Chuyên mục


Đường sắt lắp máy bán vé tự động tại nhiều điểm du lịch

19/08/2024 14:15 (GMT +7)

Từ ngày 20/8/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ chính thức triển khai cổng thanh toán quốc tế và lắp đặt máy bán vé tự động tại các địa điểm du lịch, tạo thuận lợi cho khách hàng, đặc biệt là khách quốc tế trong việc mua vé tàu.

Theo thông tin từ VNR, công ty sẽ thực hiện kết nối và bán vé tàu qua các ví điện tử phổ biến như Google Pay, Samsung Pay và Apple Pay. Điều này giúp khách hàng, đặc biệt là khách quốc tế, có thể dễ dàng mua vé trực tuyến và thanh toán bằng thẻ ngân hàng.

Sự tiện lợi và an toàn của thanh toán không tiền mặt giúp hành khách an tâm sử dụng

Sự tiện lợi và an toàn của thanh toán không tiền mặt giúp hành khách an tâm sử dụng

Trước đây, khách quốc tế thường phải mua vé tàu thông qua các đại lý du lịch hoặc trang web lữ hành, vì không thể thanh toán trực tiếp bằng thẻ ngân hàng nước ngoài trên trang web của đường sắt Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ ngày 1/8/2024, VNR đã chính thức mở cổng thanh toán cho thẻ quốc tế thông qua VNPAY, cho phép khách quốc tế đặt vé và thanh toán trực tiếp mà không cần qua trung gian.

Song song với việc mở cổng thanh toán trực tiếp, VNR cũng đã lắp đặt máy bán vé tàu hỏa tự động tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Bưu điện TP Nha Trang, Bưu điện TP.HCM, ga Đà Lạt, Văn phòng Trung tâm hỗ trợ du khách tỉnh Quảng Nam và TP Hội An. Các máy này có giao diện thân thiện, hỗ trợ cả tiếng Việt và tiếng Anh, giúp người dân và du khách dễ dàng thực hiện các thao tác mua vé.

Lãnh đạo VNR cho biết: "Thiết bị này giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi khi xếp hàng tra cứu thông tin, mua vé tàu vào dịp cao điểm, giảm rủi ro khi sử dụng tiền mặt. Ngoài ra, còn giúp hành khách chủ động chọn loại chỗ, vị trí trên tàu, mua nhiều chặng, nhiều tuyến khác nhau, sử dụng thêm ưu đãi để tiết kiệm chi phí."

Những cải tiến này được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo thuận lợi cho hành khách, đặc biệt là khách du lịch quốc tế, khi sử dụng dịch vụ đường sắt tại Việt Nam.

Anh Thảo
Duy trì cung cấp 2G cho thiết bị giám sát hành trình tới tháng 9/2026
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có thông báo gửi tới các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc cùng với thông báo của Cục Viễn thông để có phương án chuyển đổi thiết bị phù hợp với lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quảng Ninh dự kiến khắc phục cơ bản sự cố viễn thông trước ngày 12/9
Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền tỉnh đang gấp rút khắc phục hậu quả, trong đó có việc khôi phục hệ thống điện và viễn thông. Dự kiến đến ngày 12/9, mạng lưới viễn thông sẽ cơ bản được khôi phục.

'Vỡ đê sông Cầu' là tin không chính xác
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh vừa có thông báo về việc lưu ý những thông tin trên mạng xã hội không chính xác về tình hình lũ lụt.

MedCAT JSC đột phá số hóa ngành bảo hiểm y tế với trí tuệ nhân tạo
MedCAT JSC vừa đạt thành công lớn khi giải pháp MedCAT AI Insurance lọt top 5 dự án xuất sắc nhất tại AI Awards 2024. Sản phẩm hứa hẹn cách mạng hóa ngành bảo hiểm y tế Việt Nam bằng cách tự động hóa quy trình bồi thường, tăng hiệu quả xử lý và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mạo danh người nổi tiếng
Trong thời điểm các phương thức lừa đảo mạo danh ngày càng tinh vi và phổ biến. Cục An toàn thông tin đã phát đi cảnh báo về thông tin giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung NSND Xuân Bắc có một 'cú bắt tay lịch sử' trị giá 2 triệu USD với một tỷ phú.

5 dự án thắng giải AI Awards 2024
Thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá, các doanh nghiệp tham gia giải AI Awards 2024 có nền tảng về công nghệ thông tin, kỹ thuật, điện tử, xã hội. Các dự án thể hiện rõ xu hướng tích hợp AI vào các sản phẩm công nghệ, gắn với nhu cầu cuộc sống.

Cảnh báo lừa mua vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tài sản
Lợi dụng tâm lý ham rẻ, một số đối tượng lập các tài khoản facebook ảo, đăng tải bài viết rao bán vé máy bay, đặt phòng giá rẻ trong các hội nhóm nhiều người tham gia. Sau khi có người liên hệ hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền.