Chuyên mục


10 thương hiệu ô tô được chọn mua nhiều

20/07/2023 15:23 (GMT +7)

Những mẫu xe ôtô bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2023 đang phản ánh rõ nét xu hướng mua sắm của người Việt. Bên cạnh sự ưa chuộng xe gầm cao thì xe điện sẽ là một xu hướng mới được khách hàng quan tâm và bước đầu chấp nhận.

Theo số liệu tổng hợp kết quả kinh doanh của VAMA, TC Motor và VinFast, 6 tháng đầu năm 2023, TC Motor đã bán ra thị trường 28.011 xe Hyundai, qua đó giữ vững vị trí thương hiệu ô tô nắm giữ thị phần lớn nhất. Tiếp theo là Toyota với tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 6 tháng đạt 26.637 chiếc.

ggwgwgwggwffgwgw

Các thương hiệu ô tô lớn đều bị sụt giảm sâu về doanh số so với cùng kỳ năm ngoái

Trong quý 1/2023, VinFast đứng ở vị trí thứ 10. Tuy nhiên, những nỗ lực bán xe theo lô cho hoạt động vận chuyển của hãng Taxi xanh SM đã giúp thương hiệu xe Việt leo lệ vị trí thứ 7 với tổng lượng xe bán ra đạt 11.638 chiếc.

Đáng chú ý là trong bối cảnh sức mua nói chung trên toàn thị trường vẫn đang suy kiệt, hầu hết các thương hiệu ô tô lớn đều bị sụt giảm sâu về doanh số so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, quán quân Hyundai giảm 23,2%, Toyota giảm sâu 38,2%, Kia rơi mất đến 51,4% so với cùng kỳ 2022, Mazda giảm 27,6%, Mitsubishi giảm 29,1% và VinFast giảm 20,8%.

Bảng thống kê cho thấy, có đế 9/10 thương hiệu trong danh sách bị sụt giảm sản lượng. Chỉ còn sót lại trường hợp cá biệt là Ford khi ngược dòng tăng trưởng đến 79,7%.

Dẫn đầu doanh số toàn thị trường 6 tháng đầu năm là Mitsubishi Xpander với gần 8.000 xe chốt đơn thành công. Vị trí tiếp theo thuộc về bán tải Ford Ranger khi lượng xe rời đại lí đạt 7.600 chiếc, đang bám khá sát ngôi vị dẫn đầu. Đứng ở vị trí thứ 3 là mẫu sedan Hyundai Accent với 7.452 xe bàn giao tới tay khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, đây đang là mẫu xe gầm thấp có sức bán tốt nhất thị trường.

Có thể thấy, sự vươn lên mạnh mẽ của các mẫu MPV cỡ nhỏ giá rẻ đang được thể hiện rõ qua vị trí top 1 của Mitsubishi Xpander và sự góp mặt của Toyota Veloz Cross. Bên cạnh đó, một xu hướng mới đang dần được hình thành khi lượng xe điện của VinFast bán ra kể từ đầu năm nay liên tục giữ mức cao khiến cả 2 dòng xe đại diện của hãng đều lọt vào top 10.

Hải Hậu
Lý do VF 8 Lux hút khách hàng Việt
Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.

Cuộc “rượt đuổi cân não” trên thị trường xe ô tô
Nửa đầu năm 2024, doanh thu bán hàng của các hãng đi xuống đáng kể, giá nhiều dòng xe hạ tới hàng trăm triệu đồng… cho thấy nhu cầu mua xe của người tiêu dùng đã thay đổi. Luồng xe nhập khẩu về trong nước cũng đã có thêm nhiều nhân tố mới.

VinFast động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
Ngày 15-7, VinFast Auto chính thức tổ chức lễ động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia.

Xe điện VinFast khuấy động tại Fun Wheels Festival Hạ Long
Lái thử VinFast VF 7, trình diễn “đốt lốp” VF 7 trên đường đua gymkhana, trưng bày mẫu bán tải ý tưởng VF Wild và dàn SUV điện đầy đủ từ VF 5 tới VF 9 – là những hoạt động đáng chờ đợi của VinFast tại lễ hội xe Fun Wheels Festival (Hạ Long, Quảng Ninh).

Xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2024
Nửa đầu năm 2024 khép lại với mẫu xe đứng đầu toàn thị trường là Mitsubishi Xpander. Xếp vị trí tiếp theo là Ford Ranger và những cái tên quen thuộc Mazda CX-5 và Hyundai Accent...

THACO AUTO triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024
THACO AUTO vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra chiến lược, triển khai kế hoạch, tiếp tục kiện toàn công tác quản trị 6 tháng cuối năm.

Chỉ còn 2 ngày để hưởng siêu ưu đãi khi mua VF 5 Plus
Đợt mở cọc VF 5 Plus từ ngày 7-10/7 của VinFast không chỉ thu hút nhóm khách hàng yêu thích loạt màu mới trẻ trung của mẫu xe này, mà còn được giới chạy xe dịch vụ xem là cơ hội “có 1 không 2” để tối ưu chi phí mua xe và các quyền lợi sạc pin, gửi xe miễn phí quanh năm.