Chuyên mục


Siết chặt kiểm soát quản lý thủ tục hàng không

28/09/2023 12:27 (GMT +7)

Liên quan đến sự việc nhân viên bốc xếp hành lý ký gửi có hành vi trộm cắp tài sản của hành khách, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm trong quá trình làm thủ tục hàng không.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát lại toàn bộ quy trình thực hiện an ninh, an toàn hàng không và tham mưu, đề xuất điều chỉnh bổ sung để đảm bảo phù hợp với thực tiễn. Cục Hàng không cần quán triệt đến các cơ quan, đơn vị trong ngành về việc chấp hành và thực hiện quy định pháp luật, không để tái diễn vụ việc tương tự.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm trong quá trình làm thủ tục hàng không

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm trong quá trình làm thủ tục hàng không

Trước đó, ngày 12/9, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng là nhân viên bốc xếp va ly cho khách tại Sân bay Nội Bài để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng gồm: Phạm Văn Trường (SN 1990); Nguyễn Minh Thảo (SN 1994) cùng ở phường Bồ Đề, quận Long Biên; Trần Văn Thành (SN 1992, ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An); Phạm Văn Tuấn (SN 1996) và Nguyễn Văn Thịnh (SN 1994) cùng ở huyện Sóc Sơn.

Ngày 23/8, Đồn Công an Sân bay Nội Bài nhận được thông tin của chị N.M.A. (quốc tịch Đức) phản ánh về việc: Ngày 22/8, chị bay chặng Hà Nội - Cam Ranh, từ Nhà ga T1, Sân bay Quốc tế Nội Bài. Hành lý ký gửi là chiếc valy màu đỏ, nhãn hiệu Samsonite.

Khi về tới khách sạn ở Cam Ranh, chị N.M.A. phát hiện valy của mình bị mở khóa từ lúc nào không hay.

Kiểm tra tài sản bên trong, phát hiện bị mất bộ tai nghe không dây nhãn hiệu Apple Airpod Pro 1 màu trắng và tiền mặt 500 Euro. Nhanh chóng vào cuộc xác minh, cơ quan công an làm rõ, ngày 22/8, nhóm 5 đối tượng trên làm việc chung ca nhiệm vụ bốc xếp hành lý ký gửi của khách đi tàu bay tại đảo hành lý số 4, tầng 1 ga quốc nội đi, Nhà ga T1, Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Trước khi làm nhiệm vụ, các đối tượng bàn bạc và thống nhất, trong quá trình vận chuyển hành lý ký gửi, nếu thấy hành lý nào dễ mở khóa thì sẽ kiểm tra để trộm cắp tài sản. Các đối tượng sẽ bọc lót, cảnh giới cho nhau để thực hiện.

Khoảng 12 giờ 10 phút cùng ngày, Nguyễn Văn Thịnh phát hiện khóa va ly của chị N.M.A. không chắc chắn nên đã giật khóa, lấy trộm tài sản bên trong. Tài sản lấy được, Thịnh giữ lại bộ tai nghe để sử dụng. Số tiền 500 Euro đem đi đổi được 12,6 triệu đồng, các đối tượng chia nhau tiêu xài. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, với thủ đoạn tương tự, đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản trước đó.

Theo lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, ngay khi nhận được phản ánh của hành khách, cảng đã lập tức cho truy xuất lại toàn bộ hệ thống camera an ninh liên quan đến phục vụ hành lý chuyến bay ngày hôm đó. Ngoài ra, cảng cũng đã yêu cầu các đơn vị rà soát các quy định liên quan, rút kinh nghiệm về quy trình kiểm tra an ninh.

Lâm Hoàng
Va chạm liên hoàn trên QL.3
Một vụ va chạm liên hoàn giữa 3 xe máy đã xảy ra trên quốc lộ 3, đoạn qua huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên khiến 2 thanh niên thương vong.

Quảng Ninh: Xe bồn Công ty Hoàng Hà làm sập cống đường liên thôn
Theo nhận định của lãnh đạo xã Hoàng Quế (Đông Triều), thời gian qua tình trạng xe bồn chở nặng, chở quá tải trọng cho phép chạy vào đường nhỏ hẹp, đường cấm xảy ra khá nhiều...

Ngăn chặn hiện tượng thuê giấy phép lái xe để đối phó phạt “nguội'
Cũng như ở nhiều địa phương khác, hiện ở tỉnh Bắc Giang đã xuất hiện tình trạng thuê Giấy phép lái xe để đối phó với phạt “nguội”, trốn tránh nghĩa vụ thi hành quyết định xử phạt.

Xe máy lao xuống vực sâu 40m ở Hòa Bình
Lực lượng chức năng tỉnh Hoà Bình đang điều tra nguyên nhân vụ xe máy lao xuống vực sâu khoảng 40m, khiến một du khách người nước ngoài tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng.

Khắc phục hư hỏng khe co giãn trên Vành đai 3
Sự cố hư hỏng 3 khe co giãn trên Vành đai 3 đã được nhà thầu thi công sửa chữa, đảm bảo giao thông thông suốt.

CSGT cảnh báo nguy hiểm trên QL.6
Xác định mật độ phương tiện sau sự kiện Điện Biên trên quốc lộ 6 sẽ tăng cao trong 2 ngày 7-8/5, Trạm CSGT Tân Lạc, Phòng CSGT - Công an tỉnh Hòa Bình đã thường xuyên tuần tra, cảnh báo, khuyến cáo người người dân một số biện pháp để lưu thông an toàn.

Xử phạt tài xế đi ngược chiều cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế Mạc Hồng H. về hành vi vi phạm “đi ngược chiều trên cao tốc”, mức phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 - 7 tháng.