Chuyên mục


Xử phạt người phụ nữ lập nhóm Zalo “báo chốt” CSGT ở Hoà Bình

26/09/2023 08:56 (GMT +7)

Người phụ nữ ở tỉnh Hoà Bình lập nhóm Zalo để các thành viên đăng tải vị trí, địa điểm tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT cho người vi phạm tìm cách đối phó.

Cơ quan chức năng làm việc với người đứng đầu nhóm Zalo 'Trên mọi nẻo đường'

Cơ quan chức năng làm việc với người đứng đầu nhóm Zalo "Trên mọi nẻo đường"

Ngày 25/9, trao đổi với PV Banduong.vn, Thiếu tá Nguyễn Đình Hùng, Đội trưởng đội CSGT - trật tự (Công an TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với đội An ninh xử phạt một trường hợp lập nhóm Zalo, báo chốt CSGT.

Theo Thiếu tá Hùng, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an thành phố, đội CSGT - trật tự đã phối hợp với đội An Ninh (Công an thành phố) thực hiện các biện pháp thu thập thông tin của nhóm “TRÊN MỌI NẺO ĐƯỜNG“ với hơn 700 thành viên, đây là nhóm thường xuyên đăng tải các nội dung, thông tin liên quan đến vị trí, địa điểm tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Qua công tác nắm tình hình, trinh sát trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã xác định rõ người cầm đầu nhóm Zalo này là V.T.T.N. (SN 1983, trú tại tổ 5, phường Tân Hòa, TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình). Nhóm Zalo này đã góp phần giúp sức cho một số thành viên "né" chốt, tránh thổi nồng độ... trong đó có thể có cả phần tử xấu đang thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Ngày 17/9, Công an thành phố Hoà Bình đã triệu tập đối tượng V.T.T.N. lên làm việc và lập biên bản xử lý theo quy định. Tại cơ quan Công an, N. khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Tới ngày 20/9, lãnh đạo Công an thành phố Hoà Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với V.T.T.N. về hành vi “Đã thực hiện hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật” tại điểm e Khoản 3 Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Với lỗi vi phạm trên, N. bị phạt 7.500.000 đồng và yêu cầu xoá bỏ nhóm Zalo “TRÊN MỌI NẺO ĐƯỜNG” theo quy định.

Tùng Minh - Đức Mạnh
Tạm giữ hơn 6.000 phương tiện trong ngày thứ 3 nghỉ lễ 30/4
Trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 15.541 trường hợp, tạm giữ hơn 6.000 phương tiện.

Vi phạm nồng độ cồn, người đàn ông châm lửa đốt xe máy
Bị tổ công tác phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,048 mg/l, ông T. ký vào biên bản sau đó leo lên thùng xe ô tô của CSGT rồi châm lửa, đốt xe máy.

Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, ngay ngày đầu ra quân đã xử lý 331 trường hợp vi phạm.

88 người thương vong trong ngày nghỉ Lễ thứ 2
Trong ngày thứ 2 nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn làm chết 20 người, bị thương 68 người.

Lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế Limousine bị phạt nặng
Qua phản ánh của người dân, Đội 2 đã bố trí lực lượng, dừng kiểm tra và xử lý tài xế điều khiển xe Limousine có hành vi lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Hải Phòng: Người phụ nữ tử vong vì va chạm với xe công trình
Thời gian qua trên địa bàn Hải Phòng thường xảy ra những vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe công trình, điển hình là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngay ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trong nội đô thành phố khiến một người phụ nữ thiệt mạng.

Sơn La: Đảm bảo giao thông thuận tiện cho đoàn làm nhiệm vụ ở Điện Biên Phủ
Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La đã thực hiện nhiên vụ đón, dẫn và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khối diễu binh, diễu hành di chuyển thuận tiện lên thực hiện nhiệm vụ tại Điện Biên Phủ anh hùng.