Chuyên mục


Bình Dương là 1 trong 7 cộng đồng thông minh thế giới

23/06/2023 17:38 (GMT +7)

Bình Dương được vinh danh là 1 trong 7 cộng đồng thông minh thế giới năm 2023 tại sự kiện vừa diễn ra ở Vùng Durham, Canada với chủ đề "Xây dựng Vùng vững mạnh từ sự đa dạng Cộng đồng".

Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF) đã nghiên cứu và đánh giá 21 Cộng đồng Thông minh đạt danh hiệu Smart 21 vào tháng 2/2023 để vinh danh 7 cộng đồng có chiến lược phát triển tốt nhất của các quốc gia như Canada, Brazil, Australia… trong đó có Bình Dương của Việt Nam.

2023-tinh-binh-duong-day-manh-chuyendoiso

Đề án Thành phố Thông minh Bình Dương bắt đầu từ năm 2016 với khái niệm chuyển đổi kinh tế theo hướng đổi mới sáng tạo và số hóa. Đề án được truyền cảm hứng từ Cộng đồng Thông minh ICF của năm (2011) - Brainport Eindhoven (Hà Lan).

Một hệ sinh thái số và đổi mới sáng tạo đang được phát triển mạnh mẽ tại Bình Dương, như Trung tâm Điều hành Thông minh, EIU Campus với Vườn ươm Doanh nghiệp Becamex, Fablab, Trung tâm sản xuất Tiên tiến, Trung tâm thương mại thế giới WTC… mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng Bình Dương.

Tỉnh Bình Dương hiện đang thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong sản xuất; phát triển công nghiệp 4.0… tạo môi trường sống Xanh - Sạch hơn, từ đó tạo tiền đề cho việc thu hút doanh nghiệp Công nghệ, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

ICF đã thu thập dữ liệu từ hơn 200 đô thị thông minh thịnh vượng trên thế giới và tiến hành đánh giá các cộng đồng đạt Top 7 bằng phương thức tham quan, phỏng vấn trực tiếp. Top 1 Cộng đồng Thông minh thế giới năm nay sẽ được diễn đàn này công bố vào tháng 10.2023 tại New York, Hoa Kỳ.

Thanh Bình
TP.HCM tìm giải pháp phát triển kinh tế số
Theo Giám đốc Sở TT-TT, TP.HCM được giao chỉ tiêu năm 2024, kinh tế số sẽ đóng góp 22% vào chỉ số GRDP của thành phố, đến năm 2030 là 40%.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.