Chuyên mục


Công ty 909 và những con số "biết nói" về dự án giao thông

13/06/2023 15:43 (GMT +7)

Nhờ đầu tư trang thiết bị hiện đại và áp dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội, Công ty 909 được biết đến là nhà thầu lớn trong lĩnh vực sửa chữa, duy tu, bảo trì đường bộ và xây dựng các công trình giao thông trên toàn quốc.

Công ty cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại số 909 được thành lập vào năm 2010, thời điểm cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang diễn ra. Nhưng với những bước đi đúng đắn, doanh nghiệp được biết đến là nhà thầu lớn trong lĩnh vực sửa chữa, duy tu, bảo trì đường bộ và xây dựng các công trình giao thông trên toàn quốc.

Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại số 909 đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực sửa chữa, duy tu, bảo trì đường bộ và xây dựng các công trình giao thông trên toàn quốc. Được biết, trong hơn 2 năm qua, CTCP Phát triển xây dựng và Thương mại số 909 được giao tới khoảng 60 gói thầu trên phạm vi cả nước.

Công ty 909 gần tập trung mảng thi công cầu đường với nhiều năm kinh nghiệm

Công ty 909 gần tập trung mảng thi công cầu đường với nhiều năm kinh nghiệm

Doanh nghiệp đã triển khai hàng nghìn km đường bảo trì tại các tỉnh Bắc Kạn, Long An, Bạc Liêu, Gia Lai, Thành phố Đà Nẵng, Cao Bằng, Quảng Bình, Hà Nam, Thành phố Hà Nội, Hà Tĩnh, Hà Giang, Nghệ An, Lạng Sơn, Điện Biên, Thành phố Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Yên Bái...

Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, Công ty 909 được công bố trúng 11 gói thầu với tổng giá trúng thầu 252 tỷ đồng. Đây đều là những gói thầu thuộc các dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, quản lý, bảo trì thường xuyên các công trình giao thông trên phạm vi cả nước. 

 

Ông Phạm Ân Trường - Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển xây dựng và Thương mại số 909 chia sẻ: “Với tiềm lực tài chính lành mạnh, nguồn nhân lực và phương tiện, thiết bị sẵn có Công ty chúng tôi có những thuận lợi và phát huy hiệu quả tốt trong công tác thi công xây dựng - quản lý, vận hành khai thác và bảo dưỡng thường xuyên, đặc biệt là công tác đảm bảo ATGT trong mọi điều kiện.

Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện tốt công tác Quản lý, vận hành khai thác, bảo dưỡng thường xuyên, khắc phục hậu quả đảm bảo ATGT các tuyến đường được giao, đảm bảo thực hiện quản lý theo đúng Quy trình quản lý khai thác của dự án và quy định của nhà nước, chủ đầu tư… phục vụ tốt cho việc đi lại của các phương tiện giao thông khi lưu thông trên đoạn tuyến”.

Đơn cử như, vào đầu tháng 4/2023, Công ty 909 liên danh cùng CTCP Xây dựng đường bộ I - Yên Bái  được lựa chọn thực hiện Gói thầu Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên cầu, đường bộ các tuyến đường tỉnh và đường đô thị do Sở Giao thông vận tải quản lý (từ ngày 1/4/2023 đến hết ngày 31/3/2026).

Trước đó, tại Gói thầu số 01 Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường cao tốc CT.06 đoạn cầu Bạch Đằng - thành phố Hạ Long do Ban Quản lý dự án vốn sự nghiệp giao thông (tỉnh Quảng Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty 909 cũng trúng thầu với giá 46,797 tỷ đồng.

Tại gói thầu có quy mô lớn hơn như Gói thầu số 01 Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường cao tốc CT.06 đoạn Cẩm Hải - Vân Đồn - Tiên Yên và đường gom có quy mô 63,143 tỷ đồng, Công ty 909 đã trúng thầu với giá 62,687 tỷ đồng.

Còn nhớ năm 2021, Công ty 909 và Công ty TNHH Phát triển xây dựng và Kinh doanh thương mại 909 đã dành chiến thắng tuyệt đối tại các gói thầu do Ban quản lý dự án vốn sự nghiệp giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh là chủ đầu tư, trực tiếp mời thầu.

