Chuyên mục


Hà Nội gắn mã QR tại 139 tuyến phố

16/08/2024 17:36 (GMT +7)

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hiện có 1.261 biển báo các loại. Trong đó, có 668 biển báo giao thông và 593 biển tên phố.

UBND TP. Hà Nội đồng ý chủ trương triển khai thí điểm việc gắn mã QR tên đường, phố bằng biển phụ trên 139 cột tên đường, phố hiện trạng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Triển khai thực hiện từ tháng 9/2024; tổ chức đánh giá hiệu quả, kết quả thực hiện, báo cáo UBND Thành phố trong tháng 12/2024.

Việc lắp đặt mã QR tên đường sẽ tạo thêm điểm nhấn du lịch, phù hợp trong xu hướng sử dụng công nghệ thông tin, chủ trương chuyển đổi số và các ứng dụng mở để quảng bá du lịch, xây dựng quận Hoàn Kiếm thành đô thị văn minh, hiện đại, trọng điểm du lịch..

Việc lắp đặt mã QR tên đường sẽ tạo thêm điểm nhấn du lịch, phù hợp trong xu hướng sử dụng công nghệ thông tin, chủ trương chuyển đổi số và các ứng dụng mở để quảng bá du lịch, xây dựng quận Hoàn Kiếm thành đô thị văn minh, hiện đại, trọng điểm du lịch..

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, trên địa bàn quận có 1.261 biển báo các loại, trong đó có 668 biển báo giao thông và 593 biển tên phố. Hệ thống biển tên phố gồm 92 loại đặt trên cột và gắn lên tường nhà dân. Trung bình tại các nút giao thông đều có từ 1 - 6 biển báo giao thông. Đặc biệt, có một số nút giao có từ 9 biển báo giao thông trở lên như Phùng Hưng - Hàng Bông, Hàng Bài - Lý Thường Kiệt, cửa khẩu Cầu Đất.

Nhiều biển báo kích thước lớn, được gắn trên các cột khác nhau chiếm dụng diện tích vỉa hè ảnh hưởng đến người đi bộ và cũng có một số biển có vị trí lắp đặt chưa hợp lý.

Theo đó, cần sắp xếp, chỉnh trang hệ thống biển báo giao thông, biển tên phố, gắn mã QR trên các tuyến phố thuộc khu vực phố cổ Hà Nội, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Việc lắp đặt mã QR tên đường sẽ tạo thêm điểm nhấn du lịch, phù hợp trong xu hướng sử dụng công nghệ thông tin, chủ trương chuyển đổi số và các ứng dụng mở để quảng bá du lịch, xây dựng quận Hoàn Kiếm thành đô thị văn minh, hiện đại, trọng điểm du lịch...

Về thao tác để tra cứu thông tin từ mã QR, người tra cứu chỉ cần tải về hoặc cài đặt các phần mềm tra cứu mã QR chuyên dụng như QR code Reader, QR Scanner… hoặc sử dụng phần mềm tích hợp sẵn trên các thiết bị di động như Zalo QR…

Phúc Khôi
Duy trì cung cấp 2G cho thiết bị giám sát hành trình tới tháng 9/2026
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có thông báo gửi tới các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc cùng với thông báo của Cục Viễn thông để có phương án chuyển đổi thiết bị phù hợp với lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quảng Ninh dự kiến khắc phục cơ bản sự cố viễn thông trước ngày 12/9
Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền tỉnh đang gấp rút khắc phục hậu quả, trong đó có việc khôi phục hệ thống điện và viễn thông. Dự kiến đến ngày 12/9, mạng lưới viễn thông sẽ cơ bản được khôi phục.

'Vỡ đê sông Cầu' là tin không chính xác
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh vừa có thông báo về việc lưu ý những thông tin trên mạng xã hội không chính xác về tình hình lũ lụt.

MedCAT JSC đột phá số hóa ngành bảo hiểm y tế với trí tuệ nhân tạo
MedCAT JSC vừa đạt thành công lớn khi giải pháp MedCAT AI Insurance lọt top 5 dự án xuất sắc nhất tại AI Awards 2024. Sản phẩm hứa hẹn cách mạng hóa ngành bảo hiểm y tế Việt Nam bằng cách tự động hóa quy trình bồi thường, tăng hiệu quả xử lý và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mạo danh người nổi tiếng
Trong thời điểm các phương thức lừa đảo mạo danh ngày càng tinh vi và phổ biến. Cục An toàn thông tin đã phát đi cảnh báo về thông tin giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung NSND Xuân Bắc có một 'cú bắt tay lịch sử' trị giá 2 triệu USD với một tỷ phú.

5 dự án thắng giải AI Awards 2024
Thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá, các doanh nghiệp tham gia giải AI Awards 2024 có nền tảng về công nghệ thông tin, kỹ thuật, điện tử, xã hội. Các dự án thể hiện rõ xu hướng tích hợp AI vào các sản phẩm công nghệ, gắn với nhu cầu cuộc sống.

Cảnh báo lừa mua vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tài sản
Lợi dụng tâm lý ham rẻ, một số đối tượng lập các tài khoản facebook ảo, đăng tải bài viết rao bán vé máy bay, đặt phòng giá rẻ trong các hội nhóm nhiều người tham gia. Sau khi có người liên hệ hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền.