Chuyên mục


Xe nguyên chiếc nhập về từ đâu nhiều nhất?

25/06/2024 18:24 (GMT +7)

Trong khi cả thị trường đang chờ giảm thuế trước bạ thì ở mảng xe nhập khẩu, tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu cả nước vẫn duy trì ở mức cao.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 6, cả nước đã nhập khẩu tới 8.038 ô tô, tổng kim ngạch đạt 154,35 triệu USD.

o-to-nhap-khau2023022211

Xe nhập khẩu có doanh số ấn tượng trong khi cả thị trường lao dốc

Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống có lượng nhập khẩu nhiều nhất với 6.913 xe, tổng kim ngạch hơn 115 triệu USD. Những con số cho thấy hoạt động nhập khẩu ô tô từ tháng 3 đến nay đang có dấu hiệu sôi động trở lại khi tiếp tục duy trì lượng nhập ở mức cao.

Luỹ kế từ đầu năm đến 15/6, cả nước đã nhập khẩu 66.752 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần 1,4 tỷ USD.

Từ đầu năm 2024, thị trường xe nhập khẩu đã biến thiên liên tục thất thường, nhưng từ tháng 2 với 9655 xe nhập khẩu về Việt Nam, những tháng tiếp sau đó đã liên tục có doanh số ấn tượng trong khi cả thị trường lao dốc.

Cao nhất là tháng 3, số xe nhập khẩu về Việt Nam tăng đến 15.860 chiếc, và tháng 5 mới đây cả nước nhập khẩu 14.941 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 311 triệu USD, tăng 29,2% về lượng và tăng 21,7% về kim ngạch so với tháng trước là tháng 4 chỉ nhập khẩu về 11.565 xe.

Về thị trường nhập khẩu, Indonesia vẫn đang là quốc gia dẫn đầu về lượng xe nhập khẩu về Việt Nam với 26.233 xe, kim ngạch đạt 380 triệu USD. Thái Lan đứng thứ 2 về lượng xe nhập khẩu 18.495 xe và 357 triệu USD.

Đáng chú ý, Trung Quốc là quốc gia đứng thứ 3 về lượng xe nhập khẩu về Việt Nam nhưng lại đứng đầu về kim ngạch với kết quả 11.869 xe và 373 triệu USD. Nguyên nhân của việc này là bởi bởi xe nhập từ thị trường này chủ yếu là ô tô tải, ô tô chuyên dụng nên có trị giá cao.

Hải Hậu
So sức mạnh của VF 6 với các đối thủ B-SUV
Bên cạnh mức giá, chi phí sử dụng và bảo dưỡng hợp lý, VinFast VF 6 còn “ăn đứt” các đối thủ xe xăng ở sức mạnh động cơ và khả năng vận hành.

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.

Vinfast hợp tác Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện
CarOn Holdings - đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast.

Sức mua ô tô trong dân tăng 50%
Mặc dù thị trường ô tô đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng trong tháng 9 vẫn có nhiều mẫu xe bán ra rất ít. Ví dụ, Honda Civic Type R chỉ bán được 1 chiếc, Kia New Sorento Hybrid có 6 chiếc, và Toyota Corolla Hybrid chỉ bán được 7 chiếc.

Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam
Ngày 9/10/2024 - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Hyundai Tucson thế hệ mới. New Tucson được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Xanh SM ra mắt nền tảng xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện Vinfast
GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.

VinFast VF 5 Plus: ‘Vô đối trong tầm giá!’
Càng sử dụng VinFast VF 5 Plus, anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội) càng nhận thấy tính tiết kiệm và nhiều ưu điểm nổi bật của chiếc xe. Anh cho biết, quyết định trở thành người tiên phong sở hữu mẫu xe này hoàn toàn là một lựa chọn đúng đắn.