Chuyên mục


Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh bị kiểm điểm

20/02/2024 17:07 (GMT +7)

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh cùng tập thể và cá nhân liên quan bị kiểm điểm do dùng xe công, bật đèn và còi ưu tiên để đón con tại sân bay.

Sáng 20/2, thông tin từ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (LHPN) đã tổ chức họp kiểm điểm nghiêm túc sự việc bà Nguyễn Thị Lệ Hà - Chủ tịch Hội, vì có liên quan đến vụ dùng xe biển xanh bật đèn, còi ưu tiên để đón người thân ở sân bay Vinh (Nghệ An).

Xe biển xanh 38A-066.88 xuất hiện tại sân bay Vinh đón người thân lãnh đạo gây xôn xao dư luận

Xe biển xanh 38A-066.88 xuất hiện tại sân bay Vinh đón người thân lãnh đạo gây xôn xao dư luận

Về phía Hội LHPN tỉnh đã có báo cáo gửi sang Tỉnh ủy và cá nhân bà Hà đã nhận sai, đồng thời sẽ chấn chỉnh tình trạng nói trên.

Cũng theo lãnh đạo Tỉnh uỷ Hà Tĩnh, đợt này sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo về kỷ luật, kỷ cương hành chính để các cán bộ, công chức, Đảng viên phải thực hiện nghiêm hơn nữa, đặc biệt là việc sử dụng xe công.

Trước đó, ngày 7/2, trên mạng xã hội xuất hiện clip và hình ảnh xe biển xanh BKS 38A-066.88 vào sân bay Vinh đón khách, xe đã bật đèn và còi ưu tiên để các phương tiện nhường đường. Sự việc được dư luận quan tâm.

Qua xác minh, xe biển xanh 38A-066.88 trên được cấp cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh từ năm 2021. Quá trình đón khách ở sân bay, có bà Nguyễn Thị Lệ Hà, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh ngồi trên xe.

Trả lời với báo chí, bà Nguyễn Thị Lệ Hà cho biết, chiều ngày 2/2, sau khi đi chúc Tết các cán bộ lão thành Hội Phụ nữ ở tỉnh Nghệ An, bà có dùng xe công vụ để kết hợp đón con gái từ sân bay Vinh về nhà.

Ngày 9/2, tài xế Phạm Hoài S. đã bị Công an tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 2,5 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng, đồng thời tịch thu bộ còi, đèn ưu tiên về hành vi lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên gắn trên chiếc xe công vụ này.

Hoàng Yến
6 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Vụ va chạm liên hoàn giữa 6 ô tô vừa xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Sơn La: Va chạm liên hoàn trên QL6, giao thông ùn tắc cục bộ
Sau vụ va chạm liên hoàn hoàn, 3 phương tiện chắn ngang đường khiến giao thông trên QL6, đoạn qua huyện Mộc Châu (Sơn La) ùn tắc cục bộ trong nhiều giờ.

Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen lực lượng CSGT
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen ngợi, biểu dương những nỗ lực của lực lượng CSGT trong việc đảm bảo ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Bắc Ninh lan tỏa mô hình bảo đảm an toàn giao thông trường học
Ngành Giáo dục tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng hơn nữa Bộ quy tắc “Văn hóa giao thông của người Bắc Ninh” đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, phụ huynh; thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp với các ngành về bảo đảm trật tự ATGT đã xây dựng.

Cấm xe máy lưu thông trên cầu Mai Dịch cũ
Theo phương án phân luồng, tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ qua nút giao Mai Dịch, các phương tiện (ngoại trừ ô tô) sẽ không được đi vào cầu Mai Dịch cũ.

Nhân viên trạm thu phí bị xe đầu kéo tông tử vong
Một nam nhân viên đang trong ca làm việc tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức bị xe đầu kéo di chuyển theo làn không dừng va chạm dẫn đến tử vong.

CSGT hỗ trợ 2 thanh niên bị bỏ lại giữa đường
Trên người 2 em có 200 ngàn, ngủ qua đêm bị móc túi nên đi bộ từ đèo xuống Hải Vân, cả ngày 2 em chưa ăn uống gì, đến Km859 thì được tổ công tác giúp đỡ.