Chuyên mục


Chủ tịch Sacombank trở thành cố vấn HĐQT Bamboo Airways

16/08/2022 19:36 (GMT +7)

Theo Bamboo Airways, ông Dương Công Minh là một doanh nhân kỳ cựu có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Ngày 16/8, Hãng hàng không Bamboo Airways thông tin ông Dương Công Minh đã nhận lời mời trở thành cố vấn cao cấp hội đồng quản trị của hãng. Thông tin trên vừa được Bamboo Airways cho biết trưa nay, vài ngày sau khi HĐQT kiện toàn và bầu chủ tịch mới cho hãng hàng không này.

Ông Dương Công Minh (phải) và chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng. Ảnh: Bamboo Airways

Ông Dương Công Minh (phải) và chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng. Ảnh: Bamboo Airways

Được biết, ông Dương Công Minh sinh năm 1961, nguyên quán Quế Võ, Bắc Ninh, hiện cư trú tại TP.HCM. Ông Minh là cử nhân kinh tế - Đại học Kinh tế quốc dân (1984).

Theo Bamboo Airways, ông Dương Công Minh là một doanh nhân kỳ cựu có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bất động sản. Ông là nhà sáng lập và lãnh đạo cấp cao của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn tên tuổi như Công ty cổ phần Him Lam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)…

Sacombank cũng từng là một trong những đơn vị cấp tín dụng hàng đầu cho hệ sinh thái của FLC và ông Trịnh Văn Quyết. Theo thông tin, Sacombank cho Tập đoàn FLC và Bamboo Airways vay trên 5.000 tỷ đồng. Tài sản thế chấp của khoản vay này là cổ phiếu nhưng đằng sau đó là rất nhiều dự án bất động sản tại Quảng Ninh, Hà Nội. Chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi xảy ra sự việc tại Tập đoàn FLC, ngân hàng đã thu nợ được 2.600 tỷ đồng. Báo cáo tài chính hợp nhất của Tập đoàn FLC cho biết, đến ngày 30/6, FLC và các công ty thành viên đã tất toán xong khoản nợ hơn 1.800 tỷ đồng với Sacombank.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, việc ông Dương Công Minh trở thành Cố vấn cao cấp HĐQT của hãng có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình cải tổ, kiện toàn bộ máy quản trị và lãnh đạo cấp cao của Bamboo Airways, hướng tới chinh phục các mục tiêu lớn một cách bền vững trong giai đoạn phát triển mới.

Trước đó, ngày 13/8, Bamboo Airways đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường, qua đó bầu bổ sung ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Nguyễn Mạnh Quân, ông Doãn Hữu Đoàn là thành viên HĐQT thay thế các thành viên đã miễn nhiệm.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng được HĐQT bầu đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Doãn Hữu Đoàn giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Cũng theo ông Trọng, Bamboo Airway có kế hoạch tăng cường đội máy bay lên 35 chiếc vào cuối năm 2022, 42 chiếc vào năm 2023 và 100 chiếc vào năm 2028.

Trong thời gian tới, Bamboo Airways đặt mục tiêu tiếp tục xúc tiến, mở mới các đường bay quốc tế đến thị trường châu Á, châu Âu, châu Úc và xa hơn là châu Mỹ. Bamboo Airways sẽ tập trung phát triển các đường bay thẳng quốc tế chặng dài, kết nối tới các sân bay lớn có vị thế là tụ điểm hàng không lớn của châu lục, góp phần thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, nâng cao vị thế cạnh tranh điểm đến của Việt Nam.

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC ngày 2/7, ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, doanh thu quý II của Bamboo Airways tăng 50% so với quý I và vượt 30% so với kế hoạch đầu năm.

Hiện, Bamboo Airways đang khai thác khoảng gần 60 đường bay nội địa và 12 đường bay quốc tế. Đóng góp làm nên thành tích này là dòng máy bay phản lực tân tiến Embraer E190/195 trong đội bay của Bamboo Airways.

Hồng Thơ
Nghệ An đầu tư 2 tuyến đường vốn 570 tỷ đồng
HĐND tỉnh Nghệ An đồng ý chủ trương đầu tư 2 dự án xây dựng đường giao thông tại huyện Nghi Lộc và huyện Nam Đàn với tổng số vốn đầu tư 570 tỷ đồng.

Công ty Ô tô Giải Phóng công bố 'trắng' doanh thu
Quý III/2024, Công ty cổ phần Ô tô Giải Phóng (mã: GGG) báo lỗ hơn 3,9 tỷ đồng. Doanh nghiệp này đã liên tục báo lỗ kể từ năm 2011 cho đến nay.

Giá vàng tăng 'phi mã'
Chiều ngày 21/10, giá vàng trong nước tăng cao, nhiều thương hiệu vàng tăng đến 2 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Hải Dương: Phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030
Hiện nay, toàn tỉnh Hải Dương đang ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030, tạo nền tảng sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII.

Thừa Thiên Huế và WWF - Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
Sáng ngày 18/10, tại TP Huế diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổ chức quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam).

Nhật Bản ký kết mức vốn ODA kỷ lục cho Việt Nam
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các khoản vốn vay với tổng giá trị lên tới hơn 102 tỷ yên (tương đương 678 triệu USD, chưa bao gồm “Tài trợ đầu tư cho khu vực tư nhân”) - mức cao nhất trong 6 năm qua, với Việt Nam.

Khánh thành 2 công trình lớp học tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng
Vượt qua những điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, giao thông và địa hình, hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.