Chuyên mục


Hà Nam: Cứu 6 người bị kẹt trong đám cháy

24/07/2023 11:39 (GMT +7)

Sáng sớm 24/7, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Hà Nam đã giải cứu thành công 6 người mắc kẹt trong đám cháy tại ngôi nhà trên đường Châu Cầu, thành phố Phủ Lý.

Thông tin ban đầu, vào lúc 3 giờ 40 phút ngày 24/7, ngôi nhà 2 tầng là nhà ở kết hợp cửa hàng bán hàng ăn sáng (địa chỉ số nhà 20, đường Châu Cầu, phường Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra hỏa hoạn.

Tầng 1 của ngôi nhà là cửa hàng bán đồ ăn sáng đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người. (Ảnh: Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Nam)

Tầng 1 của ngôi nhà là cửa hàng bán đồ ăn sáng đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người. (Ảnh: Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Nam)

Tiếp nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh đã điều động 3 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường triển khai chữa cháy. Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, đám cháy đã bao trùm Tầng 1 và đang cháy lan lên Tầng 2, cửa nhà và cổng khoá có 6 người mắc kẹt bên trong không thoát ra được. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã dùng thang trèo lên tầng 2 tổ chức cứu được 6 người (gồm 01 cụ già hơn 80 tuổi, 2 người lớn và 03 cháu nhỏ). Sau hơn 10 phút với sự nỗ lực của lực lượng Cảnh sát, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đám cháy được khống chế và dập tắt. Các nạn nhân có dấu hiệu hoảng loạn và sốc khói đã được đưa đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ.

Trang Anh
Phú Thọ tăng cường quản lý khai thác khoáng sản
Tại các mỏ khai thác thuộc địa phận Phú Thọ được giám sát chặt chẽ, qua đó đến thời điểm hiện tại, tình hình khai thác khoáng sản trên lòng sông Hồng thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ quản lý ổn định và không xảy ra tình trạng khai thác trái phép.

TT.Huế 'sửa soạn' sau giông lốc
Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục hậu quả của trận mưa lớn, giông lốc xảy ra trên địa bàn.

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Nội Bài
Theo Quyết định, đối với quy hoạch kết cấu hạ tầng sân bay, sẽ bổ sung bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất tại vị trí phía Tây sân đỗ máy bay của nhà ga hành khách T2.

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ lật thuyền Sông Chanh
Thông tin từ UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng mắc lại trong bè nuôi hàu của người dân, ở khu vực gầm cầu cao tốc Sông Chanh 2, cách vị trí thuyền đắm khoảng 2km.

Thủ tướng Chỉnh phủ yêu cầu tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền ở Quảng Ninh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Nỗ lực ứng cứu nạn nhân vụ lật thuyền nan ở Quảng Ninh
UBND phường Hà An (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30 sáng 25/4, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan.

Nhà cao tầng 'mọc' bên sông Cầu
Việc người dân tự ý xây nhà trên mái đê dọc tuyến sông Cầu thuộc địa phận xã Tam Đa (Yên Phong, Bắc Ninh) đã gây ảnh hưởng rất lớn tới hành lang thoát lũ.