Dành tặng trải nghiệm du lịch là xu hướng mới sau đại dịch
Sau đại dịch, việc đặt những trải nghiệm du lịch làm quà tặng cho bạn bè và người thân như vé máy bay, voucher nghỉ dưỡng, liệu trình spa... đang là xu hướng được quan tâm.
Một cuộc khảo sát với hơn 1.000 người Mỹ của Công ty Công nghệ Adobe cho thấy, có 51% người trả lời dự định tặng quà vật chất vào các ngày lễ, 17% số người dự định tặng " một trải nghiệm du lịch". Các trải nghiệm được nói đến nhiều nhất thường là vé máy bay, voucher nghỉ dưỡng, liệu trình spa, các hoạt động thể thao...
Có thể dự đoán tặng nhau những món quà du lịch là xu hướng có tiềm năng phát triển trong tương lai, bởi đại dịch đang dần kết thúc khiến du lịch trở thành mối quan tâm của nhiều người trong năm 2022. Những món quà "trải nghiệm" này không quá mới mẻ, nhưng phù hợp với nhu cầu tối giản trong văn hóa tặng quà, không chiếm chỗ trong hành lý và không cần thiết phải đóng gói.
Mingle Rakauskaite, Giám đốc tiếp thị của website trải nghiệm du lịch Tingly, cho biết, đại dịch đang thúc đẩy xu hướng tặng quà trải nghiệm du lịch. "Truyền thống tặng quà đang thay đổi. Mọi người dường như coi trọng thời gian chất lượng bên nhau và làm điều gì đó có ý nghĩa. Quà tặng này có giá trị hơn rất nhiều so với vật chất thông thường", cô cho biết.
Một số gợi ý về "quà tặng trải nghiệm" là một căn phòng nghỉ vào cuối tuần, chuyến cắm trại qua đêm hay tour du lịch trọn gói... Việc đặt dịch vụ cũng vô cùng dễ dàng khi tất cả những gì bạn cần làm là vài thao tác trên bàn phím. Người nhận được quà sẽ được trải nghiệm những điều thú vị, ví dụ như tour ẩm thực đường phố ở Việt Nam, bay trên khinh khí cầu ở Chicago (Mỹ), ngồi trên thuyền gondola qua các kênh đào ở Venice (Italy). Không chỉ vậy, người nhận quà đôi khi sẽ bất ngờ nếu họ được tự lựa chọn trải nghiệm cho riêng mình, tự lên lịch trình và thời điểm phù hợp.