Chuyên mục


Hơn một nửa tuyến xe khách TPHCM đã về bến mới

23/09/2022 11:40 (GMT +7)

Theo Sở GTVT TP.HCM, khi tình hình ở bến xe mới ổn định, giao thông kết nối được đảm bảo, chủ đầu tư sẽ tiếp tục dời toàn bộ 63 tuyến còn lại (giai đoạn 3).

Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi Sở GTVT 15 tỉnh, thành đề nghị phối hợp thông báo, tuyên truyền việc di dời các tuyến xe khách giai đoạn 2 từ bến xe Miền Đông cũ sang bến xe Miền Đông mới. 

Theo đó, 79 tuyến xe khách (với 120 hành trình tuyến) đang hoạt động tại bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) đi đến các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau sẽ dời sang bến xe mới từ ngày 11/10.

Song song với việc di dời các tuyến, bến xe Miền Đông cũ ở quận Bình Thạnh sẽ bố trí lại mặt bằng trông giữ xe hai bánh, xe ô tô cho hành khách để sử dụng xe trung chuyển về bến xe Miền Đông mới

Song song với việc di dời các tuyến, bến xe Miền Đông cũ ở quận Bình Thạnh sẽ bố trí lại mặt bằng trông giữ xe hai bánh, xe ô tô cho hành khách để sử dụng xe trung chuyển về bến xe Miền Đông mới

Theo Sở GTVT TP.HCM, khi tình hình ở bến xe mới ổn định, giao thông kết nối được đảm bảo, chủ đầu tư sẽ tiếp tục dời toàn bộ 63 tuyến còn lại (giai đoạn 3). 63 tuyến ở giai đoạn 3 bình quân khai thác 518 chuyến/ngày, chiếm 34% số chuyến xuất bến tại Bến xe Miền Đông hiện hữu. Trước đó, ở giai đoạn 1 từ tháng 10/2020, Bến xe Miền Đông mới tiếp nhận từ bến xe cũ và khai thác 24 tuyến chạy từ Quảng Trị ra Bắc (hơn 1.100 km trở lên). 

Song song với việc di dời các tuyến, bến xe Miền Đông cũ ở quận Bình Thạnh sẽ bố trí lại mặt bằng trông giữ xe hai bánh, xe ô tô cho hành khách để sử dụng xe trung chuyển về bến xe Miền Đông mới. Đồng thời, tại bến cũ sẽ ưu tiên bố trí diện tích cho phương tiện giao thông công cộng gồm xe buýt, xe taxi đậu, đỗ để đón, trả khách, văn phòng điều hành và nhà chờ cho hành khách. Tại bến xe cũ cũng kết hợp khai thác dịch vụ hỗ trợ để cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa xe, rửa xe, cung ứng nhiên liệu kể cả trạm nhiên liệu khí CNG cho xe buýt và các trạm sạc điện…

Bến xe Miền Đông mới, cách bến xe cũ khoảng 20 km, là bến xe lớn nhất nước có tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong 2 năm đi vào khai thác, bến xe này luôn rơi vào tình trạng vắng khách. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, mỗi ngày, bến xe Miền Đông mới chỉ phục vụ 47 hành khách, giảm 93% so với thời điểm trước dịch. 

Về tình trạng "xe dù, bến cóc" có thể sẽ phát sinh xung quanh bến xe Miền Đông mới và nội đô, theo ông Nguyễn Hoàng Huy, tổng giám đốc bến xe Miền Đông, vấn đề này sở đã có hướng xử lý sớm. Sở đã thống nhất với các lực lượng kiểm tra, xử lý một số khu vực trọng điểm, đặc biệt là các tuyến đường xung quanh khu vực bến xe Miền Đông cũ, dọc tuyến kết nối bến xe mới. Tổ thanh tra có trách nhiệm kiểm soát, xử lý, báo cáo kịp thời tình trạng "xe dù, bến cóc", đảm bảo việc di dời đi liền với chống hiện tượng xe hợp đồng trá hình tung hoành.

Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ phối hợp khảo sát, gắn thêm camera phục vụ xử phạt nguội, cắm biển báo, phân luồng giao thông, tránh ùn tắc giao thông quanh bến xe mới. Sở GTVT TP cũng đề nghị địa phương (chịu trách nhiệm chính với Chủ tịch UBND TP về "xe dù, bến cóc" trên địa bàn) phải tăng cường kiểm tra xử lý cùng với lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông.

Xe khách đi theo quốc lộ 1: bến xe Miền Đông mới - quốc lộ 1 (đi theo hướng cầu Đồng Nai) và ngược lại.

Xe khách đi cao tốc: bến xe Miền Đông mới - Hoàng Hữu Nam - D400 - quốc lộ 1 - điểm quay đầu xe trước nghĩa trang liệt sĩ TP - quốc lộ 1 - xa lộ Hà Nội - đường D1 Khu công nghệ cao - đường D2 Khu công nghệ cao - cầu Phú Hữu - vành đai 2 (Võ Chí Công) - vòng xoay Phú Hữu - cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ranh giới địa phận TP.HCM và ngược lại.

Hồng Thơ
Tags:
Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.

Bắc Ninh: Lập 6 chốt kiểm tra ở làng nghề, Cụm công nghiệp Mẫn Xá
Ngày 19/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh triển khai 6 Tổ chốt kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm về môi trường, nhất là việc vận chuyển nguyên vật liệu, xỉ thải, chất thải, rác thải công nghiệp… ra, vào thôn và Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá.

Cận cảnh cầu nối Bắc Giang - Thái Nguyên sắp thông xe
Sau thời gian dài “đắp chiếu” không thể đi vào sử dụng, cuối cùng cầu Hòa Sơn có kinh phí hơn 540 tỷ đồng, nối tỉnh Bắc Giang với tỉnh Thái Nguyên sắp chính thức thông xe kỹ thuật.

Thêm vốn để xây cầu Phong Châu mới
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 1389 bổ sung vốn từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 cho Bộ Giao thông vận tải để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.

Xử lý điểm sạt lở nguy hiểm trên Quốc lộ 6
Công ty CPĐB 224 đang tiến hành thi công vị trí sạt lở ta luy dương tại Km203+430 QL.6 đoạn qua xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu (Sơn La) do ảnh hường của đợt mưa từ ngày 20-23/9/2024.