Chuyên mục


Vinfast lọt top 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới

31/05/2024 11:40 (GMT +7)

VinFast vừa được tạp chí TIME vinh danh trong danh sách “TIME100 Company” - top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới trong năm 2024, bên cạnh những tên tuổi lớn như Google, Microsoft, Amazon...

Tạp chí nổi tiếng của Mỹ xếp VinFast vào nhóm “Đột phá” (Disrupters) – nhóm những công ty tạo nên dấu ấn nhờ mô hình mới lạ, chưa có thông lệ trên thị trường và gọi hãng xe Việt là "Hãng xe điện gây tiếng vang (An EV splash)”. 

VinFast là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được vinh danh trong danh sách quyền lực này

VinFast là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được vinh danh trong danh sách quyền lực này

Để lựa chọn TIME100, các biên tập viên của TIME đã xem xét các đề cử từ nhiều lĩnh vực, khảo sát ý kiến của mạng lưới phóng viên toàn cầu, và tham vấn các chuyên gia độc lập. TIME đánh giá doanh nghiệp dựa trên nhiều tiêu chí như tầm ảnh hưởng, sự đổi mới, tham vọng và thành công dưới nhiều hình thức, thay vì chỉ dựa trên số liệu tài chính thuần túy. TIME100 không đơn thuần là bảng xếp hạng thành tích mà còn dự báo sức ảnh hưởng của doanh nghiệp trong tương lai gần.

VinFast trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được vinh danh trong danh sách quyền lực này, xuất hiện cùng nhiều tên tuổi lớn như Microsoft, Nvidia, Amazon, TikTok, và cả CLB bóng đá Inter Miami của David Beckham và Lionel Messi. Điều khiến TIME ấn tượng về VinFast là tốc độ phát triển nhanh chóng của hãng, với việc xây dựng nhà máy tại Hải Phòng chỉ trong 21 tháng.

Ngoài ra, VinFast cũng được chú ý với đợt IPO tại Mỹ vào tháng 8/2023, khi cổ phiếu tăng mạnh 700% chỉ trong 2 tuần sau niêm yết. Mô hình kinh doanh độc đáo với việc bán xe điện giá thấp không kèm pin và cho thuê pin miễn phí cũng là điểm nhấn của hãng xe Việt. Dù trải qua đợt giảm giá sau đỉnh, VinFast vẫn đặt mục tiêu tăng sản lượng giao hàng lên 100.000 xe trong năm 2024, gấp 3 lần hiện tại.

Được hậu thuẫn bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng - người giàu nhất Việt Nam, VinFast đang mở rộng ra thị trường quốc tế với kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mỹ, Indonesia và Ấn Độ. Mặc dù báo lỗ 618,3 triệu USD trong quý I/2024, công ty này vẫn đặt mục tiêu hòa vốn vào năm 2025 với cam kết hỗ trợ 1 tỷ USD tài sản cá nhân từ ông Vượng.

Việc góp mặt trong TIME100 là một sự ghi nhận đáng kể cho những nỗ lực của VinFast trên trường quốc tế. Thành tựu này không chỉ nâng cao uy tín, vị thế của hãng xe Việt Nam mà còn thể hiện tiềm năng của các doanh nghiệp Việt trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, VinFast vẫn còn nhiều thử thách phía trước để hiện thực hóa các mục tiêu tham vọng và chứng minh vị thế lâu dài của mình.

Anh Thảo
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh
Từ đầu năm đến tháng 8, cả nước đã nhập khẩu 97.767 ô tô nguyên chiếc, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng ô tô nhập khẩu tăng 16,2%.

Thu hơn 3.000 tỷ đồng từ đấu giá biển số ô tô
Theo đại diện Cục CSGT, tính đến ngày 4/9, tổng số biển được đấu giá thành công là hơn 35.500 biển số, tổng số tiền người trúng đấu giá đã nộp là 3.026 tỷ đồng.

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

'Bước hụt chân' của TMT Motors
CTCP Ô tô TMT (TMT Motors) ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong quý II/2024, sau hơn một năm tham gia lĩnh vực xe điện với dòng Wuling Mini EV của Trung Quốc. Để cải thiện tình hình, ông Bùi Quốc Công, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc TMT Motors, cho biết công ty đang tìm hướng đi mới.

“Hậu mãi cực tốt” qua lăng kính chủ xe VinFast VF 8
Theo nhiều chủ xe VF 8, những chính sách hậu mãi đặc biệt của VinFast khiến người dùng an tâm và thấy được tôn trọng trong quá trình sử dụng.

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho nhiều dòng xe
VinFast vừa công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.

VinFast tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Hội chợ - Triển lãm Quốc gia Canada 2024
VinFast Canada tiếp tục là nhà tài trợ chính, đồng thời là thương hiệu xe điện duy nhất tại Hội chợ - Triển lãm Quốc gia Canada (CNE) diễn ra từ ngày 16/8 - 2/9/2024. Tại sự kiện, hãng xe điện Việt sẽ trưng bày hai mẫu SUV điện chủ lực tại thị trường Canada là VF 8 và VF 9.