Chuyên mục


Thi đấu âm thanh ô tô chuyên nghiệp 2024

22/06/2024 10:38 (GMT +7)

Sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi EMMA TPHCM 2024 có sự góp mặt của gần 60 xe gồm cả ô tô và mô tô, với 138 phần tranh tài diễn ra trong xuyên suốt 3 ngày, từ 20 - 22/6.

Hiệp hội Âm thanh xe hơi châu Âu (EMMA) thành lập năm 2000, nhằm tạo ra sân chơi và một giải thi đấu với các tiêu chuẩn thống nhất. Với sự thành công và uy tín được tạo dựng qua nhiều năm, EMMA dần lan rộng hoạt động ra các châu lục khác.

EMMA TP.HCM 2024 diễn ra trong nhà thay vì ngoài trời. Điều này giúp thí sinh tránh được bất lợi về thời tiết

EMMA TP.HCM 2024 diễn ra trong nhà thay vì ngoài trời. Điều này giúp thí sinh tránh được bất lợi về thời tiết

Tại Việt Nam, EMMA đã hợp tác cùng diễn đàn Otosaigon tổ chức 7 sự kiện hằng năm với quy mô và chất lượng ngày một được cải thiện.

Khác với những lần tổ chức trước đây, EMMA TP.HCM 2024 diễn ra trong nhà thay vì ngoài trời. Điều này giúp thí sinh tránh được bất lợi về thời tiết nhưng cũng đặt ra các vấn đề về quản lý năng lượng, lưu trữ điện khi xe thi đấu không được phép nổ máy trong nhà. Đây là sức ép không nhỏ, đòi hỏi các xe thi đấu phải được nâng cấp một cách chuyên nghiệp hơn, đáp ứng các điều kiện thi đấu khác biệt so với năm trước.

Phong trào chơi âm thanh không chỉ gói gọn trên xe hơi mà đang mở rộng đến cả những phương tiện như du thuyền hay mô tô phân khối lớn, EMMA TP.HCM 2024 cũng bổ sung nội dung thi đấu thử nghiệm cho xe mô tô với tên gọi ESQL Motorbike.

Sự kiện diễn ra từ ngày 20-22/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC (quận 7, TP.HCM) với 28 phân khúc thi đấu, cùng số lượng trọng tài quốc tế đông đảo nhất từ trước đến nay với 9 người.

Thanh Anh
Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

'Bước hụt chân' của TMT Motors
CTCP Ô tô TMT (TMT Motors) ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong quý II/2024, sau hơn một năm tham gia lĩnh vực xe điện với dòng Wuling Mini EV của Trung Quốc. Để cải thiện tình hình, ông Bùi Quốc Công, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc TMT Motors, cho biết công ty đang tìm hướng đi mới.

“Hậu mãi cực tốt” qua lăng kính chủ xe VinFast VF 8
Theo nhiều chủ xe VF 8, những chính sách hậu mãi đặc biệt của VinFast khiến người dùng an tâm và thấy được tôn trọng trong quá trình sử dụng.

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho nhiều dòng xe
VinFast vừa công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.

VinFast tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Hội chợ - Triển lãm Quốc gia Canada 2024
VinFast Canada tiếp tục là nhà tài trợ chính, đồng thời là thương hiệu xe điện duy nhất tại Hội chợ - Triển lãm Quốc gia Canada (CNE) diễn ra từ ngày 16/8 - 2/9/2024. Tại sự kiện, hãng xe điện Việt sẽ trưng bày hai mẫu SUV điện chủ lực tại thị trường Canada là VF 8 và VF 9.

VATA e ngại gián đoạn GSHT khi cắt sóng 2G
Nếu đến thời điểm tất cả các địa phương cùng bị cắt sóng GPRS thì các đơn vị cung cấp dịch vụ giám sát hành trình sẽ không kịp thay thế/nâng cấp thiết bị giát sát hành trình GSHT trên xe ô tô kinh doanh vận tải.

Chặn cháy nổ xe điện bằng công nghệ mới
Trước tình trạng ngày càng nhiều xe điện bị cấm đỗ tại các bãi đỗ xe ngầm do lo ngại nguy cơ cháy nổ, các công ty xây dựng Hàn Quốc đang phát triển và áp dụng nhiều công nghệ mới nhằm ngăn ngừa hỏa hoạn.