Chuyên mục


Chủ tịch Sacombank trở thành cố vấn HĐQT Bamboo Airways

16/08/2022 19:36 (GMT +7)

Theo Bamboo Airways, ông Dương Công Minh là một doanh nhân kỳ cựu có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Ngày 16/8, Hãng hàng không Bamboo Airways thông tin ông Dương Công Minh đã nhận lời mời trở thành cố vấn cao cấp hội đồng quản trị của hãng. Thông tin trên vừa được Bamboo Airways cho biết trưa nay, vài ngày sau khi HĐQT kiện toàn và bầu chủ tịch mới cho hãng hàng không này.

Ông Dương Công Minh (phải) và chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng. Ảnh: Bamboo Airways

Ông Dương Công Minh (phải) và chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng. Ảnh: Bamboo Airways

Được biết, ông Dương Công Minh sinh năm 1961, nguyên quán Quế Võ, Bắc Ninh, hiện cư trú tại TP.HCM. Ông Minh là cử nhân kinh tế - Đại học Kinh tế quốc dân (1984).

Theo Bamboo Airways, ông Dương Công Minh là một doanh nhân kỳ cựu có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bất động sản. Ông là nhà sáng lập và lãnh đạo cấp cao của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn tên tuổi như Công ty cổ phần Him Lam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)…

Sacombank cũng từng là một trong những đơn vị cấp tín dụng hàng đầu cho hệ sinh thái của FLC và ông Trịnh Văn Quyết. Theo thông tin, Sacombank cho Tập đoàn FLC và Bamboo Airways vay trên 5.000 tỷ đồng. Tài sản thế chấp của khoản vay này là cổ phiếu nhưng đằng sau đó là rất nhiều dự án bất động sản tại Quảng Ninh, Hà Nội. Chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi xảy ra sự việc tại Tập đoàn FLC, ngân hàng đã thu nợ được 2.600 tỷ đồng. Báo cáo tài chính hợp nhất của Tập đoàn FLC cho biết, đến ngày 30/6, FLC và các công ty thành viên đã tất toán xong khoản nợ hơn 1.800 tỷ đồng với Sacombank.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, việc ông Dương Công Minh trở thành Cố vấn cao cấp HĐQT của hãng có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình cải tổ, kiện toàn bộ máy quản trị và lãnh đạo cấp cao của Bamboo Airways, hướng tới chinh phục các mục tiêu lớn một cách bền vững trong giai đoạn phát triển mới.

Trước đó, ngày 13/8, Bamboo Airways đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường, qua đó bầu bổ sung ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Nguyễn Mạnh Quân, ông Doãn Hữu Đoàn là thành viên HĐQT thay thế các thành viên đã miễn nhiệm.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng được HĐQT bầu đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Doãn Hữu Đoàn giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Cũng theo ông Trọng, Bamboo Airway có kế hoạch tăng cường đội máy bay lên 35 chiếc vào cuối năm 2022, 42 chiếc vào năm 2023 và 100 chiếc vào năm 2028.

Trong thời gian tới, Bamboo Airways đặt mục tiêu tiếp tục xúc tiến, mở mới các đường bay quốc tế đến thị trường châu Á, châu Âu, châu Úc và xa hơn là châu Mỹ. Bamboo Airways sẽ tập trung phát triển các đường bay thẳng quốc tế chặng dài, kết nối tới các sân bay lớn có vị thế là tụ điểm hàng không lớn của châu lục, góp phần thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, nâng cao vị thế cạnh tranh điểm đến của Việt Nam.

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC ngày 2/7, ông Đặng Tất Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, doanh thu quý II của Bamboo Airways tăng 50% so với quý I và vượt 30% so với kế hoạch đầu năm.

Hiện, Bamboo Airways đang khai thác khoảng gần 60 đường bay nội địa và 12 đường bay quốc tế. Đóng góp làm nên thành tích này là dòng máy bay phản lực tân tiến Embraer E190/195 trong đội bay của Bamboo Airways.

Hồng Thơ
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?
Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Vũng Tàu: Hơn 1.200 tỷ xây cầu nối thành phố và huyện lân cận
Cầu Cỏ May 3 bắc qua sông Cỏ May, thiết kế hình cánh diều dài hơn 500 m kết nối huyện Long Điền và thành phố Vũng Tàu dự kiến khởi công trong quý IV/2024, với kinh phí xây dựng hơn 1.200 tỷ đồng.

PV Drilling: Lợi nhuận ước tăng 230%
Trong quý I/2024, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, mã: PVD) ước đạt gần 1.700 tỷ đồng doanh thu và trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng trên 35% và trên 230% so với cùng kỳ.

Sáng 19/4, giá vàng tăng mạnh
Ngay sau ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC vượt mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 76,6 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 - 670.000 đồng/lượng chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.408 USD/ounce, tăng mạnh 42 USD/ounce so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Bắc Giang “cứ điểm” ngành công nghiệp chất bán dẫn
Bắc Giang đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của ngành công nghiệp bán dẫn. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng này cần tập trung vào việc xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao.

Vietjet tung nhiều ưu đãi chặng bay đến Australia
Từ nay đến 30/04/2024, Vietjet dành tặng tín đồ du lịch chuỗi khuyến mãi đặc biệt để trải nghiệm mùa thu vàng khắp Australia.