Chuyên mục


Đồng Nai thu hồi đất phục vụ cao tốc

21/02/2023 07:35 (GMT +7)

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài gần 54km, được chia làm 3 dự án thành phần với tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỷ đồng. Hiện dự án thành phần 2 và thành phần 3 do Bộ Giao thông Vận tải và Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư đã được phê duyệt.

Ngày 20/2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết để triển khai dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, ngành chức năng trong tỉnh phải thu hồi hàng trăm hécta đất của khoảng 2.800 hộ tại thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành, trong đó có khoảng 2.500 hộ phải giải tỏa trắng, cần bố trí tái định cư.

Hiện các ngành chức năng của Đồng Nai đang phối hợp thực hiện các bước nhằm sớm phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

Hiện các ngành chức năng của Đồng Nai đang phối hợp thực hiện các bước nhằm sớm phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

Do số hộ bị thu hồi đất phục vụ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu lớn nên Đồng Nai sẽ xây dựng 4 khu tái định cư tại phường Phước Tân, phường Tâm Phước (thành phố Biên Hòa) và xã Long Phước, xã Long Đức (huyện Long Thành) với tổng diện tích hơn 140ha.

Các khu tái định cư này có hàng ngàn lô đất, đảm bảo bố trí đủ chỗ ở cho người dân vùng dự án.

Đối với 4 khu tái định cư nêu trên, Đồng Nai đã khởi công xây dựng khu tái định cư Long Đức với diện tích 30ha, có thể bố trí chỗ cho gần 850 hộ; dự kiến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành.

Riêng 3 khu tái định cư còn lại đang vướng mắc về nguồn gốc đất đai (phần lớn đang là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ) nên phải chờ chuyển đổi mục đích sử dụng đất, trong ngắn hạn chưa thể khởi công.

Để đẩy nhanh tiến độ cao tốc, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có quyết định phê duyệt đầu tư dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Dự án dài khoảng 16km, do Đồng Nai làm chủ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường gần 25m.

Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, bề rộng nền đường hơn 32 m, vận tốc thiết kế 100km/h. Dự án có một nút giao liên thông với đường tránh thành phố Biên Hòa, 10 cầu vượt trục thông, 6 hầm chui dân sinh và 14 cây cầu.

Hồng Minh
Hà Tĩnh chủ động phòng, chữa cháy rừng
Trong điều kiện thời tiết chuẩn bị bước vào những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài và khắc nghiệt làm cho nguy cơ cháy rừng tăng cao do vậy công tác phòng cháy, chữa cháy rừng luôn là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng của các cấp ủy đảng, hệ thống chính trị và mỗi người dân trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đường lên Cửa khẩu Cầu Treo thông tuyến trở lại
Mưa lớn làm hơn 1.000m3 đất đá đổ xuống quốc lộ 8A khiến đường lên Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị chia cắt hoàn toàn. Sau nhiều giờ khắc phục, hiện tuyến đường đã được thông tuyến trở lại.

Vì sao người Việt ngày càng chuộng taxi điện?
Sự dịch chuyển của người dân, doanh nghiệp sử dụng xe xăng sang xe điện ngày càng rõ nét khi lượt khách hàng chọn dịch vụ gọi xe điện tăng nhanh và nhiều công ty vận tải đã nhạy bén chuyển từ xe xăng sang ô tô điện để kinh doanh.

Nâng cấp quốc lộ 62 qua Long An
Quốc lộ 62 (QL 62) sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Hà Nội sắp có thêm nhiều hầm chui
Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng.

Giảm áp lực giao thông dịp Tết Nguyên đán bằng phương tiện xanh
Nhịp sống tấp nập những ngày lễ Tết kéo theo nhu cầu di chuyển tăng cao, giữa hàng loạt dịch vụ vận tải, nhiều người chọn các loại hình giao thông xanh để giảm bớt phần nào tác động của ô nhiễm khí thải tới môi trường chung.

Phòng chống buôn bán động vật hoang dã: Ngành vận tải có vai trò trọng yếu
Hoạt động buôn bán, vận chuyển bất hợp pháp động vật hoang dã đặc biệt là ở các khu vực biên giới thời gian qua đã có dấu hiệu thuyên giảm, nhưng những cuộc giao thương trong bóng tối vẫn là hồi chuông báo động khẩn thiết cần toàn thể cộng đồng chung tay để đẩy lùi vấn nạn này.