Chuyên mục


Đại lý vận tải SAFI 'đổ vốn' vào miền Trung

22/03/2022 05:13 (GMT +7)

Công ty cổ phần Đại lý vận tải SAFI tiền thân là một doanh nghiệp Nhà nước. Doanh nghiệp này đang có kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt với doanh thu năm 2021 đạt hơn 1.851,6 tỷ đồng, tăng 54% so với năm 2020.

Năm 2022, CTCP Đại lý Vận tải SAFI (SFI) lên kế hoạch doanh thu đạt 1.800 tỷ đồng, giảm 3% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 150 tỷ đồng, giảm 13,3%. Được biết, SAFI dự kiến tiếp tục mua sắm thêm xe vận tải, romooc, xe container nhằm bổ sung phương tiện, đầu tư mở rộng thêm chi nhánh, văn phòng tại các tỉnh miền Trung.

CTCP Đại lý Vận tải SAFI (SFI) lên kế hoạch doanh thu đạt 1.800 tỷ đồng, giảm 3% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 150 tỷ đồng, giảm 13,3%

CTCP Đại lý Vận tải SAFI (SFI) lên kế hoạch doanh thu đạt 1.800 tỷ đồng, giảm 3% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 150 tỷ đồng, giảm 13,3%

Doanh nghiệp này dự kiến trả cổ tức 2021 với tỷ lệ 80%, trong đó, 30% bằng tiền và 50% bằng cổ phiếu. Công ty sẽ phát hành thêm hơn 7 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 2:1, tổng giá trị 70,1 tỷ đồng. Vốn điều lệ sẽ được nâng lên 227,8 tỷ đồng. Số cổ tức còn lại khoảng 42 tỷ đồng sẽ được trả bằng tiền mặt. 

Tháng 5/2021, công ty đã phát hành thêm 667.764 cổ phiếu ESOP 2020 (đợt 2) cho người lao động theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên ngày 30/3/2019. Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/3, cổ phiếu SFI có giá 80.400 đồng/cổ phiếu.

Công ty cổ phần Đại lý vận tải SAFI tiền thân là một doanh nghiệp Nhà nước, một Công ty thành viên của Đại lý Hàng hải Việt Nam (VOSA) thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VINALINES). Hiện, công ty đang là thành viên của FIATA, IATA, AMSA, VISABA, BIMCO, VIFFAS, IAM, VNSC. Hoạt động kinh doanh của công ty chủ yếu được thực hiện thông qua các chi nhánh, bao gồm Chi nhánh Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Định, Vũng Tàu, với khả năng vận tải đa dạng bằng đường thủy, đường không và đường bộ. Công ty niêm yết với mã SFI vào năm 2006 trên sàn HoSE.

Về kết quả kinh doanh năm 2021, doanh thu của SAFI đạt hơn 1.851,6 tỷ đồng, tăng 54% so với năm 2020, tương đương 97,2% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế hơn 173 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần năm trước nhưng vẫn thấp hơn 13% so với chỉ tiêu đề ra.

Kim Khánh
Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.