Chuyên mục


Bộ Công an thông tin “nóng” về đa cấp Skyway ở Việt Nam

12/10/2022 21:11 (GMT +7)

Bộ Công An cảnh báo khẩn về tổ chức lừa đảo đa cấp SkyWay - đơn vị lấy dự án đường sắt cao tốc trên cao "40 năm chưa hình thành" làm cái cớ lập ra các hội nhóm, trường học, tổ chức, liên kết doanh nghiệp,...len lỏi vào mọi ngóc ngách trong cộng đồng để huy động vốn.

Empty
Tới đây, đường dây lừa đảo đa cấp cổ phần Skyway sẽ phải đối mặt với cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam và người mua cổ phần nếu không "rút chân" kịp thời sẽ trắng tay.

Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an cho biết, hiện nay đang xuất hiện thủ đoạn hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp với tên gọi Skyway trên lĩnh vực đầu tư tài chính, tiền ảo, tiền điện tử, tài sản ảo nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Theo tài liệu của Cục An ninh kinh tế, Skyway được giới thiệu là một Tập đoàn thực hiện các dự án công nghệ vận tải trên không, được thành lập ở Belarus, hoạt động theo hình thức huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân (nhà đầu tư) thông qua hình thức mua các gói cổ phần.

Tại Việt Nam, Skyway có hoạt động ở một số địa phương như TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bắc Giang. Văn phòng đại diện của Skyway tại Hà Nội ở MBLand, số 219 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy và Phòng 806, chung cư N02, ngõ 259 Yên Hòa, Cầu Giấy, còn tại TP Hồ Chí Minh ở 37 Trần Thủ Độ, Phú Thạnh, Tân Phú, tại Bắc Ninh ở SH-66 BELHOMES, Khu đô thị VSIP Từ Sơn.

Đối tượng đứng đầu là Nguyễn Thu Mát (SN 1983, số CMND: 015083001017, quê quán: Minh Xuân, Lục Yên, Yên Bái). Trụ sở văn phòng Skyway tại Bắc Ninh thường xuyên đóng cửa, rất ít khi hoạt động. Địa chỉ trụ sở tại TP Hà Nội không có Công ty nào tên Skyway hoạt động.

Với Skyway, việc giới thiệu thêm thành viên vào hệ thống sẽ càng nhận được nhiều hoa hồng

Với Skyway, việc giới thiệu thêm thành viên vào hệ thống sẽ càng nhận được nhiều hoa hồng

Bộ Công an cho biết, Skyway chưa được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam từ việc giới thiệu thêm thành viên vào hệ thống, càng giới thiệu được nhiều thành viên sẽ càng nhận được nhiều hoa hồng. Đây là dấu hiệu của hành vi kinh doanh đa cấp trái phép thông qua hình thức đầu tư tài chính, tiền ảo, tiền điện tử...

Tại một số quốc gia như Estonia, Bỉ... đã có những cảnh báo về hoạt động huy động vốn của Skyway là trái pháp luật và có đặc điểm lừa đảo giống mô hình kim tự tháp, khuyến cáo người dân không tham gia.

Empty

Cách đây không lâu, Bộ Công Thương đã có cảnh báo người dân không tham gia các sàn giao dịch, đầu tư tài chính... theo phương thức đa cấp Skyway, đồng thời, một số trang mạng cảnh báo những tiêu cực và mức độ rủi ro, không an toàn. Ví dụ như trang https://12r.vn; https://beatdautu.com; https://vaytaichinh.vn... liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp của Skyway 2.

Thủ đoạn hoạt động của Skyway là chào bán số lượng cổ phiếu theo 15 giai đoạn để huy động vốn thực hiện các dự án của mình. Bất kỳ ai cũng có thể mua cổ phiếu của Skyway để trở thành nhà đầu tư, kể cả trẻ em (cổ phiếu của Skyway với gói đầu tư thấp nhất là 15$ đến gói cao nhất là 150.000$).

Khi nhà đầu tư muốn tham gia phải có sự giới thiệu của người đầu tư và được cấp 1 tài khoản để đăng nhập trên website://new.skyway.capital sau đó chuyển tiền vào hệ thống của Skyway bằng phương thức thanh toán qua thẻ Visa/MasterCard hoặc tiền điện tử như: Bitcoin, ETH, BCH... và nhà đầu tư có thể mua các loại gói cổ phiếu theo quy định.

