Chuyên mục


7 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội

26/02/2024 08:40 (GMT +7)

Dù Hà Nội đã có 7 địa điểm cấp, đổi giấy phép lái xe nhưng do không biết thông tin nên hàng trăm người dân vẫn ùn ùn tới xếp hàng tại bộ phận một cửa của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội để làm thủ tục.

Người dân xếp hàng dài chờ làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Người dân xếp hàng dài chờ làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, từ đầu tháng 10/ 2023, Sở GTVT Hà Nội đã triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại một số UBND cấp huyện như: bộ phận một cửa của UBND huyện Mỹ Đức, huyện Đông Anh, huyện Ứng Hoà, huyện Phú Xuyên, thị xã Sơn Tây.

Như vậy, tính đến hiện tại, Hà Nội đang có 7 địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe.

Việc ủy quyền triển khai tiếp nhận và trả kết quả cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại 5 UBND cấp huyện được Sở GTVT Hà Nội đánh giá không chỉ nhằm giảm tải cho 2 địa điểm một cửa hiện nay của sở mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe.

Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ tết, tình trạng xếp hàng đợi đến lượt được thực hiện thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe vẫn diễn ra tại 2 địa điểm 16 Cao Bá Quát và 258 Võ Chí Công.

Trao đổi với Bạn Đường, một cán bộ Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau dịp nghỉ tết Nguyên đán 2024, nhu cầu đổi giấy phép lái xe trực tiếp tại 258 Võ Chí Công (Q.Tây Hồ, Hà Nội) và 16 Cao Bá Quát có tăng cao hơn so với ngày thường. Trong một số ngày đầu tháng 2, tại địa chỉ 16 Cao Bá Quát, đơn vị tiếp nhận và xử lý khoảng 350 trường hợp cấp đổi giấy phép lái xe.

Mỗi ngày, cơ sở 16 Cao Bá Quát tiếp nhận và xử lý hơn 300 trường hợp cấp đổi giấy phép lái xe.

Mỗi ngày, cơ sở 16 Cao Bá Quát tiếp nhận và xử lý hơn 300 trường hợp cấp đổi giấy phép lái xe.

"Nguyên nhân có thể là do sau thời gian nghỉ Tết, nhu cầu cấp, đổi giấy phép lái xe của người dân tăng cao. Mặt khác, có không ít người dân sinh sống tại các huyện, thị xã vì không nắm được thông tin nên vẫn đến bộ phận một cửa của Sở GTVT nộp hồ sơ. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, tại 2 địa điểm Võ Chí Công và Cao Bá Quát, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã bố trí thêm máy móc, trang thiết bị và tăng cường cán bộ để tiếp nhận hồ sơ. Đồng thời, Sở tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình (mức độ 4) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia"- vị cán bộ này cho hay.

Trong trường hợp số lượng, nhu cầu giải quyết trong ngày vượt quá năng lực phục vụ, cán bộ Sở GTVT sẽ hướng dẫn người dân lấy số thứ tự và đặt lịch hẹn giải quyết vào những ngày sau.

Theo Sở GTVT Hà Nội, trước khi thực hiện trực tuyến, người dân cần chuẩn bị các giấy tờ gồm: Bản chụp giấy phép lái xe, bản chụp căn cước công dân hoặc hộ chiếu (định dạng file pdf hoặc doc), giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đã được chứng thực điện tử, ảnh chân dung theo tiêu chuẩn định dạng jpg.

Quy trình 5 bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp đổi giấy phép lái xe trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Quy trình 5 bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp đổi giấy phép lái xe trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Sau khi hoàn thành các giấy tờ trên, người dân truy cập vào trang web ở địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn. Tiếp đó, đăng nhập tài khoản hoặc đăng ký theo hướng dẫn. Sau khi đăng nhập xong, người dân nhập tìm kiếm mục “Đổi giấy phép lái xe do ngành GTVT cấp”, xong chọn mục “Nộp trực tuyến” để thực hiện các thao tác theo hướng dẫn. Sở GTVT Hà Nội cho biết, có tổng cộng 5 bước thao tác để đổi bằng lái xe trực tuyến.

Lê Minh
Thái Nguyên tăng xử lý vi phạm hoạt động vận tải
Thời gian qua, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thái Nguyên đẩy mạnh kiểm tra theo kế hoạch, đợt cao điểm. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm những vi phạm về kết cấu hạ tầng, hành lang giao thông đường bộ, về kinh doanh vận tải, góp phần đảm bảo trật tự ATGT.

Bắc Giang ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải đi trên đê
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn gửi các Sở GTVT, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải cho phép đi trên đê.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong thời gian Quốc tang
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không trong thời gian tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhữnh hành vi sẽ bị cấm trong giao thông đường bộ
Từ 1/1/2025, Luật Đường bộ 2024 chính thức có hiệu lực, trong đó quy định 6 hành vi mới bị nghiêm cấm trong giao thông đường bộ

CSGT ghi hình, xử lý nghiêm các vi phạm trên cao tốc
Cục CSGT sẽ tiếp tục bố trí cán bộ ghi hình phương tiện vi phạm trên các tuyến cao tốc, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trạm CSGT Tân Lạc xử phạt hàng nghìn vi phạm
Sáu tháng đầu năm 2024, Trạm CSGT Tân Lạc, Phòng CSGT – Công an tỉnh Hoà Bình đã phát hiện xử lý lập biên bản 1132 trường hợp xe ô tô, xe mô tô vi phạm, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng.

Hoà Bình: Xe đầu kéo cháy trơ khung lúc rạng sáng
Thông tin từ Công an huyện Kim Bôi (Hoà Bình) cho biết; vào lúc 4h sáng nay 22/7, tại Km19+620 đường 12B đoạn qua xóm Chiềng, xã Vĩnh Đồng xảy ra vụ cháy xe ô tô đầu kéo.