Chuyên mục


Triệu hồi 140.000 Mazda3 và CX-3 tại Mỹ

24/07/2023 12:54 (GMT +7)

Số lượng xe Mazda3 bị triệu hồi là 141.491 chiếc, được sản xuất từ ​​ngày 28/12/2013 đến ngày 20/12/2018 và 85.844 xe Mazda CX-3 được sản xuất từ ​​ngày 1/6/2015 đến 15/10/2020, tại thị trường Mỹ và Canada.

Mazda Nhật Bản vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với tổng cộng 227.335 xe Mazda3 và Mazda CX-3 tại thị trường Mỹ và Canada do lỗi camera chiếu hậu. Mặc dù vấn đề không phải là vấn đề an toàn nghiêm trọng nhưng nó có thể gây bất tiện cho chủ sở hữu.

Chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo triệu hồi từ ngày 12/9 để mang tới đại lý uỷ quyền của hãng để kiểm tra và khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí.

Chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo triệu hồi từ ngày 12/9 để mang tới đại lý uỷ quyền của hãng để kiểm tra và khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí.

Trong số 227.335 xe này, gồm 141.491 xe Mazda3 được sản xuất từ ngày 28/12/2013 đến ngày 20/12/2018 và 85.844 xe Mazda CX-3 được sản xuất từ ngày 1/6/2015 đến ngày 15/10/2020.

Nhà sản xuất nảy cho biết đầu nối dây điện được thiết kế cho camera chiếu hậu có thể bị mòn và hư hỏng do các rung lắc gây ra khi lái xe hoặc đóng cửa. Trong một số trường hợp, các chân của đầu nối bị mòn, điện trở cao sẽ gây ra hiện tượng méo hình hoặc nhấp nháy trên màn hình, gây khó chịu cho người dùng.

Trước đấy, Mazda nhận được báo cáo lần đầu về hiện tượng lỗi camera chiếu hậu vào tháng 5/2015 và trong hai năm sau đó, hãng cũng nhận được hàng chục báo cáo tương tự từ các thị trường khác.

Đến tháng 5/2020, hãng đã xác định được nguyên nhân cốt lõi của vấn đề nhưng cho biết không có rủi ro về an toàn. Sau đó, nhà sản xuất đã phát hành một bản tin kỹ thuật cung cấp cho các đại lý hướng dẫn cách chẩn đoán và sửa chữa sự cố. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải Canada không hài lòng với phương án này và yêu cầu Mazda phải đưa ra lệnh triệu hồi tự nguyện vì lý do an toàn.

Chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo triệu hồi từ ngày 12/9 để mang tới đại lý uỷ quyền của hãng để kiểm tra và khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí. Đối với những trường hợp hình ảnh bị biến dạng hoặc nhấp nháy, camera chiếu hậu sẽ được thay thế và miếng đệm cố định dây điện cũng sẽ được lắp đặt lại.

Tại Việt Nam, dù chưa có thông tin gì về việc những dòng xe trên gặp phải lỗi camera chiếu hậu, nhưng trước đó, đại lý phân phối Mazda Việt Nam đã từng phải triệu hồi hơn 61.000 xe tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu vào năm 2021.

Nguyên nhân gây ra lỗi do cánh bơm của bơm nhiên liệu được chế tạo từ vật liệu nhựa có mật độ vật liệu thấp có thể xuất hiện các vết nứt trong quá trình sấy khô, khiến nhiên liệu thấm dần qua các vết nứt trên cánh bơm khi hoạt động và làm cho cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định ở nhiệt độ cao. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm khiến bơm không hoạt động, gây ra hiện tượng rung giật, không khởi động được hoặc một số trường hợp cá biệt xe có thể bị chết máy khi xe đang vận hành làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. 

Các xe bị trong đợt triệu hồi này bao gồm: 3.369 xe Mazda 2 nhập khẩu Thái Lan (sản xuất từ ngày 4/6/2018 đến 21/8/2019), 36.285 xe Mazda 2, 3, 6, CX-5 lắp ráp nội địa (sản xuất từ ngày 21/10/2017 đếm ngày 28/12/2018) và 21.863 xe Mazda 3, 6, CX-5, CX-8 láp ráp nội địa (sản xuất từ ngày 4/1/2019 đến 30/12/2019).

Thu Châu
Vinfast bổ sung gói thuê Pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện
Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.