 

SkyWay là một tập đoàn thành lập ở Cộng hoà Belarus, hoạt động quốc tế với nhiều tên đăng ký kinh doanh. Trong đó có Euroasian Rail Skyway Systems holding, trước đăng ký tại London, sau chuyển sang đảo Virgin thuộc Anh, hoặc First SkyWay Invest Group Limited hiện đăng ký trụ sở ở London.

SkyWay phát hành cổ phiếu Pre-IPOS khắp thế giới trục lợi bằng cách thôi miên những người mê giàu nhanh chóng. SkyWay từng bị rất nhiều quốc gia như: Bỉ (quê hương của SkyWay), Anh, Nga, Litva, Nam Úc, Hy Lạp, Đức, Slovakia, New Zealand, Ấn Độ, Ý, Indonesia từ chối vì công nghệ rủi ro và có dấu hiệu lừa đảo. Dù được "thần thánh hoá" tại Việt Nam, mức độ rủi ro khi đầu tư vào tập đoàn trên là không thể lường trước được.

SkyWay là dạng cổ phần kỳ vọng sẽ tăng giá đến 70 lần nhưng khái niệm về thời gian và lợi nhuận đều nằm trên giấy và mang tính ước lượng: Sắp, sẽ, đi được gần hết chặng đường....Và những lời hứa mồi chài đó vẫn vậy suốt 40 năm qua, chỉ khác là nó đi đến đâu bị tẩy chay đến đó. Đã có rất nhiều những bài báo quốc tế cảnh tỉnh người dân về sự mờ ám của loại hình kinh doanh đa cấp này.

Công ty có mô hình phát triển mạng lưới người tham gia theo hình kim tự tháp. Khi tham gia vào hệ thống, nhà đầu tư được hưởng cổ tức hàng tháng theo số lượng cổ phần sở hữu, ngoài ra được hưởng hoa hồng khi giới thiệu người đầu tư mới tham gia vào hệ thống lên tới 24 đời (Skyway dựa vào số tiền của nhà đầu tư tham gia để phân cấp bậc nhà đầu tư gồm 7 cấp khác nhau như: Partner - người có mức đầu tư dưới 100 USD; Consultant người có mức đầu tư từ 1018 đến 200 USD; Leader người có mức đầu tư từ 201 USD đến 1.000 USD... và mức Sky Expert - người có mức đầu tư lớn hơn 20.000 USD).

Tùy thuộc vào cấp bậc nhà đầu tư đạt được để nhận mức hoa hồng khi giới thiệu người tham gia cấp dưới. Cấp bậc càng cao thì tỷ lệ hoa hồng khi được giới thiệu càng lớn (như Partner người có mức đầu tư dưới 100 USD khi giới thiệu sẽ được hưởng hoa hồng 15% ở F1, 4% ở F2, 2% ở F3 và 1% ở F4; Consultant - người có mức đầu tư từ 1018 đến 1000 USD khi giới thiệu sẽ được hưởng hoa hồng 15% ở F1, 5% ở F2, 3% ở F3 và 2% ở F4 và 1% ở F5... đến mức Sky Expert - người có mức đầu tư lớn hơn 20.000 USD khi giới thiệu sẽ được hưởng hoa hồng 17% ở F1, 7% ở F2, 5% ở F3 và 4% ở F4, 3% ở F5, 2% ở F6, 1% ở F7 đến F9, 0,5% ở F10 đến F24).

Ở mỗi cấp bậc, nhà đầu tư muốn nhận được hoa hồng trên ngoài giới thiệu thêm người tham gia còn phải đảm bảo các điều kiện do Skyway quy định, ví dụ như tại cấp bậc Master: Skyway quy định phải có ít nhất 3 F1 có cấp bậc Leader (đầu tư hơn 200 USD trở lên) và tổng tiền đầu tư ở đời F1 với đầu tư của cá nhân ít nhất là 5000 USD...

Ngoài ra, còn có các loại khuyến mại cổ phiếu 20%, 50% khi mua cổ phần; dự kiến năm 2023 sẽ trả lãi cổ tức cho nhà đầu tư tùy theo tình hình kinh doanh của Công ty và đến năm 2025 cổ phiếu của Skyway sẽ lên sàn chứng khoán quốc tế hoặc sau thời gian tối thiểu 3 năm nếu nhà đầu tư không muốn tiếp tục nắm giữ cổ phần thì Skyway cam kết trả lại số tiền gốc và lãi suất 4%/năm.

Các đối tượng thông qua các trang web, Zalo, Facebook... để giới thiệu, quảng cáo các dự án của Công ty Skyway (như các trang website: https://skywayvietnam.com, skyway-vietnam.com; nhóm Zalo: “Tìm hiểu Dự án Skyway” và Skyway Việt Nam; nhóm "UST Hành trình giàu có & Thịnh vượng) hoặc tiếp xúc, gặp gỡ riêng để tư vấn...

