Chuyên mục


7 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội

26/02/2024 08:40 (GMT +7)

Dù Hà Nội đã có 7 địa điểm cấp, đổi giấy phép lái xe nhưng do không biết thông tin nên hàng trăm người dân vẫn ùn ùn tới xếp hàng tại bộ phận một cửa của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội để làm thủ tục.

Người dân xếp hàng dài chờ làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Người dân xếp hàng dài chờ làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, từ đầu tháng 10/ 2023, Sở GTVT Hà Nội đã triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại một số UBND cấp huyện như: bộ phận một cửa của UBND huyện Mỹ Đức, huyện Đông Anh, huyện Ứng Hoà, huyện Phú Xuyên, thị xã Sơn Tây.

Như vậy, tính đến hiện tại, Hà Nội đang có 7 địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe.

Việc ủy quyền triển khai tiếp nhận và trả kết quả cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại 5 UBND cấp huyện được Sở GTVT Hà Nội đánh giá không chỉ nhằm giảm tải cho 2 địa điểm một cửa hiện nay của sở mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe.

Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ tết, tình trạng xếp hàng đợi đến lượt được thực hiện thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe vẫn diễn ra tại 2 địa điểm 16 Cao Bá Quát và 258 Võ Chí Công.

Trao đổi với Bạn Đường, một cán bộ Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau dịp nghỉ tết Nguyên đán 2024, nhu cầu đổi giấy phép lái xe trực tiếp tại 258 Võ Chí Công (Q.Tây Hồ, Hà Nội) và 16 Cao Bá Quát có tăng cao hơn so với ngày thường. Trong một số ngày đầu tháng 2, tại địa chỉ 16 Cao Bá Quát, đơn vị tiếp nhận và xử lý khoảng 350 trường hợp cấp đổi giấy phép lái xe.

Mỗi ngày, cơ sở 16 Cao Bá Quát tiếp nhận và xử lý hơn 300 trường hợp cấp đổi giấy phép lái xe.

Mỗi ngày, cơ sở 16 Cao Bá Quát tiếp nhận và xử lý hơn 300 trường hợp cấp đổi giấy phép lái xe.

"Nguyên nhân có thể là do sau thời gian nghỉ Tết, nhu cầu cấp, đổi giấy phép lái xe của người dân tăng cao. Mặt khác, có không ít người dân sinh sống tại các huyện, thị xã vì không nắm được thông tin nên vẫn đến bộ phận một cửa của Sở GTVT nộp hồ sơ. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, tại 2 địa điểm Võ Chí Công và Cao Bá Quát, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã bố trí thêm máy móc, trang thiết bị và tăng cường cán bộ để tiếp nhận hồ sơ. Đồng thời, Sở tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình (mức độ 4) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia"- vị cán bộ này cho hay.

Trong trường hợp số lượng, nhu cầu giải quyết trong ngày vượt quá năng lực phục vụ, cán bộ Sở GTVT sẽ hướng dẫn người dân lấy số thứ tự và đặt lịch hẹn giải quyết vào những ngày sau.

Theo Sở GTVT Hà Nội, trước khi thực hiện trực tuyến, người dân cần chuẩn bị các giấy tờ gồm: Bản chụp giấy phép lái xe, bản chụp căn cước công dân hoặc hộ chiếu (định dạng file pdf hoặc doc), giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đã được chứng thực điện tử, ảnh chân dung theo tiêu chuẩn định dạng jpg.

Quy trình 5 bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp đổi giấy phép lái xe trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Quy trình 5 bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp đổi giấy phép lái xe trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Sau khi hoàn thành các giấy tờ trên, người dân truy cập vào trang web ở địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn. Tiếp đó, đăng nhập tài khoản hoặc đăng ký theo hướng dẫn. Sau khi đăng nhập xong, người dân nhập tìm kiếm mục “Đổi giấy phép lái xe do ngành GTVT cấp”, xong chọn mục “Nộp trực tuyến” để thực hiện các thao tác theo hướng dẫn. Sở GTVT Hà Nội cho biết, có tổng cộng 5 bước thao tác để đổi bằng lái xe trực tuyến.

Lê Minh
Sơn La: Va chạm liên hoàn trên QL6, giao thông ùn tắc cục bộ
Sau vụ va chạm liên hoàn hoàn, 3 phương tiện chắn ngang đường khiến giao thông trên QL6, đoạn qua huyện Mộc Châu (Sơn La) ùn tắc cục bộ trong nhiều giờ.

Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen lực lượng CSGT
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen ngợi, biểu dương những nỗ lực của lực lượng CSGT trong việc đảm bảo ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Bắc Ninh lan tỏa mô hình bảo đảm an toàn giao thông trường học
Ngành Giáo dục tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng hơn nữa Bộ quy tắc “Văn hóa giao thông của người Bắc Ninh” đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, phụ huynh; thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp với các ngành về bảo đảm trật tự ATGT đã xây dựng.

Cấm xe máy lưu thông trên cầu Mai Dịch cũ
Theo phương án phân luồng, tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ qua nút giao Mai Dịch, các phương tiện (ngoại trừ ô tô) sẽ không được đi vào cầu Mai Dịch cũ.

Nhân viên trạm thu phí bị xe đầu kéo tông tử vong
Một nam nhân viên đang trong ca làm việc tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức bị xe đầu kéo di chuyển theo làn không dừng va chạm dẫn đến tử vong.

CSGT hỗ trợ 2 thanh niên bị bỏ lại giữa đường
Trên người 2 em có 200 ngàn, ngủ qua đêm bị móc túi nên đi bộ từ đèo xuống Hải Vân, cả ngày 2 em chưa ăn uống gì, đến Km859 thì được tổ công tác giúp đỡ.

CSGT Quảng Ninh 'căng mình' dịp Lễ
Trao đổi với PV Banduong.vn, Trung tá Võ Quang Hoà, Đội trưởng Đội CSGT - TT, Công an TP Hạ Long cho biết, kỳ nghỉ lễ vừa qua, du lịch Hạ Long đã thu hút hàng chục vạn lượt người dân, du khách đến tham quan, khiến cho mật độ phương tiện giao thông trên địa bàn TP Hạ Long tăng đột biến.