Chuyên mục


Triệu hồi 140.000 Mazda3 và CX-3 tại Mỹ

24/07/2023 12:54 (GMT +7)

Số lượng xe Mazda3 bị triệu hồi là 141.491 chiếc, được sản xuất từ ​​ngày 28/12/2013 đến ngày 20/12/2018 và 85.844 xe Mazda CX-3 được sản xuất từ ​​ngày 1/6/2015 đến 15/10/2020, tại thị trường Mỹ và Canada.

Mazda Nhật Bản vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với tổng cộng 227.335 xe Mazda3 và Mazda CX-3 tại thị trường Mỹ và Canada do lỗi camera chiếu hậu. Mặc dù vấn đề không phải là vấn đề an toàn nghiêm trọng nhưng nó có thể gây bất tiện cho chủ sở hữu.

Chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo triệu hồi từ ngày 12/9 để mang tới đại lý uỷ quyền của hãng để kiểm tra và khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí.

Chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo triệu hồi từ ngày 12/9 để mang tới đại lý uỷ quyền của hãng để kiểm tra và khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí.

Trong số 227.335 xe này, gồm 141.491 xe Mazda3 được sản xuất từ ngày 28/12/2013 đến ngày 20/12/2018 và 85.844 xe Mazda CX-3 được sản xuất từ ngày 1/6/2015 đến ngày 15/10/2020.

Nhà sản xuất nảy cho biết đầu nối dây điện được thiết kế cho camera chiếu hậu có thể bị mòn và hư hỏng do các rung lắc gây ra khi lái xe hoặc đóng cửa. Trong một số trường hợp, các chân của đầu nối bị mòn, điện trở cao sẽ gây ra hiện tượng méo hình hoặc nhấp nháy trên màn hình, gây khó chịu cho người dùng.

Trước đấy, Mazda nhận được báo cáo lần đầu về hiện tượng lỗi camera chiếu hậu vào tháng 5/2015 và trong hai năm sau đó, hãng cũng nhận được hàng chục báo cáo tương tự từ các thị trường khác.

Đến tháng 5/2020, hãng đã xác định được nguyên nhân cốt lõi của vấn đề nhưng cho biết không có rủi ro về an toàn. Sau đó, nhà sản xuất đã phát hành một bản tin kỹ thuật cung cấp cho các đại lý hướng dẫn cách chẩn đoán và sửa chữa sự cố. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải Canada không hài lòng với phương án này và yêu cầu Mazda phải đưa ra lệnh triệu hồi tự nguyện vì lý do an toàn.

Chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo triệu hồi từ ngày 12/9 để mang tới đại lý uỷ quyền của hãng để kiểm tra và khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí. Đối với những trường hợp hình ảnh bị biến dạng hoặc nhấp nháy, camera chiếu hậu sẽ được thay thế và miếng đệm cố định dây điện cũng sẽ được lắp đặt lại.

Tại Việt Nam, dù chưa có thông tin gì về việc những dòng xe trên gặp phải lỗi camera chiếu hậu, nhưng trước đó, đại lý phân phối Mazda Việt Nam đã từng phải triệu hồi hơn 61.000 xe tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu vào năm 2021.

Nguyên nhân gây ra lỗi do cánh bơm của bơm nhiên liệu được chế tạo từ vật liệu nhựa có mật độ vật liệu thấp có thể xuất hiện các vết nứt trong quá trình sấy khô, khiến nhiên liệu thấm dần qua các vết nứt trên cánh bơm khi hoạt động và làm cho cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định ở nhiệt độ cao. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm khiến bơm không hoạt động, gây ra hiện tượng rung giật, không khởi động được hoặc một số trường hợp cá biệt xe có thể bị chết máy khi xe đang vận hành làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. 

Các xe bị trong đợt triệu hồi này bao gồm: 3.369 xe Mazda 2 nhập khẩu Thái Lan (sản xuất từ ngày 4/6/2018 đến 21/8/2019), 36.285 xe Mazda 2, 3, 6, CX-5 lắp ráp nội địa (sản xuất từ ngày 21/10/2017 đếm ngày 28/12/2018) và 21.863 xe Mazda 3, 6, CX-5, CX-8 láp ráp nội địa (sản xuất từ ngày 4/1/2019 đến 30/12/2019).

Thu Châu
Ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản tăng mạnh
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10, Việt Nam đã nhập khẩu 14.675 ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Trong đó, đáng chú ý là lượng ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản đã tăng đột biến, gấp gần 4 lần so với tháng trước.

VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ
Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng xanh VinEG (“VinFast Energy”), Công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam (“Schneider Electric”) và Công ty TNHH Năng lượng Môi trường Biển Đông (“ESEC”) đã ký kết thoả thuận hợp tác phát triển giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến, qua đó thúc đẩy lĩnh vực quản lý năng lượng tại Việt Nam.

Vì sao chỉ hơn 2 năm từ khi chuyển sang thuần điện, VinFast đã là số 1 tại Việt Nam?
Giới chuyên gia nhìn nhận, mốc son lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi hãng xe nội địa VinFast vượt lên hết tất cả các hãng xe ngoại để trở thành số 1 thị trường, đến từ chiến lược nhất quán về sản phẩm tốt nhất, mức giá tốt nhất, cùng chính sách hậu mãi xuất sắc nhất.

Những mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2024
Ở top xe bán chạy nhất tháng 10 có sự góp mặt của 6 hãng xe. Trong đó Toyota có 3 đại diện, Ford và Mitsubishi cùng có 2 đại diện, các hãng xe còn lại là Honda, Hyundai và Mazda mỗi hãng có 1 cái tên.

Doanh số ô tô tại Việt Nam lập kỷ lục
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường trong tháng 10 lập đỉnh mới với tổng lượng xe bán ra đạt 38.761 chiếc và cao nhất kể từ đầu năm

Vinfast chiếm thị phần số 1 Việt Nam
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.

Tập đoàn máy bay Trung Quốc muốn đẩy mạnh hợp tác tại Việt Nam
Vừa qua, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Ngụy Ứng Bưu - Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC).