Chuyên mục


Dat Bike ra mắt mẫu xe máy điện mới

04/08/2022 17:18 (GMT +7)

Dat Bike chưa công bố bất kỳ thông tin về mẫu xe điện này. Tuy nhiên, với việc đăng ký bản quyền kiểu dáng với Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, nhiều khả năng hãng xe Việt sẽ đưa vào sản xuất và tung mẫu xe điện mới này ra thị trường trong thời gian tới.

Trên cổng thông tin điện tử của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, thương hiệu xe máy điện Dat Bike đã đăng ký bản quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp với một mẫu xe điện mới, mang phong cách giống những chiếc scooter hơn so với sản phẩm đầu tiên Weaver 200.

Mẫu scooter này sử dụng màn hình hiển thị điện tử, đèn hậu thiết kế nhỏ gọn

Mẫu scooter này sử dụng màn hình hiển thị điện tử, đèn hậu thiết kế nhỏ gọn

Theo hình ảnh công bố từ cổng thông tin Cục Sở hữu trí tuệ, mẫu xe mới của Dat Bike thiết kế như các dòng xe tay ga thường thấy trên thị trường với sàn phẳng, yên xe chia hai tầng, có tay dắt phía sau. Hình ảnh đăng tải trong tài liệu cho thấy, mẫu xe điện mới của Dat Bike sở hữu kiểu dáng thiết kế thời trang, hiện đại theo phong cách xe tay ga châu Âu.

Mẫu scooter này sử dụng màn hình hiển thị điện tử, đèn hậu thiết kế nhỏ gọn. Đầu xe trang bị đèn pha tạo hình kim cương, mặt nạ trước có những đường gân dập nổi. Xe trang bị vành đúc đa chấu trên cả hai bánh, giảm xóc dạng ống lồng thủy lực. Mẫu xe mới của Dat Bike trang bị phanh đĩa trên cả hai bánh. Nhiều khả năng, đây là dòng xe tay ga được Dat Bike hướng đến nhóm khách hàng nam giới, cạnh tranh với Pega S, VinFast Theon hay VinFast Vento... 

Hãng xe điện này nhận được nhiều sự quan tâm từ đông đảo người dùng khi giới thiệu dòng xe đầu tiên ra thị trường. Chiếc Weaver 200 mang kiểu dáng như xe số cổ điển, trang bị bộ pin có thể di chuyển quãng đường đến 200 km mỗi lần sạc (ở tốc độ 35 km/h).

Mẫu xe điện đầu tiên của hãng sử dụng động cơ điện một chiều không chổi than cho công suất 6.000 W, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 90 km/h. Khi vận hành liên tục ở tốc độ 70 km/h, xe có thể đi quãng đường khoảng 130 km mỗi lần sạc.

Nhiều khả năng mẫu scooter mới cũng được kế thừa những ưu điểm từ sản phẩm đầu tiên. Từ hình ảnh sản phẩm đăng ký bản quyền, mẫu xe này dường như không trang bị ổ khóa truyền thống mà dùng thẻ từ để mở như trên Weaver 200. 

Tại thời điểm ra mắt mẫu xe đầu tiên, thương hiệu này cho biết sẽ có những sản phẩm mới, mang phong cách xe tay ga dành cho người dùng, nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể.

Hồng Thơ
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).