Chuyên mục


Đi xe buýt ở TPHCM không cần tiền mặt

06/06/2023 14:58 (GMT +7)

Hệ thống thanh toán EMV Open-loop là mô hình cho phép hành khách sử dụng phương tiện thanh toán sẵn có như thẻ ngân hàng hay ví điện tử để thanh toán vé xe buýt mà không cần sử dụng tiền mặt hoặc phát hành thêm các loại thẻ/vé dành riêng cho hệ thống xe buýt như trước đây.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thương tín (Vietbank) và Công ty cổ phần Công nghệ Vidiva và MasterCard vừa công bố chương trình mở rộng hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt.

Tối 5/6, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thương tín (Vietbank) và Công ty cổ phần Công nghệ Vidiva và MasterCard công bố chương trình mở rộng hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt

Tối 5/6, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thương tín (Vietbank) và Công ty cổ phần Công nghệ Vidiva và MasterCard công bố chương trình mở rộng hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM, sẽ triển khai đồng loạt vé xe buýt điện tử vào năm 2025. Việc áp dụng hệ thống vé điện tử là cơ sở để TP triển khai các chính sách giá vé liên thông, linh hoạt. Qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần nâng cao sản lượng hành khách, đảm bảo hiệu quả, đồng bộ các chương trình. Dự kiến, thí điểm 15/23 tuyến với tổng cộng 284 xe.

Được biết, hệ thống thanh toán EMV Open-loop là mô hình cho phép hành khách sử dụng phương tiện thanh toán sẵn có như thẻ ngân hàng hay ví điện tử để thanh toán vé xe buýt mà không cần sử dụng tiền mặt hoặc phát hành thêm các loại thẻ/vé dành riêng cho hệ thống xe buýt như trước đây.

4e2d0dc0-f15f-4c14-b7b7-383226f2617c-6379

Đây là một phương thức thanh toán tiện lợi, linh hoạt và hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khi sử dụng dịch vụ xe buýt công cộng tại TP.HCM và đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Hiện, Vietbank và Công ty cổ phần Công nghệ Vidiva đang gấp rút cài đặt hệ thống thanh toán mới này trên một số tuyến xe buýt chọn lọc, tập trung vào những tuyến xe có lưu lượng học sinh sinh viên cao, đối tượng chính sử dụng xe buýt hiện nay.

Từ năm 2019, Vietbank đã thực hiện đề án thí điểm thanh toán tự động cho hoạt động vận tải hành khách công cộng cho 15 tuyến xe buýt với hơn 260 xe. Hệ thống mới lần này sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho cơ quan quản lý thu thập dữ liệu liên quan, hoàn chỉnh các quy trình, thông số kỹ thuật cơ bản của hệ thống thẻ vé thông minh chung cho toàn bộ thành phố.

Khánh Uyên
Hơn 60% khách hàng bổ sung đúng số tờ khai ePort ở TC-HICT
Sau loạt bài phản ánh vướng mắc của khách hàng về tờ khai trên ePort tại Cảng Container QT Tân Cảng - Hải Phòng (TC-HICT), đơn vị này đã cập nhật về tiến độ triển khai chuyển đổi số... Để thông tin khách quan và đa chiều, Banduong.vn tiếp tục đăng tải ý kiến phản hồi từ phía doanh nghiệp.

Tra cứu phạt nguội bằng ứng dụng đặt lịch đăng kiểm
Ngay trong tháng 9.2023, người dùng ô tô có thể tra cứu xem ô tô có bị phạt nguội hay không thông qua ứng dụng đặt lịch đăng kiểm vừa được cập nhật, để tránh trường hợp mang ô tô đi đăng kiểm nhưng không được đăng kiểm do dính phạt nguội.

PlauMai Eco Việt Nam - phát triển gắn với bảo vệ môi trường
Đưa những sản phẩm thân thiện, tốt nhất từ nước ngoài về trong nước, PlauMai Eco Việt Nam đang dần khẳng định thương hiệu tiên phong trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Smart Gate - Bước chuyển đổi số quyết đoán ở cảng Tân Vũ
Vận tải là một trong những ngành tiên phong “mở đường” đổi mới trong điều hành, chuyển đổi số. Điển hình ở mảng vận tải - logistics cảng biển, hiện tất cả các thao tác giao nhận container qua cổng Cảng Tân Vũ đều được tự động hóa thông qua ứng dụng hệ thống Smart Gate.

Cần nâng cấp thiết bị DAT để nhận diện khuôn mặt vào ban đêm
Theo phản ảnh từ các cơ sở đào tạo lái xe về thiết bị DAT khi thực hiện bài học lái xe ban đêm “Phải bật đèn trần trong cabin thì thiết bị DAT mới nhận dạng được khuôn mặt học viên” nhưng nếu bật đèn như vậy thì khi lưu thông về ban đêm sẽ gây mất an toàn giao thông.

Lưu ý phụ phí trên ứng dụng gọi xe
Các khoản phụ phí bảo hiểm chuyến đi, phí đóng góp trung hòa carbon… đi kèm trên các ứng dụng gọi xe công nghệ là không bắt buộc. Người sử dụng loại dịch vụ di chuyển này có quyền không lựa chọn.

Tự động hoá... nhân sức mạnh nội lực của doanh nghiệp
Nền kinh tế bước vào giai đoạn cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số, doanh nghiệp nào nhanh chân cải tiến máy móc và thiết bị thông qua tự động hoá, thị phần kinh tế sẽ thuộc về doanh nghiệp đó. Thế nhưng, giải bài toán tự động hoá lại là câu chuyện khó, mà mấu chốt nằm ở nhân tố con người.