Chuyên mục


MedCAT JSC đột phá số hóa ngành bảo hiểm y tế với trí tuệ nhân tạo

29/08/2024 18:00 (GMT +7)

MedCAT JSC vừa đạt thành công lớn khi giải pháp MedCAT AI Insurance lọt top 5 dự án xuất sắc nhất tại AI Awards 2024. Sản phẩm hứa hẹn cách mạng hóa ngành bảo hiểm y tế Việt Nam bằng cách tự động hóa quy trình bồi thường, tăng hiệu quả xử lý và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Sản phẩm có thể số hóa và quản trị thông tin khám chữa bệnh của hơn 91 triệu người tham gia bảo hiểm y tế Việt Nam

Sản phẩm có thể số hóa và quản trị thông tin khám chữa bệnh của hơn 91 triệu người tham gia bảo hiểm y tế Việt Nam

Cuộc thi do VnExpress tổ chức nhằm tìm kiếm và vinh danh các sản phẩm, giải pháp có tính sáng tạo độc đáo trong việc ứng dụng AI trong doanh nghiệp và cuộc sống.

MedCAT AI Insurance, một sản phẩm tiên phong của công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam MedCAT JSC, đang tạo ra cuộc cách mạng trong ngành bảo hiểm y tế với các giải pháp AI tiên tiến. Với tầm nhìn số hóa và tái cấu trúc dữ liệu y tế, MedCAT đang mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý bảo hiểm sức khỏe, nâng cao hiệu quả và trải nghiệm khách hàng.

Giải pháp đột phá

MedCAT JSC đã phát triển hai sản phẩm chủ lực: MedCAT IDUS (Intelligent Document Understanding and Structuring) và MedCAT AI Insurance. IDUS là nền tảng thông minh có khả năng đọc hiểu và tái cấu trúc dữ liệu từ các hồ sơ y tế, bất kể định dạng hay biểu mẫu. Sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và trí tuệ nhân tạo (AI), IDUS chuyển đổi thông tin từ hình ảnh chụp hoặc quét thành dữ liệu có cấu trúc, giúp dễ dàng truy cập và phân tích sau này.

MedCAT AI Insurance tiếp nhận dữ liệu đã được tái cấu trúc để tự động hóa quy trình bồi thường bảo hiểm. Hệ thống có khả năng đối chiếu nội dung hồ sơ y tế với yêu cầu bồi thường, tự động tính toán chi phí, và đưa ra tư vấn chuyên sâu. Đặc biệt, AI Insurance có thể xác định tính phù hợp giữa đơn thuốc, chẩn đoán và dữ liệu lâm sàng, đảm bảo độ chính xác cao trong quá trình bồi thường.

Điểm nổi bật của MedCAT là khả năng áp dụng cho hơn 1.500 viện và 70.000 phòng khám, với khả năng xử lý đa dạng biểu mẫu. Hệ thống tuân thủ và chuẩn hóa theo HIPAA, HL7, và ICD10, đảm bảo tính chuyên nghiệp và quốc tế trong lĩnh vực y tế.

Tác động và lợi ích cho ngành bảo hiểm

MedCAT AI Insurance đã chứng minh khả năng tăng năng suất xử lý bồi thường lên tối thiểu 5 lần, từ 30 bộ hồ sơ mỗi ngày lên 150 bộ mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho công ty bảo hiểm mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc giải quyết yêu cầu bồi thường nhanh chóng và chính xác. Khách hàng có thể nhận bồi thường trong vòng 5 phút thay vì phải đợi tối thiểu 30 phút hoặc thậm chí 2 tuần như hiện nay.

Hệ thống cung cấp khả năng quản lý chi tiết đến từng thành phần thuốc và chỉ định, cho phép các công ty bảo hiểm theo dõi và quản trị dữ liệu bảo hiểm một cách chi tiết. Điều này mở ra cơ hội cho việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới, cải thiện mô hình kinh doanh, và nâng cao giá trị xã hội của ngành bảo hiểm y tế.

MedCAT còn cung cấp các báo cáo chi tiết và dự báo xu hướng, bao gồm báo cáo theo từng khách hàng, báo cáo các loại bệnh và xu hướng, dự đoán xu hướng bệnh, thuốc và chi phí. Điều này giúp các công ty bảo hiểm có cái nhìn tổng quan và chi tiết về tình hình kinh doanh của mình.

Đội ngũ chuyên gia và triển vọng tương lai

MedCAT JSC tự hào với đội ngũ chuyên gia AI hàng đầu, có kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực y tế và bảo hiểm. Các thành viên của đội ngũ đã từng dẫn dắt các dự án được chứng nhận FDA Cleared tại Mỹ và ứng dụng tại hơn 20 bệnh viện tại Mỹ. Họ cũng có kinh nghiệm trong các dự án về camera thông minh, nhận diện khuôn mặt, xe tự lái và xử lý hình ảnh vệ tinh.

Trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành bảo hiểm, với dự đoán rằng AI sẽ xử lý một nửa số hoạt động yêu cầu bảo hiểm vào năm 2030, MedCAT JSC đang ở vị thế thuận lợi để dẫn đầu cuộc cách mạng này tại Việt Nam và khu vực. Công ty không chỉ hướng đến thị trường trong nước mà còn nhắm đến thị trường quốc tế, với tầm nhìn hỗ trợ hệ thống bảo hiểm y tế cho hơn 91 triệu người dân Việt Nam và mở rộng ra toàn cầu.

Với thành công tại AI Awards 2024, MedCAT JSC đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực ứng dụng AI vào bảo hiểm y tế, hứa hẹn mang lại những đổi mới đột phá cho ngành trong tương lai gần.

Thảo Anh
Duy trì cung cấp 2G cho thiết bị giám sát hành trình tới tháng 9/2026
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có thông báo gửi tới các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc cùng với thông báo của Cục Viễn thông để có phương án chuyển đổi thiết bị phù hợp với lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quảng Ninh dự kiến khắc phục cơ bản sự cố viễn thông trước ngày 12/9
Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền tỉnh đang gấp rút khắc phục hậu quả, trong đó có việc khôi phục hệ thống điện và viễn thông. Dự kiến đến ngày 12/9, mạng lưới viễn thông sẽ cơ bản được khôi phục.

'Vỡ đê sông Cầu' là tin không chính xác
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh vừa có thông báo về việc lưu ý những thông tin trên mạng xã hội không chính xác về tình hình lũ lụt.

MedCAT JSC đột phá số hóa ngành bảo hiểm y tế với trí tuệ nhân tạo
MedCAT JSC vừa đạt thành công lớn khi giải pháp MedCAT AI Insurance lọt top 5 dự án xuất sắc nhất tại AI Awards 2024. Sản phẩm hứa hẹn cách mạng hóa ngành bảo hiểm y tế Việt Nam bằng cách tự động hóa quy trình bồi thường, tăng hiệu quả xử lý và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mạo danh người nổi tiếng
Trong thời điểm các phương thức lừa đảo mạo danh ngày càng tinh vi và phổ biến. Cục An toàn thông tin đã phát đi cảnh báo về thông tin giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung NSND Xuân Bắc có một 'cú bắt tay lịch sử' trị giá 2 triệu USD với một tỷ phú.

5 dự án thắng giải AI Awards 2024
Thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá, các doanh nghiệp tham gia giải AI Awards 2024 có nền tảng về công nghệ thông tin, kỹ thuật, điện tử, xã hội. Các dự án thể hiện rõ xu hướng tích hợp AI vào các sản phẩm công nghệ, gắn với nhu cầu cuộc sống.

Cảnh báo lừa mua vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tài sản
Lợi dụng tâm lý ham rẻ, một số đối tượng lập các tài khoản facebook ảo, đăng tải bài viết rao bán vé máy bay, đặt phòng giá rẻ trong các hội nhóm nhiều người tham gia. Sau khi có người liên hệ hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền.