Chuyên mục


10 năm góp tiền xây dựng...để đi đường đất

07/09/2023 14:24 (GMT +7)

Thôn 3 Phúc Khê (xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) có khoảng 280 hộ dân, với trên 1.200 nhân khẩu đã đóng góp xây dựng nông thôn mới suốt 10 năm qua. Thế nhưng, toàn thôn hiện có khoảng 10km đường giao thông, tuy nhiên có hơn 8km trong tình trạng đất đá lởm chởm.

Thực hiện các chủ trương, vận động từ chính quyền địa phương, từ năm 2013 đến nay, người dân thôn 3 Phúc Khê, xã Phúc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) luôn tích cực trong việc đóng góp xây dựng nông thôn mới. Thế nhưng sau 10 năm đóng nộp, điều người dân mong mỏi nhất là bê tông hóa đường giao thông vẫn chưa thành hiện thực.

Từ năm 2013 đến nay, người dân thôn 3 Phúc Khê, xã Phúc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) luôn tích cực trong việc đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Từ năm 2013 đến nay, người dân thôn 3 Phúc Khê, xã Phúc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) luôn tích cực trong việc đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Người dân ở đây khốn khổ vì đường ngày càng xuống cấp, ổ gà dày đặc, nắng thì bụi mù mịt, mưa lầy lội, nước ứ đọng, đi lại rất vất vả, nhất là với các em học sinh, nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện đi lại trên tuyến đường.

Ông Đinh Xuân Hiệu, sống tại thôn 3 Phúc Khê cho biết: “Mỗi năm như vậy, một nhân khẩu sẽ quyên góp, đóng nộp 200.000 đồng. Đến nay, cũng 10 năm rồi. Chúng tôi biết xây dựng nông thôn mới có nhiều tiêu chí, cấp thiết nhất là điện, đường, trường, trạm. Thế nhưng con đường kiểu này tthì khó mà đạt nông thôn mới được".

Điều người dân mong mỏi nhất là bê tông hóa đường giao thông vẫn chưa thành hiện thực.

Điều người dân mong mỏi nhất là bê tông hóa đường giao thông vẫn chưa thành hiện thực.

Trao đổi với PV Banduong.vn, ông Nguyễn Công Lý - Trưởng thôn 3 Phúc Khê cho hay: “10 năm qua, người dân trong thôn 3 Phúc Khê đã đóng góp xây dựng nông thôn mới được khoảng 1,7 tỷ đồng, triển khai thực hiện nhiều hạng mục, nên chỉ có thể sửa chữa, vá đường chứ không đủ kinh phí làm mới. Đường vốn đã xuống cấp, mùa khai thác keo tràm, xe trọng tải lớn qua lại thường xuyên nên càng hư hỏng nặng hơn”.

Đường ngày càng xuống cấp, ổ gà dày đặc, nắng thì bụi mù mịt, mưa lầy lội.

Đường ngày càng xuống cấp, ổ gà dày đặc, nắng thì bụi mù mịt, mưa lầy lội.

Ông Nguyễn Quang Tiến, Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch, cho biết địa phương này có kế hoạch về đích nông thôn mới vào năm 2025, tuy nhiên đang nỗ lực để hoàn thành vào năm 2024. “Việc đầu tư, xây dựng đường hay các công trình trên địa bàn đều có kế hoạch, phụ thuộc vào nguồn vốn được bố trí. Với tuyến đường ở thôn 3 Phúc Khê, địa phương cũng đã khảo sát, lên kế hoạch, phương án để thực hiện nâng cấp sau mùa mưa lũ. Xã Phúc Trạch cũng nỗ lực để hoàn thiện hệ thống giao thông, hoàn thành các tiêu chí để về đích nông thôn mới trong năm tới".

Việc đầu tư, nâng cấp các tuyến đường tại thôn 3 Phúc Khê là việc làm cấp thiết và cần được khẩn trương thực hiện

Việc đầu tư, nâng cấp các tuyến đường tại thôn 3 Phúc Khê là việc làm cấp thiết và cần được khẩn trương thực hiện

Được biết, Thôn 3 Phúc Khê, có khoảng 280 hộ dân, với trên 1.200 nhân khẩu. Toàn thôn hiện có khoảng 10km đường giao thông, tuy nhiên có hơn 8km trong tình trạng đất đá lởm chởm. Đặc biệt là tuyến đường nối về trung tâm xã, nay đã xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân.

Thiết nghĩ, với hiện trạng xuống cấp và đi lại khó khăn như hiện nay thì việc đầu tư, nâng cấp các tuyến đường tại thôn 3 Phúc Khê là việc làm cấp thiết và cần được khẩn trương thực hiện nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần cải thiện trực tiếp điều kiện sinh hoạt và sản xuất của người dân nơi đây.

Linh Giang
Tags:
Hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới
Kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục xu hướng phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới.

Hàng không vẫn trễ giờ
Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy trong 9 tháng năm 2024, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt chỉ đạt 74,2%, thấp hơn so với những năm trước.

Thấy gì khi Công ty Thịnh Phát không đủ năng lực gói thầu 128 tỷ đồng ở Hạ Long?
Ban QLDA Đầu tư xây dựng TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa huỷ thầu Gói thầu số 12: Xây lắp các hạng mục công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, điện thuộc dự án Tuyến đường An Tiêm qua khu công nghiệp Việt Hưng do các nhà thầu không đủ năng lực. Có nhiều góc nhìn tích cực ở quyết đinh trên.

Trường hợp nào được miễn phí cao tốc?
Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Độc lạ cầu Cẩm Lý ở Bắc Giang sắp được tu sửa
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cây cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn dùng cho cả tàu hỏa và ô tô đi trên cùng một mặt cầu, sắp được tu sửa.

Bắc Giang lỡ hẹn thông xe cầu Đồng Việt
Tỉnh Bắc Giang đã hẹn sẽ thông xe cầu Đồng Việt vào đầu tháng 9/2024. Tuy nhiên, vì công tác GPMB bị vướng mắc, tỉnh Bắc Giang đã không thể khánh thành công trình sớm hơn như kỳ vọng.

Bắt Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM
Cơ quan Công an đã bắt tạm giam ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM (Ban Hạ tầng đô thị) và Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban điều hành dự án 4 thuộc Ban Hạ tầng đô thị về tội “Nhận hối lộ”