Chuyên mục


Cháy Mazda 3, hãng xe phải chịu trách nhiệm liên quan

27/06/2024 11:52 (GMT +7)

Sau khi sửa chữa xong xe Mazda 3 bị ngập nước, nhân viên đại lý Mazda Hà Tĩnh lái thử thì xe bị bốc cháy. Chủ phương tiện muốn phía đại lý đền bù bằng cả giá trị xe. Mazda Việt Nam cũng đã nắm bắt tình hình và đang trong quá trình giải quyết vụ việc.

Trước đó, ngày 31/5, chị Đ.T.P.T. (SN 1991, trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đưa chiếc xe ô tô Mazda 3 màu trắng biển số 38A-395.xx đến Công ty xây lắp và thương mại ô tô Hoàng Hà (Mazda Hà Tĩnh) để sửa chữa vì xe bị ngập nước.

Hiện trường vụ cháy

Hiện trường vụ cháy

Đến khoảng 13h40 ngày 21/6, sau khi sửa xong xe, anh V.G.B. (tư vấn dịch vụ của Mazda Hà Tĩnh) nhờ anh T.K.H. (SN 1998, kỹ thuật viên của Mazda Hà Tĩnh) chạy thử xe để kiểm tra trước khi bàn giao cho khách.

Anh H. điều khiển ô tô chở anh B. đi theo đường Trần Phú vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP Hà Tĩnh) thì phát hiện khói bốc lên từ đầu xe nên tắt máy rồi cùng anh B. rời khỏi xe. 

Anh H. mượn của người dân 1 bình cứu hỏa rồi quay lại hiện trường chữa cháy nhưng lúc này, do lửa bốc cháy ngùn ngụt nên không thể dập tắt.

Ngay sau đó, lực lượng PCCC đã đến hiện trường để hỗ trợ dập tắt đám cháy. Hậu quả, ô tô bị cháy rụi phần đầu xe và hư hỏng nặng nội thất bên trong.

Ô tô bị cháy rụi phần đầu xe và hư hỏng nặng nội thất bên trong

Ô tô bị cháy rụi phần đầu xe và hư hỏng nặng nội thất bên trong

Liên quan đến vụ cháy xe Mazda3 trên đường thành phố Hà Tĩnh, chị T. (SN 1991, trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) - chủ nhân xe Mazda3 BKS 38A-395.36 cho biết đang yêu cầu phía đại lý Mazda Hà Tĩnh đền bù thỏa đáng. Chủ phương tiện cho biết chiếc xe trên được gia đình mua vào năm 2021, tổng giá trị là 750 triệu đồng.

Khi xe Mazda3 chạy được khoảng 25.000 km thì bị ngập nước nhẹ. Sau đó, chị T. đưa đến đại lý Mazda Hà Tĩnh sửa chữa, bảo dưỡng lại.

Vào ngày 21/6, đại lý thông báo xe đã xong và liên hệ chị T. đến để bàn giao. Tuy nhiên, khi nhân viên đang chạy thử sau khi sửa xong thì xảy ra sự cố, khiến xe bất ngờ bốc cháy gây thiệt hại ước tính trên 250 triệu đồng.

Xét theo góc độ pháp lý, luật sư Phan Văn Chiều - giám đốc công ty Luật TNHH Hà Châu (Đoàn Luật sư tỉnh Hà Tĩnh) - cho rằng hãng xe phải chịu trách nhiệm liên quan đến sự cố cháy xe.

Theo luật sư, hai bên có thể thỏa thuận về việc bồi thường. Trường hợp nếu không thỏa thuận được thì có thể yêu cầu cơ quan chức năng giám định về giá trị chiếc xe.

Về giá trị xe bồi thường được xác định dựa trên giá thị trường chiếc xe khi mua sau khi trừ đi khấu hao thời gian sử dụng để xác định giá trị thực chiếc xe.

Được biết, ngay từ khi chiếc Mazda3 được đưa đến sửa chữa tại đại lý ở Hà Tĩnh và vụ cháy xảy ra, Mazda Việt Nam cũng đã nắm bắt tình hình và đang trong quá trình giải quyết vụ việc.

Hoàng Yến
Xanh SM ra mắt nền tảng xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện Vinfast
GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.

VinFast VF 5 Plus: ‘Vô đối trong tầm giá!’
Càng sử dụng VinFast VF 5 Plus, anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội) càng nhận thấy tính tiết kiệm và nhiều ưu điểm nổi bật của chiếc xe. Anh cho biết, quyết định trở thành người tiên phong sở hữu mẫu xe này hoàn toàn là một lựa chọn đúng đắn.

Gần 100.000 xe điện Trung Quốc bị triệu hồi do có nguy cơ cháy nổ
Hãng xe điện BYD đang triệu hồi 96.714 xe Dolphin và Yuan Plus tại Trung Quốc do hệ thống trợ lực lái điện bị lỗi dẫn tới nguy cơ cháy nổ.

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ dòng xe hybrid
Các dòng xe điện chạy pin, xe hybrid tự sạc và xe hybrid sạc ngoài sắp được giảm phí trước bạ nếu đề xuất của Bộ Công Thương gửi Chính phủ được thông qua để khuyến khích mua sắm những dòng xe này.

Chỉ 2% phụ huynh sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ trên ô tô
Mặc dù thiết bị an toàn trên ô tô có thể giảm tới 90% nguy cơ chấn thương và tử vong ở trẻ nhỏ khi xảy ra tai nạn giao thông, nhưng tại Việt Nam có tới 98% cha mẹ không sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ khi sử dụng loại phương tiện này.

VinFast VF 7 lăn bánh chỉ từ hơn 700 triệu đồng: Không có đối thủ trong phân khúc C-SUV
Ưu đãi chồng ưu đãi giúp VinFast VF 7 - mẫu xe “đẹp xuất sắc” và mạnh nhất phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam có mức giá lăn bánh chỉ từ hơn 700 triệu đồng.

VinFast mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines
Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, ngày 17/09/2024, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.