Chuyên mục


Bắc Giang sẽ phát triển các khu công nghiệp đồng bộ, hiện đại

15/03/2024 16:21 (GMT +7)

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương khẳng định: “Các Sở, ban, ngành và Ban Quản lý các Khu công nghiệp phải thật chủ động xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn, ngoại ngữ, trách nhiệm với công việc, thân thiện với nhà đầu tư để kịp thời kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc”.

Theo báo cáo, 2 tháng đầu năm nay, các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thu hút 8 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với số vốn đăng ký 89,53 triệu USD và 2 dự án đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp với số vốn 3.072,7 tỷ đồng; cấp điều chỉnh đăng ký đầu tư cho 41 dự án. Tổng vốn quy đổi đạt khoảng 364,6 triệu USD. Tính đến nay, tổng số dự án đầu tư tại các Khu công nghiệp trong tỉnh là 496; vốn đầu tư thực hiện đạt khoảng 7.250 triệu USD và 11.818 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện nay tình trạng vi phạm pháp luật về xây dựng, môi trường, đầu tư vẫn còn xảy ra; nhiều doanh nghiệp (DN) lo ngại đầu tư vào Bắc Giang sẽ gặp khó khăn về nguồn điện, tuyển dụng lao động; nguy cơ xảy ra ngập úng trong mùa mưa bão…

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phát triển các khu công nghiệp phải đồng bộ, hiện đại.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phát triển các khu công nghiệp phải đồng bộ, hiện đại.

Để nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư vào các Khu công nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đề nghị Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh nhanh chóng tìm giải pháp nâng cao năng lực tham mưu chiến lược, phản ứng nhanh nhạy kịp thời với khó khăn, vướng mắc. Học hỏi, mở rộng tầm nhìn từ những địa phương đã có nhiều kinh nghiệm trong triển khai đầu tư, xây dựng, quản lý các Khu công nghiệp. Xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn, ngoại ngữ; trách nhiệm với công việc, thân thiện với nhà đầu tư.

“Nâng cao năng lực, trách nhiệm đồng hành cùng nhà đầu tư. Xây dựng hệ thống thông tin kết nối 2 chiều với các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp để nắm bắt những kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp, kịp thời cung cấp thông tin hỗ trợ, chủ trương, chính sách của tỉnh đến doanh nghiệp. Hàng tháng, lập danh sách dự án đầu tư trọng điểm trong Khu công nghiệp để tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền các chính sách, cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp”- Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh.

Tìm hiểu kỹ về nhà đầu tư, làm tốt công tác thẩm định, lựa chọn nhà đầu tư. Xây dựng đề án huy động các doanh nghiệp, chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến tiêu thoát nước, an toàn phòng cháy, chữa cháy trong Khu công nghiệp. Tích cực, chủ động phối hợp với các địa phương, Sở, ban, ngành của tỉnh thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước trong Khu công nghiệp.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Việt Hàn mở rộng có quy mô khoảng 147,31ha.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Việt Hàn mở rộng có quy mô khoảng 147,31ha.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp và các Sở, ngành liên quan rà soát, đánh giá toàn bộ quy hoạch, hiện trạng hạ tầng quanh Khu công nghiệp và các Khu công nghiệp sắp triển khai.

Sở Công thương tiếp tục tích cực tham mưu nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài cung cấp điện cho Khu công nghiệp Yên Lư và các Khu công nghiệp mới được phê duyệt. Chủ động làm việc với các đơn vị liên quan trong kế hoạch cung ứng điện cho mùa hè năm 2024.

Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản trực tiếp trao đổi, hướng dẫn, phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn. Xây dựng, rà soát lại quy hoạch các Khu công nghiệp, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch trong trường hợp cần thiết.

Thanh Tuyền
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử
Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Novaland đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ
Ngày 25/04/2024, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024, Novaland đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2023, thông qua mục tiêu kinh doanh cho năm 2024 cũng như trình bày chiến lược triển khai cho những năm tiếp theo. Trong năm nay, các Dự án trọng điểm như Aqua City,

Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 34 lô vàng
Có 11 đơn vị bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (23/4), tuy nhiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu.

Cấm phân lô, bán nền hơn 100 thành phố và thị xã
Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Hóa dầu Petrolimex dự kiến cổ tức tối thiểu 10%
Năm 2024, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng; chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 10%.

Vàng giảm mạnh trước giờ đấu thầu
Sáng nay (23/4), giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

SHB được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Đây là lần thứ hai liên tiếp SHB là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.