Chuyên mục


Đoạn cuối Quốc lộ 5 ngập nước đặc biệt nguy hiểm

24/07/2022 16:27 (GMT +7)

Tại vị trí cụm đèn điều khiển giao thông ngã 3 giao cắt Quốc lộ 5 với đường liên phường Nam Hải – Tràng Cát luôn trong tình trạng đọng nước, gây ra hiện tượng trơn trượt. Xe máy và phương tiện thô sơ phải lấn ra làn đường dành cho xe ô tô và dày đặc xe container.

Cụ thể, theo phản ánh của các doanh nghiệp vận tải, cộng đồng, cũng như khảo sát thực tế của cán bộ Hiệp hội Vận tải Hải Phòng và phóng viên, tại tuyến đường đoạn cuối Quốc lộ 5 kéo dài từ km 105 đến ngã 3 giao cắt với đường liên phường Nam Hải - Tràng Cát có hiện tượng như sau:

Trên cả 2 chiều đoạn đường thường xuyên xảy ra tình trạng đọng nước, mức độ rộng và sâu chiếm hết làn đường dành cho xe máy. Đặc biệt, tại điểm cổng kho bãi Lam Sơn luôn xảy ra độ ngập nước sâu sau mưa, thời gian đọng nước từ 8 đến 24 tiếng. Tại vị trí cụm đèn điều khiển giao thông ngã 3 giao cắt Quốc lộ 5 với đường liên phường Nam Hải – Tràng Cát hướng từ cảng Chùa Vẽ đi Đình Vũ luôn trong tình trạng ngập nước kéo dài ngay cả khi trời nắng. Đoạn đường vì vậy mà gây trơn trượt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện xe thô sơ và xe gắn máy. Vì thế mà các phương tiện này thường lấn ra làn đường dành cho xe ô tô để tránh nước ngập.

Trong khi, đoạn tuyến Quốc lộ 5 kéo dài hàng ngày có rất nhiều phương tiện ô tô tải hạng nặng, xe container, đầu kéo sơ mi rơ móc. Giao thông hỗn hợp cũng chính là nguyên nhân gây ra hư hỏng đường bộ và mất trật tự an toàn giao thông tại đoạn đường nói trên. 

Cảnh ngập lụt kéo dài tại cổng kho bãi Lam Sơn trên đường 356

Cảnh ngập lụt kéo dài tại cổng kho bãi Lam Sơn trên đường 356

Hiện tượng ngập lụt đoạn đường trên xảy ra đã nhiều năm nay nhưng chưa được cơ quan quản lý đường bộ quan tâm giải quyết. Theo tìm hiểu, nguyên nhân xảy ra tình trạng ứ đọng nước mưa như đã nêu trên là do hệ thống thoát nước mưa trên tuyến đường đã không còn phát huy tác dụng. Quan sát bằng mắt thường cho thấy tại các cửa hàm ếch nước không hề có hiện tượng bị thu rút.

Ngập lụt hai bên làn đường dành cho xe máy khiến người đi xe máy phải lấn ra làn đường dành cho xe ô tô.

Ngập lụt hai bên làn đường dành cho xe máy khiến người đi xe máy phải lấn ra làn đường dành cho xe ô tô.

Trước thực trạng trên, Hiệp hội Vận tải Hải Phòng đã có văn bản kiến nghị lên Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Hải Phòng cùng các cơ quan hữu quan về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Hiệp hội Vận tải Hải Phòng đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết tình trạng ngập lụt, xuống cấp trên đoạn cuối tuyến Quốc lộ 5 để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, tránh tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”.

Vũ Đức Tâm
Tags:
Hà Nội: Va chạm liên hoàn trên đê Nguyễn Khoái, 2 người tử vong
Vụ tai nạn liên hoàn giữa 2 xe ô tô và 1 xe máy trên đê Nguyễn Khoái đoạn qua phường Thanh Trì đã khiến 2 người tử vong.

Quy định mới về thẩm định thiết kế tàu biển
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang vừa ký ban hành Văn bản hợp nhất số 43/VBHN-BGTVT quy định về đăng kiểm tàu biển Việt Nam.

Xe chở gỗ tự gây tai nạn chết người
Chiếc xe bán tải bất ngờ lao vào rãnh thoát nước bên đường làm 8 phách gỗ từ phía sau dồn lên đâm trúng vào hai người ngồi phía trước, khiến một người chết tại chỗ, một người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Nhiều ô tô vẫn vi phạm ETC trên cao tốc
Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với đơn vị quản lý cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành - Dầu Giây ra quân xử phạt các trường hợp vi phạm khi lưu thông vào tuyến cao tốc này vào ngày 12/8.

Tai nạn liên hoàn trên cầu Thanh Trì
Khoảng 13h50' chiều ngày 13/8, trên cầu Thanh Trì làn ô tô theo hướng QL5 xảy ra va chạm giữa 3 phương tiện.

Thủng kính xe khi đi trên cao tốc TP HCM - Trung Lương
Cục đá rơi mạnh đến mức lọt qua tấm kính chắn gió ôtô, trúng vào vai người phụ nữ đang ngồi trên xe gây bầm tím.

TP.HCM muốn đầu tư 16 nút giao thông để giảm ùn tắc
Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư 16 nút giao thuộc danh mục ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2022-2025 nhằm kéo giảm ùn tắc trong nội đô.