bị xé, cạnh hông có dấu tay, đã bám bẩn. Bên trong chỉ còn hộp rỗng, không có máy. Đáng chú ý, cạnh trên của hộp đựng bên ngoài đã bị rách góc, có dấu hiệu bị tác động từ trước.

Được biết, đơn vị vận chuyển là Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là công ty phụ trách hầu hết đơn hàng trên Apple Store Online. Gói hàng trị giá 34,9 triệu đồng đã được anh Tùng thanh toán trước.

Khách hàng sau đó đã liên hệ Apple Store Việt Nam và GHTK nhưng không được xử lý. Sau khi video được chia sẻ trên mạng xã hội, anh Tùng cho biết đã làm việc được với đơn vị vận chuyển là GHTK: "Bên GHTK đã có các bạn quản lý các cấp (từ trụ sở đến cấp vùng) làm việc trực tiếp tại nhà em. Cách xử lý của GHTK là hoàn lại đơn hàng nhanh nhất có thể vào thứ hai hoặc thứ ba tuần tới".

Đại diện một nhà phân phối chính hãng Apple tại Việt Nam cho biết, đây không phải tình trạng hiếm gặp khi mua hàng online, đặc biệt với những hàng hóa giá trị cao như iPhone. Trong trường hợp này, từ nhân viên giao hàng, kho vận đến cả người mua đều có thể can thiệp.

Việc đánh tráo đơn hàng iPhone không phải hiếm gặp tại Việt Nam. Năm 2020, đã có nhiều trường hợp khách hàng nhận được cục đá hoặc hộp bút màu thay vì iPhone đặt mua. Tình trạng này cũng xảy ra trên các sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới như eBay, Amazon hay Alibaba.

Để bảo vệ quyền lợi, khách hàng nên kiểm tra kỹ tình trạng hàng trước khi nhận, đồng kiểm và quay video khi mở hàng có sự chứng kiến của người giao hàng. Nếu phát hiện sự cố, cần báo ngay cho bên bán và bên vận chuyển. Với đơn hàng giá trị lớn, nên thông báo cho cơ quan chức năng lập biên bản.

Người bán cần đóng gói hàng trước camera, gửi hàng có bảo hiểm đầy đủ và khai đúng giá trị. Đồng thời, cần nhắc người mua kiểm tra hàng cẩn thận để đảm bảo quyền lợi của cả hai bên.

Thanh Minh
Mua iPhone 16 Pro Max online, chỉ nhận về hộp rỗng
Một khách hàng ở Hà Nội đặt mua iPhone 16 Pro Max từ Apple Store Online nhưng bất ngờ chỉ nhận được hộp rỗng.

Bắc Ninh: Từ Sơn ra mắt mô hình “camera khép kín”
Ngày 10/10, Ban chỉ đạo 138 TP Từ Sơn tổ chức lễ ra mắt Mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT” tại phường Đồng Nguyên.

Bắc Ninh: Người dân hưởng lợi từ chuyển đổi số
Thời gian qua, công tác chuyển đổi số tại tỉnh Bắc Ninh diễn ra mạnh mẽ, đạt được những kết quả nổi bật. Người dân từng bước thụ hưởng các thành quả, lợi ích thiết thực từ chuyển đổi số.

Internet từ Việt Nam đi quốc tế được khôi phục hoàn toàn
Trong tháng 10, cả 5 tuyến cáp quang biển mà các nhà mạng tại Việt Nam sử dụng, khai thác để cung cấp dịch vụ cho người dùng sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Hoàn thiện hàng lang pháp lý bảo vệ dữ liệu cá nhân
Bộ Công an đang dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật về tạo hành lang pháp lý cho công tác bảo vệ dữ liệu cá nhân, nâng cao năng lực bảo vệ dữ liệu cá nhân cho các tổ chức, cá nhân trong nước tiếp cận trình độ quốc tế, khu vực.

Người dân TP.HCM sẽ tiếp tục hưởng lợi từ chuyển đổi số
Đó là một trong số các nội dung được quan tâm tại Hội thảo tầm nhìn và hành động lãnh đạo trong quản trị dữ liệu và chuyển đổi số do UBND TP.HCM tổ chức mới đây.

Duy trì cung cấp 2G cho thiết bị giám sát hành trình tới tháng 9/2026
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có thông báo gửi tới các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc cùng với thông báo của Cục Viễn thông để có phương án chuyển đổi thiết bị phù hợp với lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông.