Chuyên mục


10 năm góp tiền xây dựng...để đi đường đất

07/09/2023 14:24 (GMT +7)

Thôn 3 Phúc Khê (xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) có khoảng 280 hộ dân, với trên 1.200 nhân khẩu đã đóng góp xây dựng nông thôn mới suốt 10 năm qua. Thế nhưng, toàn thôn hiện có khoảng 10km đường giao thông, tuy nhiên có hơn 8km trong tình trạng đất đá lởm chởm.

Thực hiện các chủ trương, vận động từ chính quyền địa phương, từ năm 2013 đến nay, người dân thôn 3 Phúc Khê, xã Phúc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) luôn tích cực trong việc đóng góp xây dựng nông thôn mới. Thế nhưng sau 10 năm đóng nộp, điều người dân mong mỏi nhất là bê tông hóa đường giao thông vẫn chưa thành hiện thực.

Từ năm 2013 đến nay, người dân thôn 3 Phúc Khê, xã Phúc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) luôn tích cực trong việc đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Từ năm 2013 đến nay, người dân thôn 3 Phúc Khê, xã Phúc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) luôn tích cực trong việc đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Người dân ở đây khốn khổ vì đường ngày càng xuống cấp, ổ gà dày đặc, nắng thì bụi mù mịt, mưa lầy lội, nước ứ đọng, đi lại rất vất vả, nhất là với các em học sinh, nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện đi lại trên tuyến đường.

Ông Đinh Xuân Hiệu, sống tại thôn 3 Phúc Khê cho biết: “Mỗi năm như vậy, một nhân khẩu sẽ quyên góp, đóng nộp 200.000 đồng. Đến nay, cũng 10 năm rồi. Chúng tôi biết xây dựng nông thôn mới có nhiều tiêu chí, cấp thiết nhất là điện, đường, trường, trạm. Thế nhưng con đường kiểu này tthì khó mà đạt nông thôn mới được".

Điều người dân mong mỏi nhất là bê tông hóa đường giao thông vẫn chưa thành hiện thực.

Điều người dân mong mỏi nhất là bê tông hóa đường giao thông vẫn chưa thành hiện thực.

Trao đổi với PV Banduong.vn, ông Nguyễn Công Lý - Trưởng thôn 3 Phúc Khê cho hay: “10 năm qua, người dân trong thôn 3 Phúc Khê đã đóng góp xây dựng nông thôn mới được khoảng 1,7 tỷ đồng, triển khai thực hiện nhiều hạng mục, nên chỉ có thể sửa chữa, vá đường chứ không đủ kinh phí làm mới. Đường vốn đã xuống cấp, mùa khai thác keo tràm, xe trọng tải lớn qua lại thường xuyên nên càng hư hỏng nặng hơn”.

Đường ngày càng xuống cấp, ổ gà dày đặc, nắng thì bụi mù mịt, mưa lầy lội.

Đường ngày càng xuống cấp, ổ gà dày đặc, nắng thì bụi mù mịt, mưa lầy lội.

Ông Nguyễn Quang Tiến, Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch, cho biết địa phương này có kế hoạch về đích nông thôn mới vào năm 2025, tuy nhiên đang nỗ lực để hoàn thành vào năm 2024. “Việc đầu tư, xây dựng đường hay các công trình trên địa bàn đều có kế hoạch, phụ thuộc vào nguồn vốn được bố trí. Với tuyến đường ở thôn 3 Phúc Khê, địa phương cũng đã khảo sát, lên kế hoạch, phương án để thực hiện nâng cấp sau mùa mưa lũ. Xã Phúc Trạch cũng nỗ lực để hoàn thiện hệ thống giao thông, hoàn thành các tiêu chí để về đích nông thôn mới trong năm tới".

Việc đầu tư, nâng cấp các tuyến đường tại thôn 3 Phúc Khê là việc làm cấp thiết và cần được khẩn trương thực hiện

Việc đầu tư, nâng cấp các tuyến đường tại thôn 3 Phúc Khê là việc làm cấp thiết và cần được khẩn trương thực hiện

Được biết, Thôn 3 Phúc Khê, có khoảng 280 hộ dân, với trên 1.200 nhân khẩu. Toàn thôn hiện có khoảng 10km đường giao thông, tuy nhiên có hơn 8km trong tình trạng đất đá lởm chởm. Đặc biệt là tuyến đường nối về trung tâm xã, nay đã xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân.

Thiết nghĩ, với hiện trạng xuống cấp và đi lại khó khăn như hiện nay thì việc đầu tư, nâng cấp các tuyến đường tại thôn 3 Phúc Khê là việc làm cấp thiết và cần được khẩn trương thực hiện nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần cải thiện trực tiếp điều kiện sinh hoạt và sản xuất của người dân nơi đây.

Linh Giang
Tags:
Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.

Thông quan lối chuyên dụng ở cửa khẩu Hữu Nghị
Từ ngày 1/8 tới đây, phương thức giao nhận hàng hóa, xuất nhập cảnh qua các lối thông quan, đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị- Hữu Nghị Quan, Tân Thanh - Pò Chài; Cốc Nam - Lũng Nghịu.

Vietnam Airlines dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ
Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đạt tỷ lệ chuyến bay đúng giờ cao nhất ngành hàng không nội địa trong 6 tháng đầu năm 2024, với 84,1% chuyến bay cất cánh đúng giờ.

Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn báo lãi tăng 39%
CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (mã SCS) vừa công bố BCTC quý 2/2024 với doanh thu thuần 264 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ. 

Hàng không tạo đà, du lịch bứt tốc
Cùng với sự mở rộng đường bay và đa dạng hóa sản phẩm của các hãng hàng không, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ với dự đoán sẽ đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, tăng 40% so với năm ngoái.

Xăng, dầu giảm giá
Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu áp dụng kể từ chiều ngày 18/7.