Tài xế taxi Mai Linh trả lại hơn 400 triệu cho khách chuyển nhầm
Một hành khách đi cuốc taxi chỉ 413 nghìn đồng nhưng lại chuyển nhầm thành 413 triệu đồng. Ngay sau phát hiện, tài xế taxi Mai Linh ở Quảng Ngãi đã trả lại cho khách hàng số tiền thừa.
Sáng 9/8, Giám đốc Công ty Mai Linh Quảng Ngãi Trần Quốc Duy xác nhận, công ty vừa tổ chức trao lại số tiền hơn 400 triệu đồng cho khách hàng đã chuyển nhầm khi đi taxi Mai Linh; đồng thời tuyên dương và khen thưởng lái xe Đặng Văn Nghiêm.
Trước đó, vào sáng 7/8, anh Đặng Văn Nghiêm (31 tuổi, ở xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) đón hành khách từ thành phố Quảng Ngãi xuống cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) để ra huyện đảo Lý Sơn tham quan.
Mặc dù cuốc xe taxi chỉ 413 nghìn đồng nhưng khách hàng lại chuyển nhầm thành 413 triệu đồng. Sau khi trả khách ở điểm đến, anh Nghiêm phát hiện hành khách đã chuyển nhầm cước phí cuốc xe taxi gấp nhiều lần số tiền phải thanh toán nên đã lập tức gọi về tổng đài nhờ hỗ trợ tìm số điện thoại liên hệ với hành khách.
Đến chiều 8/8, anh Nghiêm và lãnh đạo Công ty Mai Linh Quảng Ngãi xuống cảng Sa Kỳ đón hành khách từ Lý Sơn trở về và cùng đến ngân hàng làm thủ tục trả lại số tiền thừa. Sau khi nhận lại toàn bộ số tiền chuyển nhầm, hành khách biếu tặng 500 nghìn đồng nhưng anh Nghiêm từ chối vì cho rằng tiền của khách hàng thì phải trả đủ cho khách hàng.
Giám đốc Mai Linh Quảng Ngãi cho biết công ty đã khen thưởng, động viên hành động đẹp của tài xế Nghiêm:“Hành động đẹp của tài xế Nghiêm đáng được biểu dương, thể hiện chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp, có hành vi trung thực, thật thà, xem khách hàng là tất cả”.
Ông Duy cho biết thêm, cách đây 5 ngày, Công ty Mai Linh Quảng Ngãi cũng đã tuyên dương 3 tài xế taxi trả lại ví tiền, điện thoại giá trị lớn của hành khách bỏ quên.
Không chỉ đơn vị taxi Mai Linh tại Quảng Ngãi, thương hiệu này từ lâu đã nổi tiếng là một đơn vị với nhiều nghĩa cử cao đẹp. Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, từng nói trong một buổi phỏng vấn "Trong suốt quá trình phát triển, taxi Mai Linh đã cam kết với sứ mệnh của mình là mang sự hài lòng đến cho mỗi người, góp phần phát triển và nâng tầm văn hóa Việt, vì cuộc sống tốt đẹp hơn".
Với Mai Linh, kinh doanh không đơn thuần chỉ là lợi nhuận mà luôn gắn với trách nhiệm xã hội, với cộng đồng. Nền tảng văn hóa doanh nghiệp đó đã rèn giũa một đội ngũ lái xe Mai Linh tận tụy, trung thực với khách hàng. Nhiều lái xe trả lại tài sản khách để quên, dũng cảm bắt cướp, chở người bị nạn đi cấp cứu, hộ sinh cho sản phụ trên xe.
Từ năm 2012 đến nay, Tập đoàn Mai Linh đã có nhiều tập thể và cá nhân liên tục đoạt nhiều thành tích trong lễ trao giải Vô lăng vàng nhất là giải Văn hóa giao thông. Đây là sự ghi nhận, tôn vinh về lòng trung thực và lối sống có trách nhiệm của mỗi tài xế Tập đoàn Mai Linh nói riêng và các tài xế đoạt giải Vô lăng vàng nói chung.