Ví dụ, ngày 22/3 và 30/3/2021, Công ty số 909 đã trúng dồn dập 2 gói thầu. Bao gồm: "Gói thầu số 1 - Quản lý, BDTX đường và cầu các tuyến QL.10, QL.17B, QL.279 (đoạn Km27+200-Km62+550), QL.18 (đoạn Km59+400-Km65+418, Km91+200-Km94+700, Km119+600-Km132+400, Km170+900-Km187) từ ngày 1/4/2021 đến ngày 31/3/2024" giá 14,49 tỷ đồng.

"Gói thầu số 2 - Quản lý, BDTX đường và cầu các tuyến QL.4B, QL.18B, QL.18 (đoạn Km187-Km301) và QL.18C từ ngày 1/4/2021 đến ngày 31/3/2024"với giá trúng 44,26 tỷ đồng.

Hơn nữa, Công ty đã thi công các công trình trên tuyến Quốc lộ 1, QL3, QL5, QL6, QL18, QL4A, QL37, Đường Hồ Chí Minh... Tất cả các công trình trên đều hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và được Chủ đầu tư đánh giá cao.

Theo tìm hiểu, Công ty 909 được thành lập vào tháng 3/2010, hiện có vốn điều lệ 9,9 tỷ đồng, do ông Phạm Ân Trường nắm giữ 99,7%. Ngoài việc sở hữu Công ty 909, ông Phạm Ân Trường còn là cổ đông lớn và thành viên HĐQT CTCP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 236, một nhà thầu mạnh trong lĩnh vực sửa chữa đường bộ, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quản lý sửa chữa đường bộ Đăk Nông. 

Theo lãnh đạo Công ty 909, hệ thống cán bộ kỹ sư, tập thể người lao động và trang thiết bị, phương tiện là điểm mạnh của doanh nghiệp. Công ty đã tập trung đầu tư trang thiết bị hiện đại chuyên dụng, như: xe kiểm tra cầu, máy cào bóc mặt đường, cải tiến máy phun áp lực để rửa tường lốp, khe co giãn mặt cầu, cải tiến máy xúc lật, san gạt lề, cải tiến máy xúc lật liên hoàn vệ sinh hộ lan tôn sóng, cải tiến máy xúc lật quét vệ sinh mặt đường, cải tiến đầm rung gắn đầu máy xúc, máy cắt cỏ gắn gầu máy xúc.

Trong năm 2021 đã áp dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ cho kết cấu ao đường - sử dụng xi măng lần đầu tiên trên Quốc lộ 4A, tỉnh Cao Bằng. Cũng được biết, công ty liên kết với trường Đại học Giao thông vận tải và Đại học Công nghệ giao thông vận tải để lựa chọn đội ngũ cán bộ trẻ, năng động, sáng tạo, Công ty cam kết luôn đảm bảo việc làm ổn định, lâu dài và các chế độ chính sách cho người lao động theo đúng các quy định của pháp luật.

Đặc biệt, sau khi tiếp nhận thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các tuyến Quốc lộ, Công ty đã cơ bản khôi phục được tuyến như mới đưa vào khai thác đảm bảo 5 mục tiêu (mặt đường sạch sẽ, êm thuận, nền đường, lề đường, cây cỏ được cắt tỉa, phát quang đúng quy định... hệ thống thoát nước sạch sẽ, thông thoáng, Hệ thống ATGT sạch sẽ, ngay ngắn, đảm bảo đúng QCVN 41/2019/BGTVT.

Mai Hạ
Vì đâu lỗi hẹn thông xe cầu Bến Rừng?
Không có chuyện bên phía Quảng Ninh cho rằng đây là công trình của Hải Phòng chào mừng kỷ niệm 69 năm giải phóng (13/5) nên thiếu quan tâm thúc đẩy dự án đường dẫn, làm lỗi hẹn ngày thông xe cầu Bến Rừng như một số dư luận đồn thổi.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Chưa xử lý hết vi phạm ở Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long
Sau phản ánh của Banduong.vn về việc xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm, chính quyền phường Hồng Hải (Hạ Long) đã xử lý vi phạm hành chính về giao thông. Nhưng, việc khai thác khoáng sản khi chưa được gia hạn cấp phép gây thất thu nguồn ngân sách Nhà nước vẫn chưa được làm rõ.

Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.