Đến nay, những người đầu tư chưa nhận được tiền lãi, tuy nhiên những người tham gia vẫn tin rằng dự án này sẽ mang lại lợi nhuận trong tương lai (hiện các cơ quan chức năng chưa nhận được đơn thư tố cáo của bị hại nào liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty Skyway)... dẫn đến việc xác minh, xử lý gặp nhiều khó khăn do các tổ chức này không được thành lập tại Việt Nam. (Công ty Skyway có trụ sở đặt tại nước ngoài, địa chỉ IP máychủ của web https://skyway.capital và https://new.skyway.capital) được đặt tại Mỹ), việc giao dịch chủ yếu qua các cá nhân với nhau và thông qua trang web của nước ngoài...

Liên kết với mọi tổ chức để kéo thành viên

Gần đây, khoảng giữa tháng 5/2022, tại Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã diễn ra hội thảo kết nối đại học - doanh nghiệp và lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo BK Holdings - Duy Tân. Chuỗi sự kiện trên do BK Holdings (thuộc trường Đại học Bách khoa Hà Nội) và Trường Đại học Duy Tân tổ chức. Trong đó, hội thảo kết nối đại học - doanh nghiệp thu hút sự tham gia của hơn 400 đại biểu đến từ chính quyền địa phương, các trường đại học, doanh nghiệp, các chuyên gia, vườn ươm, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế. Đáng chú ý, cũng trong buổi hội thảo, BK Holdings đã tiến hành lễ ký kết với SkyWorld Community (còn được gọi là SkyWay).

Ngoài ra, một trong hai đơn vị đồng tổ chức sự kiện liên quan đến tập đoàn đa cấp SkyWay là Trường Đại học Duy Tân, trường đại học tư thục đầu tiên tại miền Trung Việt Nam, có truyền thống và lịch sử lâu đời. Trường Đại học Duy Tân được thành lập vào ngày 11/11/1994 theo Quyết định Số 666/TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Mặt khác, liên quan đến BK Holdings, đơn vị ký kết trực tiếp với SkyWay, đây là công ty được thành lập bởi trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Cụ thể, được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 24/03/2008 trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã công bố thành lập công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách Khoa Hà Nội (BK-Holdings). Đây là mô hình doanh nghiệp lần đầu tiên được phép thành lập tại một trường Đại học ở Việt Nam.

Ngày 14/5/2022, tại Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã diễn ra hội thảo kết nối đại học - doanh nghiệp và lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo BK Holdings - Duy Tân

Ngày 14/5/2022, tại Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã diễn ra hội thảo kết nối đại học - doanh nghiệp và lễ ra mắt Trung tâm Đổi mới sáng tạo BK Holdings - Duy Tân

Được biết, người phụ trách ký kết dự án giữa BK Holdings - Duy Tân và SkyWay là bà Hứa Thuỳ Trang - Giám đốc dự án của BK Holdings. Vị này trao đổi những thông tin của dự án qua 2 email: [email protected] và [email protected]

Năm ngoái, Skyway còn tuyên bố Trung tâm Thông tin đổi mới STIC (Sky Transnet Innovation Information Center) là đơn vị trực thuộc Hiệp hội những người Lao động Sáng tạo Việt Nam đã được ủy quyền là Đại diện truyền thông UST (SkyWay) tại Việt Nam. 

Được biết, Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam (Vietnam Creativity Association) là tổ chức xã hội-nghề nghiệp được thành lập theo Quyết định số 761/QĐ-BNV ngày 20/6/2013 của Bộ Nội vụ và chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Nhiệm vụ của Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam là tập hợp, đoàn kết hội viên là các tổ chức, cá nhân đã và đang lao động sáng tạo, có sáng kiến, cải tiến kĩ thuật ứng dụng vào lao động sản xuất thực tiễn. Hiệp hội tiến hành các hoạt động tư vấn, giám định, phản biện các vấn đề liên quan đến lao động sáng tạo; tôn trọng và bảo hộ bản quyền phát minh, sáng chế cho Hội viên.

Ngày 23/5/2021 tại Trụ sở chính của Công ty cổ phần Thịnh Phát - Group, Tòa nhà Viettel, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Công ty cổ phần Thịnh Phát - Group và Công ty Sky world community thuộc Tập đoàn sản xuất công nghệ Skyway đã mua lại 100% cổ phần của Công ty TNHH Viettransnet để trở thành liên doanh. Trong đó Thịnh Phát nắm giữ 51% và Sky world community nắm giữ 49%.

