Chuyên mục


Khởi tố thanh niên cho bạn nhậu mượn xe gây tai nạn chết người

21/02/2024 20:45 (GMT +7)

Bùi Văn Tuyến biết rõ B.C.T. đã sử dụng rượu bia, không đủ điều kiện điều khiển phương tiện nhưng vẫn giao chìa khóa xe máy cho anh T. đi và dẫn đến tai nạn giao thông.

Bùi Văn Tuyến tại cơ quan Công an

Bùi Văn Tuyến tại cơ quan Công an

Chiều 21/2, thông tin từ Cục CSGT cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Tuyến (23 tuổi, trú tại xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về tội: "Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Căn cứ vào kết quả điều tra, tối ngày 3/2, Bùi Văn Tuyến uống rượu cùng B.C.T. (21 tuổi, trú tại Lương Sơn, Hòa Bình) và 2 người khác. Đến 21h45' cùng ngày, B.C.T. mượn xe máy mang biển số 28G1- 350.XX của Tuyến để đi đón bạn gái.

Khi đến Km450+ 600 đường Hồ Chí Minh, đoạn qua Chợ Bến, xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn thì xảy ra va chạm với xe máy biển số 29E1- 647.XX do N.V.H. (23 tuổi, trú tại Lương Sơn, Hòa Bình) điều khiển. Hậu quả T. và  H. tử vong.

Theo kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), nồng độ cồn trong máu của B.C.T. là 90mg/100ml máu.

Cơ quan CSĐT xác định, Bùi Văn Tuyến là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Tuyến biết rõ B.C.T. đã sử dụng rượu bia, không đủ điều kiện điều khiển phương tiện nhưng vẫn giao chìa khóa xe máy cho anh T. đi và dẫn đến tai nạn giao thông.

Ngày 21/2, cơ quan CSĐT, Công an huyện Lương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Tuyến, quy định tại khoản 2, Điều 264 Bộ luật hình sự. Bị can Bùi Văn Tuyến được áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm rời khỏi nơi cư trú.

Đức Mạnh
Hải Phòng: Người phụ nữ tử vong vì va chạm với xe công trình
Thời gian qua trên địa bàn Hải Phòng thường xảy ra những vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe công trình, điển hình là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngay ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trong nội đô thành phố khiến một người phụ nữ thiệt mạng.

Sơn La: Đảm bảo giao thông thuận tiện cho đoàn nhiệm vụ
Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La đã thực hiện nhiên vụ đón, dẫn và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khối diễu binh, diễu hành di chuyển thuận tiện lên thực hiện nhiệm vụ tại Điện Biên Phủ anh hùng.

Gần 12.000 vi phạm giao thông ngày đầu Lễ
Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 11.855 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; ra quyết định xử phạt 24 tỷ 450 triệu đồng.

CSGT đội nắng, giúp người dân di chuyển an toàn trên QL.6
Đội nắng 40 độ, các chiến sĩ thuộc Trạm CSGT Tân Lạc - Phòng CSGT, Công an tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực phân luồng, tuyên truyền, giúp đỡ người dân lưu thông trên quốc lộ 6.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô
Chiều nay (ngày 26/4), người dân bắt đầu về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô xảy ra ùn tắc kéo dài.

Bắc Giang kiểm soát xe quá khổ, quá tải
Tình trạng xe quá khổ, chở quá tải, cơi nới thành thùng xe ở tỉnh Bắc Giang không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra TNGT.

Bắc Ninh tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông dịp lễ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.