Chuyên mục


Trạm BOT đòi tài xế đền 200 triệu?

27/06/2023 17:47 (GMT +7)

Liên quan đến đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội có nội dung về việc một ô tô va vào thanh chắn ở trạm thu phí Xa lộ Hà Nội bị bắt đền 200 triệu đồng, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội đã lên tiếng trả lời về vấn đề này.

Cụ thể, ngày 26/6, mạng xã hội lan truyền clip ghi cảnh cự cãi ở trạm BOT với nội dung một người đàn ông được cho là nhân viên túc trực tại trạm BOT yêu cầu tài xế ôtô công nghệ đụng thanh chắn phải bồi thường 200 triệu đồng vì đã làm hư hại thanh chắn. 

Hình ảnh được cắt ra từ clip được đăng tải trên mạng xã hội

Hình ảnh được cắt ra từ clip được đăng tải trên mạng xã hội

Trong khi đó, người lái xe ô tô cho rằng thanh chắn tự động đã mở lên nên anh mới cho xe di chuyển qua. Nam tài xế khẳng định tài khoản ETC vẫn có tiền, cho rằng lỗi này là lỗi của trạm BOT. Lúc này, nhân viên trạm BOT hỏi: "Lịch sử giao dịch anh đã trừ tiền chưa, lỗi anh thiếu quan sát". Rồi hai bên đôi co hơn gần 7 phút....

Trao đổi về sự việc trên, ông Nguyễn Minh Trí - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ hạ tầng CII (đơn vị đang tổ chức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm BOT Xa lộ Hà Nội), cho biết: “Sự việc xảy ra vào chiều ngày 23/6, xe ô tô mang BKS 95E-002.81 chạy nối đuôi sau xe container, khi qua nửa chừng thanh chắn bật xuống trúng trần xe. Qua kiểm tra, phát hiện xe ô tô trên lỗi chạy nối đuôi xe khác và lỗi thứ 2 là trên xe gắn 2 thẻ ePass ứng với 2 biển số khác nhau cho nên hệ thống chỉ đọc 1 thẻ mà thẻ đó lại không đủ tiền. Do đó, khi xe đi qua thì thanh chắn đã bật xuống đè lên trần xe”.

Giải thích về những phát ngôn của nhân viên trạm BOT trong clip, ông Trí cho biết "Tuy nhiên, trước đó, anh em trạm BOT trong lúc thiếu kiềm chế nên đã phát ngôn chưa đúng. Thông thường, xử lý sự cố thì các anh em sẽ xem hư hại gì, lỗi chỗ nào để lập biên bản, không có quyền xử phạt". 

Khi xảy ra sự cố thì nhân viên cho dừng xe lại. Sau khi kiểm tra, thấy hệ thống không có vấn đề nên cho xe đi bình thường và tài xế cũng nhận lỗi do gắn hai thẻ và không đủ tiền. Đồng thời, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội cũng khẳng định, phía công ty không có chủ trương phát ngôn yêu cầu bồi thường và cũng không có quy trình xử lý như vậy. 

Hoài Linh
Liên tục xảy ra tai nạn mỏ gây tử vong ở Tập đoàn TKV
Công ty than Quang Hanh – Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) (Cẩm Phả, Quảng Ninh) lại vừa xảy ra tụt lò khiến 3 công nhân lao động tử vong và 1 người bị thương. Vừa tháng trước, tai nạn ở Công ty Than Thống Nhất cũng khiến 4 công nhân tử vong và 7 người bị thương.

Vì đâu lỗi hẹn thông xe cầu Bến Rừng?
Không có chuyện bên phía Quảng Ninh cho rằng đây là công trình của Hải Phòng chào mừng kỷ niệm 69 năm giải phóng (13/5) nên thiếu quan tâm thúc đẩy dự án đường dẫn, làm lỗi hẹn ngày thông xe cầu Bến Rừng như một số dư luận đồn thổi.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Chưa xử lý hết vi phạm ở Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long
Sau phản ánh của Banduong.vn về việc xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm, chính quyền phường Hồng Hải (Hạ Long) đã xử lý vi phạm hành chính về giao thông. Nhưng, việc khai thác khoáng sản khi chưa được gia hạn cấp phép gây thất thu nguồn ngân sách Nhà nước vẫn chưa được làm rõ.

Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.