Chuyên mục


5 cách thoát hiểm cứu mạng con nếu bị bỏ quên trên xe

31/05/2024 11:18 (GMT +7)

Hai vụ trẻ tử vong thương tâm do bị bỏ quên trên ô tô ở trường Gateway năm 2019 và mới đây nhất tại Thái Bình đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về an toàn đưa đón trẻ. Đây là nỗi ám ảnh kinh hoàng của bất cứ cha mẹ nào mỗi khi gửi gắm con nhỏ cho nhà trường hay xe đưa rước.

Cùng với sự cẩn trọng của người lớn, hãy dạy trẻ em những kỹ năng thoát hiểm ô tô cần thiết

Cùng với sự cẩn trọng của người lớn, hãy dạy trẻ em những kỹ năng thoát hiểm ô tô cần thiết

Làm sao để phòng tránh tối đa những bi kịch này? Bên cạnh trách nhiệm và sự cẩn trọng của người lớn, việc trang bị cho trẻ những kỹ năng thoát hiểm cũng vô cùng cấp thiết. Hãy học ngay 5 mẹo cứu mạng do chuyên gia chỉ ra để dạy con:

1. "Khua chiêng gõ mõ" bằng còi xe: Còi luôn sử dụng điện trực tiếp từ ắc quy nên dù xe tắt máy vẫn kêu. Phải chỉ cho bé vị trí và cách bấm còi để báo hiệu.

2. Bật "đèn cầu cứu" Hazard: Đèn hình tam giác thường nằm dưới màn hình, bé chỉ cần bấm vào là bật sáng. Kết hợp đèn và còi sẽ thu hút tối đa.

3. Vẫy tay "cầu cứu" ở cửa sổ, kính trước vô lăng: Bên trong xe mở được cửa sổ kể cả khi đã khoá. Trẻ nên đứng ở kính vô lăng trong suốt để vẫy tay gây sự chú ý.

4. Tự mở cửa ghế lái thoát thân: Tìm nút hoặc lẫy kéo để mở khoá cửa rồi ra ngoài tìm người hỗ trợ. Bé phải thuộc vị trí và cách mở.

5. Dùng "búa thần" phá cửa kính: Búa thoát hiểm luôn gắn trên thân xe. Lực đập của trẻ đủ khiến kính vỡ vụn an toàn để chui ra.

Cha mẹ hãy dành vài phút quý báu để dạy con nhuần nhuyễn những bài học sống còn này. Đó là "những chiêu" tự cứu mình cực kỳ cần thiết trong tình huống khẩn cấp. Song song với việc nâng cao ý thức chủ động đảm bảo an toàn cho con của gia đình, nhà trường và xã hội, trang bị những kỹ năng thoát hiểm này sẽ góp phần bảo vệ trẻ, tránh tái diễn những vụ việc đau lòng do sơ suất của người lớn.

Thanh Anh
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh
Từ đầu năm đến tháng 8, cả nước đã nhập khẩu 97.767 ô tô nguyên chiếc, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng ô tô nhập khẩu tăng 16,2%.

Thu hơn 3.000 tỷ đồng từ đấu giá biển số ô tô
Theo đại diện Cục CSGT, tính đến ngày 4/9, tổng số biển được đấu giá thành công là hơn 35.500 biển số, tổng số tiền người trúng đấu giá đã nộp là 3.026 tỷ đồng.

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

'Bước hụt chân' của TMT Motors
CTCP Ô tô TMT (TMT Motors) ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong quý II/2024, sau hơn một năm tham gia lĩnh vực xe điện với dòng Wuling Mini EV của Trung Quốc. Để cải thiện tình hình, ông Bùi Quốc Công, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc TMT Motors, cho biết công ty đang tìm hướng đi mới.

“Hậu mãi cực tốt” qua lăng kính chủ xe VinFast VF 8
Theo nhiều chủ xe VF 8, những chính sách hậu mãi đặc biệt của VinFast khiến người dùng an tâm và thấy được tôn trọng trong quá trình sử dụng.

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho nhiều dòng xe
VinFast vừa công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.

VinFast tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Hội chợ - Triển lãm Quốc gia Canada 2024
VinFast Canada tiếp tục là nhà tài trợ chính, đồng thời là thương hiệu xe điện duy nhất tại Hội chợ - Triển lãm Quốc gia Canada (CNE) diễn ra từ ngày 16/8 - 2/9/2024. Tại sự kiện, hãng xe điện Việt sẽ trưng bày hai mẫu SUV điện chủ lực tại thị trường Canada là VF 8 và VF 9.