Chuyên mục


Tân Hồng ra mắt mô hình “camera khép kín”

16/08/2024 18:23 (GMT +7)

Ngày 15/8, Ban chỉ đạo 138 TP Từ Sơn tổ chức lễ ra mắt Mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT” tại phường Tân Hồng.

Phường Tân Hồng nằm ở phía Nam thành phố Từ Sơn, có diện tích tự nhiên là: 458,99 ha. Với tổng dân số là 16.307 nhân khẩu. Bên cạnh đó trên địa bàn phường có 02 Khu khu đô thị, một phần địa giới hành chính thuộc KCN Tiên Sơn và Cụm công nghiệp Tân Hồng (mở rộng) với hàng chục doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh nên đã thu hút hàng nghìn người đến làm việc cư trú trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an thành phố Từ Sơn tặng hoa chúc mừng phường Tân Hồng.

Lãnh đạo Công an thành phố Từ Sơn tặng hoa chúc mừng phường Tân Hồng.

Lãnh đạo phường Tân Hồng tặng hoa chức mừng.

Lãnh đạo phường Tân Hồng tặng hoa chức mừng.

Trung tá Trần Xuân Thành – Trưởng Công an phường Tân Hồng, TP Từ Sơn báo cáo cho biết, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn những tháng đầu năm 2024 cơ bản ổn định, trong đó PPHS được kiềm chế, tình hình các loại tội phạm bị đầy lùi; công tác quản lý nhà nước về ANTT ngày càng được nâng cao phục vụ có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các loại tội phạm; công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo đã phát huy được hiệu quả trong thực tế; công tác quản lý, giáo dục đối tượng ở cơ sở được tiến hành thường xuyên, chặt chẽ.

“Qua đó đã góp phần giữ vững tình hình ANTT, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Tuy nhiên tình hình ANTT còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp, đáng chú ý là tội phạm TCTS (của nhà dân và trong cơ quan, công sở, doanh nghiệp), tội phạm gây rối TTCC, tình hình tai nạn giao thông còn diễn ra, tội phạm đường phố ngày càng có diễn biến phức tạp, gây tâm lý bất an cho nhân dân; tệ nạn xã hội (mua bán, tàng trữ, tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy) có những diễn biến, thủ đoạn hoạt động phạm tội mới, tinh vi hơn;,...”- Trung tá Trần Xuân Thành nhấn mạnh tại báo cáo.

Ông Nguyễn Chính Nghĩa - Bí thư phường Tân Hồng phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Chính Nghĩa - Bí thư phường Tân Hồng phát biểu tại buổi lễ.

Do đó, để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, quản lý địa bàn, kịp thời phòng ngừa, phát hiện đấu tranh với các loại tội phạm Công an phường đã chủ động tham mưu cho ĐU-UBND phường nhiều giải pháp, trú trọng công tác xây dựng, phát triển các mô hình phong trào TDBVANTQ, trong đó cần nghiên cứu, xây dựng mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT”.

Thượng tá Phí Văn Thắng – Phó trưởng Công an TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cho biết, việc xây dựng thành công mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT” trên địa bàn phường góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thượng tá Phí Văn Thắng – Phó trưởng Công an TP Từ Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Thượng tá Phí Văn Thắng – Phó trưởng Công an TP Từ Sơn phát biểu tại buổi lễ.

“Phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Thay đổi và từng bước nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp; của lãnh đạo các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; cũng như vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của quần chúng Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”- Thượng tá Phí Văn Thắng nói.

Hệ thống camera khép kín được đặt tại trụ sở Công an phường Tân Hồng.

Hệ thống camera khép kín được đặt tại trụ sở Công an phường Tân Hồng.

Việc triển khai, thực hiện công tác xây dựng mô hình phong trào “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT” phải mang lại hiệu quả thiết thực, tránh hình thức, đảm bảo tính công khai minh bạch về việc huy động và sử dụng kinh phí lắp đặt hệ thống.

Tại phường Tân Hồng, VOTV triển khai hệ thống camera giám sát an ninh ngoài trời hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về camera ngoài trời, có độ phân giải cao, cung cấp hình ảnh rõ nét trong nhiều điều kiện thời tiết. Với tổng số 57 camera được lắp đặt tại 20 vị trí trọng yếu trên địa bàn phường. Với tổng kinh phí đầu tư của Tân Hồng: 771,965,200 đồng, trong đó chi phí do phường đầu tư là: 462,544,000 đồng.

Lãnh đạo TP Từ Sơn thăm trung tâm giám sát camera an ninh tại phường Tân Hồng.

Lãnh đạo TP Từ Sơn thăm trung tâm giám sát camera an ninh tại phường Tân Hồng.

Việc hệ thống này được xây dựng với mục tiêu nâng cao an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho người dân và hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc giám sát, quản lý trật tự an ninh đô thị. Hệ thống cáp quang truyền tải dữ liệu tốc độ cao truyền dữ liệu từ các camera về trung tâm giám sát, cung cấp hình ảnh chất lượng cao, không bị xuyên nhiễu trong mọi điều kiện thời tiết.

Hệ thống camera hoạt động liên tục, giúp giám sát các khu vực quan trọng 24/7. Tất cả các hình ảnh và video được ghi lại và lưu trữ tại các camera và tại Trung tâm giám sát. Giúp các cơ quan chức năng quản lý và giám sát trật tự an ninh một cách hiệu quả hơn.

Thanh Tuyền
Duy trì cung cấp 2G cho thiết bị giám sát hành trình tới tháng 9/2026
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có thông báo gửi tới các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc cùng với thông báo của Cục Viễn thông để có phương án chuyển đổi thiết bị phù hợp với lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quảng Ninh dự kiến khắc phục cơ bản sự cố viễn thông trước ngày 12/9
Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền tỉnh đang gấp rút khắc phục hậu quả, trong đó có việc khôi phục hệ thống điện và viễn thông. Dự kiến đến ngày 12/9, mạng lưới viễn thông sẽ cơ bản được khôi phục.

'Vỡ đê sông Cầu' là tin không chính xác
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh vừa có thông báo về việc lưu ý những thông tin trên mạng xã hội không chính xác về tình hình lũ lụt.

MedCAT JSC đột phá số hóa ngành bảo hiểm y tế với trí tuệ nhân tạo
MedCAT JSC vừa đạt thành công lớn khi giải pháp MedCAT AI Insurance lọt top 5 dự án xuất sắc nhất tại AI Awards 2024. Sản phẩm hứa hẹn cách mạng hóa ngành bảo hiểm y tế Việt Nam bằng cách tự động hóa quy trình bồi thường, tăng hiệu quả xử lý và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mạo danh người nổi tiếng
Trong thời điểm các phương thức lừa đảo mạo danh ngày càng tinh vi và phổ biến. Cục An toàn thông tin đã phát đi cảnh báo về thông tin giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung NSND Xuân Bắc có một 'cú bắt tay lịch sử' trị giá 2 triệu USD với một tỷ phú.

5 dự án thắng giải AI Awards 2024
Thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá, các doanh nghiệp tham gia giải AI Awards 2024 có nền tảng về công nghệ thông tin, kỹ thuật, điện tử, xã hội. Các dự án thể hiện rõ xu hướng tích hợp AI vào các sản phẩm công nghệ, gắn với nhu cầu cuộc sống.

Cảnh báo lừa mua vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tài sản
Lợi dụng tâm lý ham rẻ, một số đối tượng lập các tài khoản facebook ảo, đăng tải bài viết rao bán vé máy bay, đặt phòng giá rẻ trong các hội nhóm nhiều người tham gia. Sau khi có người liên hệ hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền.