Chuyên mục


Quảng Ninh dự kiến khắc phục cơ bản sự cố viễn thông trước ngày 12/9

11/09/2024 10:28 (GMT +7)

Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền tỉnh đang gấp rút khắc phục hậu quả, trong đó có việc khôi phục hệ thống điện và viễn thông. Dự kiến đến ngày 12/9, mạng lưới viễn thông sẽ cơ bản được khôi phục.

Dự kiến đến ngày 12/9, mạng lưới viễn thông tại Quảng Ninh sẽ cơ bản được khôi phục

Dự kiến đến ngày 12/9, mạng lưới viễn thông tại Quảng Ninh sẽ cơ bản được khôi phục

Tại hội nghị báo chí thường kỳ tháng 9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thông tin tổng quát về thiệt hại cũng như công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 (Yagi) gây ra trên địa bàn tỉnh. Theo báo cáo sơ bộ của các cơ quan chức năng, đến thời điểm hiện tại, bão số 3 đã khiến 9 người thiệt mạng (số liệu vẫn đang được cập nhật). Các cơ sở y tế trên địa bàn đã khám và điều trị cho 1.153 bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi bão.

Bà Lê Ngọc Hân, GIám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh trao đổi thông tin tại Hội nghị

Bà Lê Ngọc Hân, GIám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh trao đổi thông tin tại Hội nghị

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm người mất tích và triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Thiệt hại về tài sản do bão gây ra rất lớn, bao gồm: 20.245 nhà bị tốc mái; 21 phương tiện vận tải thủy, 23 tàu du lịch và 41 tàu cá bị chìm hoặc trôi dạt. Ngoài ra, bão còn gây thiệt hại cho 2.402 cơ sở nuôi trồng thủy sản, ảnh hưởng đến 1.273 ha lúa và cây trồng bị đổ và ngập úng; 17.223 ha rừng trồng bị ảnh hưởng. Bão cũng làm gãy đổ 1.403 cột điện và khoảng 70% cây xanh đô thị. Hệ thống điện bị hư hỏng nặng với 2 trạm điện, 3 trạm viễn thông và nhiều cột thu phát sóng bị hư hại.

Về giao thông, nhiều đoạn đường bị ngập lụt và sạt lở taluy. Hệ thống biển báo và đèn chiếu sáng cũng bị hư hỏng. Bão cũng gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến nguồn cung cấp nước sinh hoạt. Đặc biệt, từ sáng ngày 9/9, lũ lên cao tại huyện Bình Liêu và Tiên Yên đã làm vỡ đập đất của tràn Hà Thanh (xã Đông Hải, huyện Tiên Yên), gây ngập lụt ở 4 thôn, bản.

Ngay khi bão đổ bộ, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống với tinh thần quyết liệt. Các lực lượng chức năng, bao gồm công an và quân đội, đã huy động 4.787 cán bộ, chiến sĩ cùng 53 ô tô, 38 tàu và 35 xuồng hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả. Đến trưa ngày 8/9, toàn tỉnh đã tìm kiếm và cứu hộ thành công 110 người bị trôi dạt trên biển hoặc kẹt lại trên các đảo. Hiện các lực lượng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và triển khai công tác cứu hộ.

Về việc khôi phục điện, đến nay đã đóng điện được 20 trạm biến áp, trong đó có 16/21 trạm biến áp 110KV thuộc sở hữu của ngành điện và 4/9 trạm 110KV thuộc sở hữu của khách hàng. Đã khôi phục 88/180 đường dây trung áp, cấp điện trở lại cho hơn 134.000/461.000 khách hàng. Ngành điện lực đang nỗ lực triển khai các biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Tại hội nghị, bà Lê Thị Ngọc Hân, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, đã đánh giá cao sự phối hợp của các đơn vị trong công tác tuyên truyền về chỉ đạo điều hành của trung ương và tỉnh về phòng chống bão. Tuy nhiên, bà cũng lưu ý cần rút kinh nghiệm trong việc kiểm chứng và xử lý thông tin để đảm bảo chính xác hơn.

Từ 12h ngày 7/9, do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn kèm gió giật mạnh đã gây mất điện trên diện rộng. Các trạm BTS bị hư hại, cáp quang đất bị gián đoạn, khiến toàn tỉnh bị mất liên lạc. Mạng Viettel và Mobiphone mất kết nối hoàn toàn, trong khi Vinaphone vẫn duy trì hoạt động tại 11/13 huyện và thị xã. Tại các thành phố, mạng Vinaphone vẫn phủ sóng khoảng 50% khu vực dân cư.

Bà Hân cho biết thêm, các đơn vị trên địa bàn đang tích cực khắc phục sự cố viễn thông do bão gây ra. Dự kiến đến ngày 12/9, mạng Viettel và Mobiphone sẽ cơ bản được khôi phục hoàn toàn.

Lê Dũng
Duy trì cung cấp 2G cho thiết bị giám sát hành trình tới tháng 9/2026
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có thông báo gửi tới các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc cùng với thông báo của Cục Viễn thông để có phương án chuyển đổi thiết bị phù hợp với lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quảng Ninh dự kiến khắc phục cơ bản sự cố viễn thông trước ngày 12/9
Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền tỉnh đang gấp rút khắc phục hậu quả, trong đó có việc khôi phục hệ thống điện và viễn thông. Dự kiến đến ngày 12/9, mạng lưới viễn thông sẽ cơ bản được khôi phục.

'Vỡ đê sông Cầu' là tin không chính xác
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh vừa có thông báo về việc lưu ý những thông tin trên mạng xã hội không chính xác về tình hình lũ lụt.

MedCAT JSC đột phá số hóa ngành bảo hiểm y tế với trí tuệ nhân tạo
MedCAT JSC vừa đạt thành công lớn khi giải pháp MedCAT AI Insurance lọt top 5 dự án xuất sắc nhất tại AI Awards 2024. Sản phẩm hứa hẹn cách mạng hóa ngành bảo hiểm y tế Việt Nam bằng cách tự động hóa quy trình bồi thường, tăng hiệu quả xử lý và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mạo danh người nổi tiếng
Trong thời điểm các phương thức lừa đảo mạo danh ngày càng tinh vi và phổ biến. Cục An toàn thông tin đã phát đi cảnh báo về thông tin giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung NSND Xuân Bắc có một 'cú bắt tay lịch sử' trị giá 2 triệu USD với một tỷ phú.

5 dự án thắng giải AI Awards 2024
Thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá, các doanh nghiệp tham gia giải AI Awards 2024 có nền tảng về công nghệ thông tin, kỹ thuật, điện tử, xã hội. Các dự án thể hiện rõ xu hướng tích hợp AI vào các sản phẩm công nghệ, gắn với nhu cầu cuộc sống.

Cảnh báo lừa mua vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tài sản
Lợi dụng tâm lý ham rẻ, một số đối tượng lập các tài khoản facebook ảo, đăng tải bài viết rao bán vé máy bay, đặt phòng giá rẻ trong các hội nhóm nhiều người tham gia. Sau khi có người liên hệ hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền.