Chuyên mục


App tự động dời lịch giãn chu kỳ kiểm định

13/06/2023 16:06 (GMT +7)

Thực tế có nhiều phương tiện thuộc diện tự động giãn chu kỳ kiểm định nhưng đã đặt lịch hẹn từ trước, đến nay vẫn chưa huỷ lịch hẹn trên app khiến những chủ xe có nhu cầu khó khăn trong việc chọn lịch hẹn gần nhất.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đội ngũ quản trị app TTDK (thông tin đăng kiểm) của Cục sẽ tự động dời lịch đăng kiểm trên ứng dụng này cho tất cả các xe được gia hạn chu kỳ kiểm định theo quy định tại Thông tư 08/2023/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có hiệu lực từ ngày 3/6 vừa qua.

Đội ngũ quản trị App TTDK sẽ tự động dời lịch đăng kiểm cho tất cả các xe được gia hạn chu kỳ kiểm định theo quy định.

Đội ngũ quản trị App TTDK sẽ tự động dời lịch đăng kiểm cho tất cả các xe được gia hạn chu kỳ kiểm định theo quy định.

Việc làm này nhằm tạo điều kiện cho các xe đã hết hạn hoặc gần hết hạn nhưng không trong diện được gia hạn chu kỳ kiểm định, có thể đặt được lịch hẹn đăng kiểm sớm nhất. Thực tế có nhiều phương tiện thuộc diện tự động giãn chu kỳ kiểm định nhưng đã đặt lịch hẹn từ trước, đến nay vẫn chưa huỷ lịch hẹn trên app khiến những chủ xe có nhu cầu khó khăn trong việc chọn lịch hẹn gần nhất.

 
Lịch hẹn đăng kiểm của các xe được tự động giãn chu kỳ kiểm định sẽ được dời sang một thời điểm mới phù hợp với thời hạn mới của giấy chứng nhận, tem kiểm định sau khi được gia hạn. Việc làm này hoàn toàn tự động bởi đội ngũ quản trị app TTDK mà chủ xe không cần thực hiện bất kỳ thay đổi hay xác nhận nào.

Ngoài ra, hiện ở các trung tâm đăng kiểm, số lượng lịch hẹn dành xe ô tô dưới 9 chỗ đã được giảm xuống để ưu tiên cho xe sơ-mi rơ-moóc, xe bán tải, xe tải và phương tiện khác.

Các điểm nóng như TP.HCM hay Bình Dương hiện vẫn còn lịch trống trong tháng 6, đội ngũ quản trị app TTDK lưu ý và khuyến cáo chủ phương tiện có nhu cầu có thể vào đặt lịch.

Theo thống kê tính đến ngày 9/6, hệ thống quản lý của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đưa lên 230.000 giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định cho các xe có hạn kiểm định đến ngày 16/7/2023. Thống kê cho thấy, số lượt file giấy xác nhận đã được người dân tải xuống là hơn 35.600 giấy.

Việc không phải kiểm định cho gần 1,4 triệu phương tiện được tự động giãn chu kỳ kiểm định theo Thông tư 08/2023/TT-BGTVT sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị đăng kiểm tập trung nhân lực và cơ sở vật chất phục vụ chủ yếu kiểm định cho các phương tiện kinh doanh vận tải khác cũng như các phương tiện quá hạn kiểm định nhưng chưa được kiểm định.

Từ đó, vừa giải quyết được ùn tắc vừa đảm bảo sớm đưa phương tiện vào khai thác vận tải, giảm thiểu các thiệt hại không đáng có cho xã hội.

Hoài Linh
Hà Nội: Xe hợp đồng vi phạm tốc độ 1.000 lần/tháng
Trích xuất dữ liệu trên Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ VN, Hà Nội phát hiện xe hợp đồng của vi phạm tốc độ 1.364 lần trong 1 tháng.

Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng.

Xử lý hội nhóm báo chốt kiểm tra nồng độ cồn ở Bắc Giang
Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã xử lý vi phạm hành chính một hội nhóm về hành vi báo chốt, địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Hà Nội: Mở rộng thí điểm thẻ vé điện tử trên xe buýt
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội vừa tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức trên 10 tuyến buýt do Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang khai thác, với 140 phương tiện bao gồm các tuyến: 04, 05, 17, 22 (A, B,C), 23, 33, 50, 90, 105, 106.

TP.HCM tìm giải pháp phát triển kinh tế số
Theo Giám đốc Sở TT-TT, TP.HCM được giao chỉ tiêu năm 2024, kinh tế số sẽ đóng góp 22% vào chỉ số GRDP của thành phố, đến năm 2030 là 40%.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.