Chuyên mục


Gemadept lãi cao nhất trong 4 năm

01/08/2022 13:09 (GMT +7)

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ Công ty cổ phần Gemadept (GMD) tăng gần 95% lên 561,6 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Gemadept (GMD) vừa công bố BCTC hợp nhất quý II với doanh thu thuần tăng 30% lên 978 tỷ đồng. Giá vốn hàng bán gần 542 tỷ đồng, tăng hơn 25%. Lợi nhuận gộp tăng gần 37% lên 436 tỷ đồng.

Doanh thu tài chính giảm 52% xuống gần 4 tỷ đồng, chi phí tài chính tăng 22% lên 56 tỷ đồng. Chi phí bán hàng giảm 11,5% xuống 35 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng gần 19% lên 85 tỷ đồng. Khoản lợi nhuận từ công ty liên doanh, liên kết tăng 43% lên 100 tỷ đồng, lợi nhuận từ hoạt động khác đạt gần 6 tỷ đồng, cải thiện từ mức âm 44,3 tỷ đồng cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần GMD tăng 29% lên gần 1.857,8 tỷ đồng

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần GMD tăng 29% lên gần 1.857,8 tỷ đồng

Theo đó, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng 103,4% lên gần 288 tỷ đồng, mức lợi nhuận cao nhất kể từ quý I/2018. 

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần tăng 29% lên gần 1.857,8 tỷ đồng. Trong cơ cấu doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, nguồn thu từ hoạt động khai thác cảng chiếm 82,7% với 1.535,6 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2021. Biên lãi gộp tăng lên hơn 42%.

Doanh thu tài chính giảm hơn 73% xuống 8,2 tỷ đồng phần. 6 tháng đầu năm nay, Gemadept có 6,9 tỷ đồng dự phòng các khoản đầu tư tài chính, trong khi cùng kỳ đơn vị hoàn nhập 6,6 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 22,3% lên 88,3 tỷ đồng. 

Lợi nhuận trong công ty liên doanh, liên kết tăng 143% lên 225,5 tỷ đồng. Lãi thanh lý tài sản cố định giảm từ 12,1 tỷ đồng xuống 230,2 triệu đồng, thu nhập khác còn 19,3 tỷ đồng, tương đương giảm hơn 30%. Chi phí khác giảm 96% xuống 2,3 tỷ đồng. Lợi nhuận khác là 17 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ âm 30 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng gần 95% lên 561,6 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên cổ phiếu 1.714 đồng.

Tại thời điểm 30/6/2022, Gemadept có 11.378,4 tỷ đồng tổng tài sản, tăng 6%. Tài sản dài hạn là 9.354,8 tỷ đồng, chiếm 82,2%. 

Về nguồn vốn, tổng nợ vay tài chính là 1.980,8 tỷ đồng, đi ngang so với đầu năm. Nợ vay ngắn hạn giảm hơn 12% xuống 753,4 tỷ đồng, còn nợ vay dài hạn tăng gần 16%% lên 1.227,4 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đạt 1.163,4 tỷ đồng, quỹ đầu tư phát triển 152,6 tỷ đồng và vốn góp chủ sở hữu 3.013,8 tỷ đồng.

Năm 2022, Gemadept đặt kế hoạch doanh thu 3.800 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 19% và 24% so với thực hiện năm 2021. Với kết quả trên, đây là mức lợi nhuận cao thứ hai trong lịch sử hoạt động của Gemadept. Sau 6 tháng đầu năm, Gemadept đạt 49% mục tiêu doanh thu và 72% chỉ tiêu lợi nhuận. Trên thị trường, cổ phiếu GMD giao dịch quanh mức 50.000 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh thành công tốt đẹp
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã bầu ra ban chấp hành với 17 thành viên. Ông Trần Quốc Toản làm chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh, ông Hồ Quốc Cường làm trưởng ban kiểm tra Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh.

Tuyến Metro số 1 chạy chính thức ngày 22/12
17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.