Volkswagen ID.7: Hiệu quả khí động học tối ưu mang đến quãng đường di chuyển lớn và hiệu suất cao
Volkswagen ID.7 có thiết kế hợp lý hoá giúp đạt được quãng đường di chuyển lên đến 700 km (theo tiêu chuẩn WLTP) với hệ số cản không khí Cd 0.23 là kết quả xuất sắc từ việc nỗ lực hợp tác và nghiên cứu của bộ phận thiết kế và phát triển sản phẩm.
ID.7 là mẫu xe điện đầu tiên của Volkswagen dành cho tầng lớp trung lưu. Với khả năng di chuyển lên đến 700 kilometer (theo tiêu chuẩn WLTP), ID.7 là một nhà vô địch về hiệu suất. Ngoài thế hệ động cơ mới, hiệu quả khí động học cũng góp phần vào khả năng di chuyển xa của ID.7.
Hình thức cơ bản thuận lợi về mặt khí động học, hệ số cản thấp (giá trị Cd) là 0,23 và diện tích mặt trước 2,46 m² là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa các bộ phận Thiết kế và Phát triển.
Với một mẫu xe limousine như ID.7, dáng xe chiếm khoảng 50% giá trị Cd. Ví dụ như, bánh xe và lốp xe ảnh hưởng đến khoảng 30%, sàn xe ảnh hưởng 10% và các lỗ thông gió chức năng cho bộ tản nhiệt ở phần đầu xe chiếm 10%. Thực tế là ID.7 mới là mẫu xe ID. có khí động học tốt nhất từ trước cho đến nay, có thể thấy ngay từ hình dáng của xe với chiều dài gần 5m. Nhà thiết kế Volkswagen, Daniel Scharf Schwerdt cho biết: “Khi thiết kế ID.7, chúng tôi tập trung nhiều hơn vào khí động học hơn so với các mẫu xe khác trên thực tế. Điều này có thể được nhìn thấy ở phần đầu xe thấp, gió di chuyển từ nắp ca-pô lên kính chắn gió nhanh. Kiểu mui xe coupe và đuôi xe thuôn nhọn cũng được thiết kế để mang lại hiệu suất khí động học lý tưởng.”
Ngay cả trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển sản phẩm, người ta đã tiến hành các công việc chuyên sâu về thiết kế bên ngoài, cũng như gầm xe, bánh xe và các chi tiết tinh xảo khác. Điều kiện tiên quyết để đạt được kết quả tối ưu là sự hợp tác chặt chẽ giữa các nhà phát triển và nhà thiết kế.
Stephan Lansmann, kỹ sư dự án chịu trách nhiệm về khí động học ID.7 nói rằng: “Chúng tôi luôn cố gắng đưa ra các giải pháp lý tưởng trong một quy trình lặp đi lặp lại, bao gồm việc thường xuyên tham khảo ý kiến giữa các bộ phận Phát triển và Thiết kế. Có rất nhiều bước nhỏ ở đây mà cuối cùng sẽ trở nên đáng giá. Nhiều mô phỏng máy tính để tính toán dòng chảy được bổ sung bằng các thử nghiệm trong đường hầm gió như một phần của quá trình này.