Ông Nguyễn Mạnh Hải, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc CTCP Thịnh Phát-Group cùng hai thành viên Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Skyway và đại diện lãnh đạo hai Công ty tại Lễ ký kết

Ông Nguyễn Mạnh Hải, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc CTCP Thịnh Phát-Group cùng hai thành viên Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Skyway và đại diện lãnh đạo hai Công ty tại Lễ ký kết

Tham dự buổi lễ, về phía Công ty cổ phần Thịnh Phát -Group có ông Nguyễn Mạnh Hải- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thịnh Phát-Group. Về phía Công ty Sky world community thuộc Tập đoàn sản xuất công nghệ Skyway có ông Vladimir Maslov và ông Frantisek Solar là hai thành viên trong Hội đồng quản trị của Tập đoàn Skyway. Sau lễ ký kết lãnh đạo hai bên đã thống nhất cùng hợp tác để nghiên cứu đầu tư hệ thống giao thông thông minh tại Cụm di tích lịch sử văn hoá chùa Lôi Âm thuộc phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và Công ty TNHH Viettransnet là đơn vị phân phối độc quyền công nghệ của Tập đoàn Skyway tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Đại diện Skyway đến thăm chi nhánh Thịnh Phát - Group

Đại diện Skyway đến thăm chi nhánh Thịnh Phát - Group

Bên cạnh đó, theo giới thiệu trên trang điện tử “skywayvn.com” thì “SkyWay đã hợp tác với Công ty cổ phần Thịnh Phát Group để tiến hành xây dựng dự án SkyWay tại chùa Lôi Âm, Quảng Ninh, thời gian khởi công xây dựng vào Quý II, 2022. Dự án xây dựng này đã được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận theo văn bản số 4668/UBND-QH1”.

Video mô hình dự án cáp treo du lịch chùa Lôi Âm trên website skywayvietnam.com

Liên quan đến dự án “trọng điểm” của Skyway tại Việt Nam, trên website của Công ty CP Thịnh Phát - Group (thinhphatgroup.vn) cũng thông tin, dự án cáp treo du lịch chùa Lôi Âm - Legacy Lôi Âm có tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng, được khởi công vào quý II/2022, hoàn thành vào quý IV/2023, hiện dự án đã cơ bản hoàn thành xong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Screen Shot 2022-10-12 at 12.02.31

Tuy nhiên, theo thông tin, các căn cứ pháp lý mà - Thịnh Phát Group đưa ra gồm văn bản số 4668/UBND-QH1 ngày 29/6/2017 của UBND tỉnh Quảng Ninh và Quyết định 720/QĐ-TTg ngày 7/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ cho thấy dự án này mới chỉ dừng ở việc nghiên cứu, lập quy hoạch Tuyến cáp treo và Khu dịch vụ tại Cụm di tích lịch sử văn hóa chùa Lôi Âm.

Tại văn bản 4668/UBND-QH1, UBND tỉnh Quảng Ninh mới chỉ đồng ý chủ trương nghiên cứu bổ sung Tuyến cáp treo và Khu dịch vụ tại Cụm di tích lịch sử văn hóa chùa Lôi Âm, phường Đại Yên (TP. Hạ Long) vào đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Hạ Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Screen Shot 2022-10-12 at 12.15.57

Sau đó, tại Quyết định 720/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, trong nội dung định hướng quy hoạch giao thông tĩnh cũng chỉ nêu “Nghiên cứu, bố trí các tuyến cáp treo: Cáp treo kết nối giữa khu vực Bãi Cháy sang khu vực đồi Ba Đèo (Cáp treo Nữ hoàng), cáp treo lên chùa Lôi Âm, kết nối giao thông lên đỉnh núi Bài Thơ... để phát triển du lịch”.

Như vậy, có thể nói, chưa có căn cứ nào để xác nhận Thịnh Phát - Group được công nhận là chủ đầu tư của dự án đầu tư Tuyến cáp treo và Khu dịch vụ tại Cụm di tích lịch sử văn hóa chùa Lôi Âm.

Những "Leader" trong đường dây đa cấp SkyWay

40 năm phát hành cổ phiếu Pre-IPOS khắp thế giới trục lợi, dự án đường sắt trên cao SkyWay vẫn chỉ tồn tại trên giấy. Vậy mà tại Việt Nam, SkyWay vẫn đang ngang nhiên thôi miên, tẩy não những nhà đầu tư mù quáng bằng hệ tư tưởng lệch lạc, lôi kéo lừa gạt người thân.

