Chuyên mục


Hướng dẫn lưu thông an toàn trên QL.6

09/08/2023 22:09 (GMT +7)

Ngoài việc dừng xe, xử lý vi phạm, các chiến sĩ trạm CSGT Tân Lạc đã tuyên truyền, nhắc nhở các tài xế đảm bảo an toàn khi lưu thông trên quốc lộ 6 vào mùa mưa.

Chiến sĩ CSGT kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe hợp đồng và nhắc nhở về kế hoạch tổng kiểm soát

Chiến sĩ CSGT kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe hợp đồng và nhắc nhở về kế hoạch tổng kiểm soát

Quốc lộ 6 là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông. Với địa hình hiểm trở, nhiều đoạn dốc cao, vực sâu, khúc cua nguy hiểm, đây được xem là tuyến đường khó cho nhiều tài xế, đặc biệt vào những ngày mưa gió.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hoà Bình thường xuyên có mưa khiến mặt đường trơn trượt, giảm ma sát, ngoài ra, tuyến quốc lộ 6 đã xảy ra sạt lở tại một vài vị trí khiến giao thông gặp nhiều khó khăn.

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, bên cạnh việc tuần tra kiểm soát, các chiến sĩ thuộc trạm CSGT Tân Lạc – Phòng CSGT (Công an tỉnh Hòa Bình) thường xuyên nhắc nhở các lái xe kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện, không sử dụng rượu bia, không vượt trong điều kiện trời mưa, đường trơn, giữ khoảng cách, không chạy quá tốc độ, phần đường, làn đường,…

Tài xế xe khách ký cam kết với CSGT

Tài xế xe khách ký cam kết với CSGT

Trao đổi với PV, tài xế Nguyễn Văn Tuyền (trú tại xã Dực Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết, quốc lộ 6 thật sự là một thách thức đối với nhiều tài xế, nếu không quen đường sẽ rất khó đi đặc biệt vào những lúc sương mù bao phủ hay những ngày mưa gió. Việc các chiến sĩ CSGT dừng phương tiện, nhắc nhở các bác tài chú ý quan sát, đảm bảo an toàn là cần thiết, rất thiết thực và ý nghĩa.

Ngoài nhắc nhở các tài xế chú ý đảm bảo an toàn vào trời mưa, cán bộ, chiến sĩ của Trạm CSGT Tân Lạc cũng đặc biệt tuyên truyền tới các tài xế xe khách và container về kế hoạch Tổng kiểm soát xe kinh doanh vận tải bao gồm vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng container của Bộ Công an, đồng thời, mời các tài xế ký cam kết không vi phạm, chấp hành nghiêm chỉnh luật Giao thông đường bộ.

Chiến sĩ CSGT nhắc nhở tài xế chú ý đản bảo an toàn khi lưu thông mùa mưa bão

Chiến sĩ CSGT nhắc nhở tài xế chú ý đản bảo an toàn khi lưu thông mùa mưa bão

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Hùng - Phó trạm trưởng Trậm CSGT Tân Lạc, trạm thường xuyên tuần tra kiểm soát và nhắc nhở các lái xe cần đi đúng phần đường, làn đường, giữ khoảng các an toàn và giảm tốc độ khi lưu thông trong thời tiết mưa gió và sương mù.

“Để đảm bảo an toàn giao thông, chúng tôi khuyến cáo các lái xe khi lên, xuống đèo kiểm tra hệ thống an toàn như phanh, lốp, không vượt sai quy định, chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia, chất kích thích và giữ khoảng các an toàn khi tham gia giao thông” – Trung tá Hùng nói.

Quốc lộ 6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình có chiều dài khoảng 114km đã được xây dựng 5 vị trí đường cứu nạn tại các Km 79+450; Km 80+700; Km 116+900; Km 144+600; Km 124+800... Đây là một giải pháp phát huy hiệu quả rõ rệt, giúp ngăn ngừa nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc do mất phanh, mất lái,.. trong những năm qua.

Đức Mạnh
Hải Phòng tôn vinh phụ nữ xuất sắc tiêu biểu giải thưởng Lê Chân
Kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thành phố Hải Phòng vừa tổ chức trao Giải thưởng Lê Chân lần thứ 13 và trao tặng 20 danh hiệu cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu lần thứ nhất.

Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang
Ngày 18/10/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các quyết định về việc phê chuẩn kết quả miễn nhiệm và giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026.

TT.Huế: Hiến tặng tóc cho bệnh nhân nữ mắc bệnh ung thư
Ngày 18/10, tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Chi hội Nữ trí thức bệnh viện phối hợp với Công đoàn cơ sở bệnh viện, Ban Nữ công bệnh viện tổ chức chương trình “Hiến - Tặng tóc - Lan tỏa yêu thương” cho nữ bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025", SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng mang đến mái ấm vững chãi cho đồng bào khó khăn tại tỉnh An Giang.

Bắc Giang: Hiệu quả từ mô hình “Làng quân - dân” tại huyện Lạng Giang
Mô hình “Làng quân, dân” được triển khai thực hiện từ tháng 5/2023. Mô hình là sự cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Kết luận số 43 của Ban Bí thư về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Mộc Châu - Sơn La: Xử lý thêm gần 70 trường hợp học sinh vi phạm TTATGT
Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT-TT huyện Mộc Châu đã xử lý 125 trường hợp vi phạm, phạt cảnh báo 35 trường hợp với số tiền hơn 103 triệu đồng. Trong tháng cao điểm này (từ 1/10 - 15/10) đã xử lý 67 trường hợp học sinh vi phạm, phạt tiền khoảng gần 30 triệu đồng

Tài xế ngồi trên ô tô ném tiền xuống đất khi đổ xăng
Không xuống xe hay đưa tiền trực tiếp cho nhân viên trạm xăng mà tài xế ngồi trên ô tô có hành động phản cảm khi ném tiền xuống nền đất, trước mặt nhân viên trạm xăng.