Chuyên mục


Cách làm giấy xác nhận tự giãn chu kỳ kiểm định

04/06/2023 12:05 (GMT +7)

Từ ngày 3/6, chủ xe chỉ cần truy cập vào trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam để in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận và Tem kiểm định mà không cần phải đến các trung tâm đăng kiểm.

Thông tư số 08/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT ngày 12/8/2021 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Thông tư 08)

Theo thống kê của Cục đăng kiểm sẽ có khoảng 1.938.832 phương tiện được tự động xác nhận

Theo thống kê của Cục đăng kiểm sẽ có khoảng 1.938.832 phương tiện được tự động xác nhận

Ngoài việc làm rõ nội dung cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định cho trường hợp xe được miễn kiểm định lần đầu, Thông tư 08 còn quy định về việc hệ thống phần mềm quản lý của cơ quan đăng kiểm tự động cấp Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực cho các xe ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải. Các xe này có thời gian sản xuất đến 7 năm; từ 13 đến 20 năm đã được đăng kiểm trước ngày 22/3/2023 và còn hiệu lực từ ngày 3/6/2023.

Theo thống kê của Cục đăng kiểm sẽ có khoảng 1.938.832 phương tiện được tự động xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định thêm 6 tháng mà không cần phải đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Người dân cần in giấy xác nhận gia hạn như thế nào?

Từ ngày 3/6, ở bất cứ đâu, chủ xe chỉ cần truy cập vào trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam (www.vr.org.vn) để in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận và Tem kiểm định mà không cần phải đến các trung tâm đăng kiểm. Giấy xác nhận này là giấy tờ kèm theo không tách rời của Giấy chứng nhận kiểm định đã được cấp để tham gia giao thông.

Mặt khác, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ cung cấp tài khoản để tra cứu thông tin xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định cho lực lượng chức năng để phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, giải quyết các vụ việc liên quan đến phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Hệ thống phần mềm quản lý sẽ sẽ cập nhật dần theo thứ tự các xe đến hạn kiểm định. Người dân thực hiện theo các bước sau để tra cứu xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định.

Truy cập trang web Tra Cứu Gia Hạn Kiểm Định của Cục Đăng kiểm Việt Nam: https://giahanxcg.vr.org.vn

Screenshot 2023-06-04 111233

Nhập các thông tin như Biển đăng ký, số Seri giấy chứng nhận kiểm định, mã xác thực. Trường hợp giấy chứng nhận được cấp thuộc diện được gia hạn sẽ hiện kết quả như màn hình sau:

cach-tra-cuu-giay-xac-nhan-gia-han-dang-kiem-161

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, hiện nay trên web tra cứu xác nhận thời hạn giấy chứng nhận và tem kiểm định đã có thông tin của tất cả các xe được gia hạn theo quy định. Tuy nhiên, do việc tạo ra các tệp tin có ký số của giấy xác nhận thời hạn kiểm định cho các xe này mất nhiều thời gian nên chưa thể có sẵn cho tất cả các phương tiện tại thời điểm này.

Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đặt ưu tiên tạo tệp tin giấy xác nhận cho các xe có thời hạn kiểm định gần nhất trước.

Trong ngày 3/6, sẽ cho phép tải tệp của các xe có hạn kiểm định từ 3/6/2023 đến hết 10/6/2023. Các xe có thời hạn kiểm định đến 30/6/2023 sẽ được đưa lên hệ thống trước 10/6/2023 và dự kiến hoàn thành công việc tạo tệp tin cho toàn bộ các xe trước ngày 30/6/2023.

Hoài Linh
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.