Tận dụng cộng đồng mạng là một lợi thế để lôi kéo và lừa đảo vì thực tế không nơi đâu dễ kết nối hơn thế giới ảo. Bộ Công thương cũng đã cảnh tỉnh người dân: Nhóm SkyWay ở Việt Nam là hoạt động trái pháp luật, gây nguy hiểm cho xã hội. Nên ngoài Facebook, website riêng và hội thảo, SkyWay không được kênh thông tin chính thức nào chấp nhận quảng bá.

Những thành viên tham gia mạng lưới đa cấp xuyên lục địa rất chăm chỉ hoạt động trên Facebook, thậm chí có những nhóm hội lên tới hàng chục nghìn người. Trong đó, các nhân tố được gọi là Leader có trách nhiệm thường xuyên kích hoạt sự ảo tưởng cho người tham gia, tạo cơ hội cho thành viên cũ kéo thêm con mồi. 

Triệu Tâm - 1 trong những thủ lĩnh của SkyWay

Triệu Tâm - 1 trong những thủ lĩnh của SkyWay

Screen Shot 2022-10-12 at 14.00.07
Screen Shot 2022-10-12 at 13.58.57
Screen Shot 2022-10-12 at 13.46.11
Screen Shot 2022-10-12 at 13.54.37
Screen Shot 2022-10-12 at 13.56.59
Screen Shot 2022-10-12 at 14.03.09
Screen Shot 2022-10-12 at 14.04.03
Screen Shot 2022-10-12 at 15.32.06
Screen Shot 2022-10-12 at 15.29.52

Trước đó, SkyWay cũng khoe một cổ đông lớn là nguyên giám đốc công an tỉnh Quảng Nam. Không chỉ dùng danh tính của những người dễ tạo lòng tin cho cộng đồng như ni cô, đại tá, thiếu tướng; mà các trưởng nhóm đa cấp còn đưa cả mẹ mình tham gia với ngôn từ rất không bình thường.

278723920_841692743453966_627484635100795229_n-1728
SkyWay đưa trẻ con làm hình ảnh

SkyWay đưa trẻ con làm hình ảnh

Sau một thời gian hoạt động, SkyWay bị Bộ Công Thương đã cảnh báo và đề cập đến như một tổ chức kinh doanh đa cấp trái phép thông qua hình thức một sàn giao dịch/đầu tư tài chính, tiền ảo, tài sản ảo, tiền điện tử. Hiện nay, kinh doanh đa cấp đang hút một lượng vốn nhàn rỗi khổng lồ trong dân để “nướng” vào việc mua những sản phẩm hàng hóa vô bổ. Nghiêm trọng hơn, trong một số công ty đa cấp, tiền tệ đang dần trở thành đối tượng để kinh doanh, do giá trị của sản phẩm chỉ là tượng trưng so với giá bán.

Sau khi rất nhiều "con mồi" ở Việt Nam đã sa lưới, tập đoàn SkyWay đã làm cách nào để vận chuyển một số tiền lớn ra nước ngoài trong khi các ngân hàng đều có hạn mức chuyển tiền? Cụ thể, theo luật, hạn mức chuyển tiền tối đa không quá 25.000 USD/người/năm. Nhưng điều trên không làm khó SkyWay, với thủ đoạn tinh vi, tập đoàn đa cấp trên đã sử dụng các sàn giao dịch tiền ảo như ví Perfect Money và Bitcoin để tuồn tiền ra nước ngoài.

Còn tiền móc túi các nhà đầu tư trong nước được chuyển vào các khoản cá nhân của Leader. Chính nhà đầu tư chia sẻ hình ảnh chụp màn hình mua cổ phần SkyWay qua phương thức chuyển khoản cá nhân cho một đối tượng có bậc cao hơn, thường là cấp leader.

Được biết, khi đã trở thành bậc leader có giấy chứng nhận, một bậc cao trong hệ thống đa cấp SkyWay, nhà đầu tư phải giới thiệu được ít nhất ba người khác mua 200 USD cổ phiếu và bản thân phải đầu tư ít nhất 2.000 USD. Không rõ những số tiền trên sẽ được các "cấp cao" đưa về đâu nhưng cổ phần SkyWay thì vẫn bán mãi không hết. 

Mặt khác, để moi tiền nhà đầu tư, SkyWay còn có nhiều cách thức đầu tư khác nhau bao gồm các gói nhỏ: Gói đặc biệt, gói trả thẳng, gói trả góp, gói đầu tư trẻ em, gói cho đối tác.

Khánh An
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.