Chuyên mục


IFC tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại cho SeABank

09/03/2024 12:33 (GMT +7)

Tập đoàn tài chính quốc tế IFC chính thức nâng hạn mức tài trợ thương mại cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) lên 40 triệu USD trong khuôn khổ chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP). Tổng mức đầu tư IFC dành cho SeABank bao gồm cả tài trợ thương mại đạt gần 400 triệu USD.

Trước đó, năm 2023 SeABank cũng đã được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tăng gấp đôi hạn mức tài trợ thương mại lên 60 triệu USD.

Chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC cung cấp bảo lãnh thanh toán dành cho các ngân hàng từ các nước đang phát triển nhằm giúp các ngân hàng đối phó với các rủi ro liên quan tới quá trình thanh toán thương mại tại các thị trường mới nổi, Việt Nam là một trong số đó. SeABank chính thức tham gia vào chương trình GTFP của IFC từ năm 2021 với hạn mức ban đầu là 20 triệu USD. Sau khi tham gia GTFP, SeABank tiếp tục phát triển mạng lưới đối tác toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng thương mại cho các doanh nghiệp trong nước.

Tập đoàn tài chính quốc tế IFC chính thức nâng hạn mức tài trợ thương mại cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) lên 40 triệu USD trong khuôn khổ chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP)

Tập đoàn tài chính quốc tế IFC chính thức nâng hạn mức tài trợ thương mại cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) lên 40 triệu USD trong khuôn khổ chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP)

Trong hai năm qua với nguồn vốn từ chương trình, SeABank đã hỗ trợ tối đa và hiệu quả cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trong nỗ lực thu hẹp mức thiếu hụt tài chính. Năm 2024, hạn mức tài trợ thương mại IFC dành cho SeABank tăng gấp đôi so với thời điểm ban đầu, lên 40 triệu USD.

Trước đó, trong năm 2023 SeABank cũng đã được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) nâng hạn mức tài trợ thương mại cho lên 60 triệu USD. Việc IFC và ADB không ngừng gia tăng hạn mức tài trợ thương mại cho thấy sự tin tưởng, đánh giá cao năng lực, hiệu quả sử dụng vốn, tốc độ tăng trưởng bền vững của SeABank. Đồng thời giúp khẳng định và nâng cao sức mạnh của SeABank trong lĩnh vực thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, giúp ngân hàng tiếp cận và thiết lập quan hệ giao dịch với nhiều hơn các ngân hàng trên thế giới, gia tăng các hoạt động tài trợ thương mại với quy mô lớn, tăng giá trị thương hiệu và vị thế của SeABank trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc cấp hạn mức tài trợ thương mại, trong những năm qua IFC cũng liên tục cấp vốn đầu tư cho SeABank nhằm hỗ trợ các chiến lược phát triển và nâng cao khả năng tiếp cận tài chính, vay vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất trong quản lý rủi ro môi trường và xã hội, chống biến đổi khí hậu. Hiện tại, tổng số tiền IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tề gồm Banque Internationale de Commerce-BRED, BlueOrchard Microfinance Fund, KASIKORNBANK PCL, OPEC và ResponsAbility Investments AG đầu tư cho SeABank lên tới gần 400 triệu USD và dự kiến sẽ được tiếp tục được tăng cường trong thời gian tới.

Kim Khánh
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử
Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 34 lô vàng
Có 11 đơn vị bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (23/4), tuy nhiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu.

Cấm phân lô, bán nền hơn 100 thành phố và thị xã
Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Hóa dầu Petrolimex dự kiến cổ tức tối thiểu 10%
Năm 2024, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng; chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 10%.

Vàng giảm mạnh trước giờ đấu thầu
Sáng nay (23/4), giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

SHB được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Đây là lần thứ hai liên tiếp SHB là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.

LPBank sẽ đổi tên, mở rộng bán lẻ ở nông thôn
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, mã: LPB) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 50% so với cùng kỳ, đạt 10.500 tỷ đồng.