Chuyên mục


Duy trì cung cấp 2G cho thiết bị giám sát hành trình tới tháng 9/2026

11/09/2024 13:50 (GMT +7)

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có thông báo gửi tới các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc cùng với thông báo của Cục Viễn thông để có phương án chuyển đổi thiết bị phù hợp với lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cụ thể, ngày 09/9/2024, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) đã nhận được Công văn số 3982/CVT- CS, ngày 05/9/2024 của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc “Tắt sóng GPRS đối với các thiết bị giám sát hành trình” theo kiến nghị về lộ trình thực hiện tắt sóng 2G của Hiệp hội tại Văn bản số 73/CV-HHVT, ngày 15/8/2024. Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 03/2024/TT-BTTTT, ngày 30/4/2024 và Thông tư số 04/3034/TT-BTTTT, ngày 10/5/2024 quy định các Thiết bị giám sát hành trình sử dụng sóng 2G sẽ được sử dụng đến hết ngày 16/9/2026.

Lộ trình cung cấp dịch vụ cho thiết bị M2M cho phép các tổ chức, cá nhân sử dụng M2M có thời gian hơn 2 năm để thực hiện chuyển đổi thiết bị đầu cuối lên công nghệ 4G.

Lộ trình cung cấp dịch vụ cho thiết bị M2M cho phép các tổ chức, cá nhân sử dụng M2M có thời gian hơn 2 năm để thực hiện chuyển đổi thiết bị đầu cuối lên công nghệ 4G.

Do đó, VATA phát đi thông báo để các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc đang sử dụng thiết bị theo công nghệ 2G nghiên cứu kỹ văn bản, biết lộ trình tắt sóng 2G để có phương án chuyển đổi thiết bị từ 2G lên 4G và có phương án chuyển đổi thiết bị phù hợp với lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo văn bản của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và truyền thông) gửi tới Hiệp hội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 03/2024/TT-BTTTT ngày 30/4/2024 về quy hoạch băng tần 1800 MHz; Thông tư số 04/2024/TT-BTTTT ngày 10/5/2024 về quy hoạch băng tần 900 MHz cho hệ thống thông tin di động mặt đất công cộng IMT của Việt Nam, trong đó quy định hệ thống mạng di động GSM duy trì cung cấp dịch vụ cho thiết bị đầu cuối thuê bao kết nối vào mạng GSM cho mục đích truyền, nhận dữ liệu giữa thiết bị với thiết bị (M2M) đến 16/9/2026 (các thiết bị M2M bao gồm thiết bị giám sát hành trình lắp trên ô tô). Lộ trình cung cấp dịch vụ cho thiết bị M2M cho phép các tổ chức, cá nhân sử dụng M2M có thời gian hơn 2 năm để thực hiện chuyển đổi thiết bị đầu cuối lên công nghệ 4G.

Cục Viễn thông cho biết về kiến nghị chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động xây dựng kế hoạch tắt sóng GPRS từng tháng với từng địa phương và cung cấp thông tin lịch tắt sóng GPRS tại các địa phương: Để triển khai lộ trình dừng công nghệ 2G nói chung và việc tắt dần các trạm 2G từ nay đến thời điểm 16/9/2026, Cục Viễn thông sẽ yêu cầu các doanh nghiệp di động xây dựng kế hoạch chi tiết, trong đó duy trì cung cấp dịch vụ cho các thuê bao M2M theo đúng lộ trình dừng công nghệ 2G quy định tại Thông tư 03, Thông tư 04 nói trên; đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp công bố hoặc cung cấp các thông tin cần thiết (bao gồm thông tin tắt sóng 2G tại các khu vực) để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng.

Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải là khách hàng sử dụng dịch vụ của các nhà mạng di động, do vậy, đề nghị Quý Hiệp hội thông báo cho các đơn vị này chủ động liên hệ với các nhà mạng di động để được cung cấp thông tin về các khu vực ngừng cung cấp dịch vụ GPRS và được bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp theo hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ đã giao kết.

Hoài Linh
Duy trì cung cấp 2G cho thiết bị giám sát hành trình tới tháng 9/2026
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có thông báo gửi tới các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc cùng với thông báo của Cục Viễn thông để có phương án chuyển đổi thiết bị phù hợp với lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quảng Ninh dự kiến khắc phục cơ bản sự cố viễn thông trước ngày 12/9
Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền tỉnh đang gấp rút khắc phục hậu quả, trong đó có việc khôi phục hệ thống điện và viễn thông. Dự kiến đến ngày 12/9, mạng lưới viễn thông sẽ cơ bản được khôi phục.

'Vỡ đê sông Cầu' là tin không chính xác
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh vừa có thông báo về việc lưu ý những thông tin trên mạng xã hội không chính xác về tình hình lũ lụt.

MedCAT JSC đột phá số hóa ngành bảo hiểm y tế với trí tuệ nhân tạo
MedCAT JSC vừa đạt thành công lớn khi giải pháp MedCAT AI Insurance lọt top 5 dự án xuất sắc nhất tại AI Awards 2024. Sản phẩm hứa hẹn cách mạng hóa ngành bảo hiểm y tế Việt Nam bằng cách tự động hóa quy trình bồi thường, tăng hiệu quả xử lý và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mạo danh người nổi tiếng
Trong thời điểm các phương thức lừa đảo mạo danh ngày càng tinh vi và phổ biến. Cục An toàn thông tin đã phát đi cảnh báo về thông tin giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung NSND Xuân Bắc có một 'cú bắt tay lịch sử' trị giá 2 triệu USD với một tỷ phú.

5 dự án thắng giải AI Awards 2024
Thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá, các doanh nghiệp tham gia giải AI Awards 2024 có nền tảng về công nghệ thông tin, kỹ thuật, điện tử, xã hội. Các dự án thể hiện rõ xu hướng tích hợp AI vào các sản phẩm công nghệ, gắn với nhu cầu cuộc sống.

Cảnh báo lừa mua vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tài sản
Lợi dụng tâm lý ham rẻ, một số đối tượng lập các tài khoản facebook ảo, đăng tải bài viết rao bán vé máy bay, đặt phòng giá rẻ trong các hội nhóm nhiều người tham gia. Sau khi có người liên hệ hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền.