Chuyên mục


Đồng Nai thu hồi đất phục vụ cao tốc

21/02/2023 07:35 (GMT +7)

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài gần 54km, được chia làm 3 dự án thành phần với tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỷ đồng. Hiện dự án thành phần 2 và thành phần 3 do Bộ Giao thông Vận tải và Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư đã được phê duyệt.

Ngày 20/2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết để triển khai dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, ngành chức năng trong tỉnh phải thu hồi hàng trăm hécta đất của khoảng 2.800 hộ tại thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành, trong đó có khoảng 2.500 hộ phải giải tỏa trắng, cần bố trí tái định cư.

Hiện các ngành chức năng của Đồng Nai đang phối hợp thực hiện các bước nhằm sớm phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

Hiện các ngành chức năng của Đồng Nai đang phối hợp thực hiện các bước nhằm sớm phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

Do số hộ bị thu hồi đất phục vụ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu lớn nên Đồng Nai sẽ xây dựng 4 khu tái định cư tại phường Phước Tân, phường Tâm Phước (thành phố Biên Hòa) và xã Long Phước, xã Long Đức (huyện Long Thành) với tổng diện tích hơn 140ha.

Các khu tái định cư này có hàng ngàn lô đất, đảm bảo bố trí đủ chỗ ở cho người dân vùng dự án.

Đối với 4 khu tái định cư nêu trên, Đồng Nai đã khởi công xây dựng khu tái định cư Long Đức với diện tích 30ha, có thể bố trí chỗ cho gần 850 hộ; dự kiến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành.

Riêng 3 khu tái định cư còn lại đang vướng mắc về nguồn gốc đất đai (phần lớn đang là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ) nên phải chờ chuyển đổi mục đích sử dụng đất, trong ngắn hạn chưa thể khởi công.

Để đẩy nhanh tiến độ cao tốc, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có quyết định phê duyệt đầu tư dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Dự án dài khoảng 16km, do Đồng Nai làm chủ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường gần 25m.

Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, bề rộng nền đường hơn 32 m, vận tốc thiết kế 100km/h. Dự án có một nút giao liên thông với đường tránh thành phố Biên Hòa, 10 cầu vượt trục thông, 6 hầm chui dân sinh và 14 cây cầu.

Hồng Minh
Mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền
Theo phía Bộ Giao thông Vận tải, Hà Nội và các địa phương đang chuẩn bị đầu tư xây dựng đường Vành đai 4, dự kiến đưa vào khai thác từ năm 2027, đoạn cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình cần thiết được xem xét mở rộng trên cơ sở số liệu dự báo nhu cầu vận tải trong thời gian tới.

Sớm gỡ vướng đất rừng dự án giao thông
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Lâm nghiệp về việc cần ưu tiên xem xét hồ sơ chấp thuận chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.

Dĩ An là đô thị loại II của tỉnh Bình Dương
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 296/QĐ-TTg ngày 27/3/2023 công nhận thành phố Dĩ An là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Kiên định giá trị đã tạo lập, hướng đến phát triển du lịch 'xanh'
Ngành du lịch không chỉ phát triển du lịch đơn thuần, mà xa hơn là phát triển du lịch "xanh", du lịch bền vững theo đúng chủ trương nhất quán của Đảng là phát triển kinh tế phải hài hòa với thiên nhiên, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Đẩy nhanh tiến độ thi công luồng vào sông Hậu
Dự án luồng tàu biển tải trọng lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 là dự án trọng điểm quốc gia, có mục tiêu thu hút, nâng cao năng lực thông qua hàng hóa tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp Tân Sơn Thủy hủy hoại môi trường sống
Doanh nghiệp này vẫn đang tiếp tục xin mở rộng quy hoạch bãi tập kết kinh doanh vật liệu quy mô khủng; trong khi cuộc sống người dân xung quanh bị đảo lộn vì khói bụi, tiếng ồn, nguy cơ tai nạn giao thông khi xe trọng tải lớn hoạt động ngày đêm trên tuyến đường bê tông nội đồng.

Giám sát chặt chẽ xuất xứ vật liệu cao tốc
Bộ Giao thông vận tải ban hành chỉ thị về tăng cường kiểm soát chất lượng thực hiện các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ quản lý.