Chuyên mục


Vietnam Airlines khôi phục đường bay Đà Nẵng - Tokyo

27/03/2023 13:22 (GMT +7)

Chuyến bay mang số hiệu VN319 chở gần 130 hành khách từ Tokyo đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 14h25 ngày 26/03/2023.

Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng chào đón những hành khách đầu tiên trên chuyến bay từ Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng trong năm 2023. 

Vietnam Airlines đang khai thác đường bay Đà Nẵng - Tokyo (Narita) với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, Tư, Bảy và Chủ Nhật

Vietnam Airlines đang khai thác đường bay Đà Nẵng - Tokyo (Narita) với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, Tư, Bảy và Chủ Nhật

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VN319 chở gần 130 hành khách từ Tokyo đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 14h25 ngày 26/03/2023. Hành khách và phi hành đoàn được chào đón đặc biệt tại sảnh ngoài Ga đến quốc tế với điệu nhảy Yosakoi đến từ Nhật Bản, hoa và nhiều phần quà lưu niệm. Ba vị khách may mắn ngẫu nhiên đã nhận được quà tặng là vé máy bay miễn cước của Vietnam Airlines. 

Chương trình có sự tham gia của Lãnh sự quán Nhật Bản, Đại diện Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, và các cơ quan thông tấn báo chí. 

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VN318 với gần 150 khách khởi hành từ Đà Nẵng đã hạ cánh tại sân bay Narita vào lúc 07h25 sáng cùng ngày. Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác đường bay Đà Nẵng - Tokyo (Narita) với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, Tư, Bảy và Chủ Nhật. Dự kiến từ ngày 01/7/2023, Hãng sẽ khai thác chuyến bay hàng ngày với tần suất 7 chuyến/tuần để khuyến khích trao đổi du lịch, thương mại giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam. 

Năm 2023 là dấu mốc quan trọng, đánh dấu kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Vietnam Airlines đóng vai trò cầu nối văn hóa, kinh tế của hai quốc gia, củng cố vị trí là hãng hàng không khai thác nhiều đường bay thẳng nhất. Hiện nay, hãng đã nối lại toàn bộ các đường bay tới các điểm đến ở Nhật Bản, bao gồm giữa Hà Nội, TP.HCM và Tokyo, Nagoya, Osaka, Fukuoka, và giữa Đà Nẵng và Tokyo.

Nhật Bản là thị trường lớn nhất và là một trong những nguồn khách quan trọng nhất của Vietnam Airlines, năm 2019 vận chuyển hơn 1,6 triệu khách, riêng đường bay thẳng Đà Nẵng - Tokyo đạt gần 200 nghìn khách. 

Việc khôi phục các đường bay sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho quá trình phục hồi du lịch, thương mại, đầu tư và văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản sau đại dịch, cũng như góp phần thực hiện thành công các mục tiêu về đón du khách Nhật cũng như khách quốc tế của Việt Nam năm 2023.

Trước đó, Vietnam Airlines cho biết sẽ tăng cường bay nội địa và quốc tế cho mùa Hè 2023. Đại diện Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết hãng sẽ cung ứng hơn 20 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ tháng 4-10/2023, tăng gần 25% so với cùng kỳ 2022. Trong số đó, lượng ghế mạng bay nội địa ước đạt hơn 14 triệu ghế và mạng bay quốc tế ước đạt gần 6 triệu ghế.

Cụ thể, với thị trường nội địa, Vietnam Airlines Group chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực tối đa cho dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa Hè 2023. Các hãng khai thác tần suất bay dày đặc trên đường bay kết nối 03 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung vào các khung giờ tròn mỗi ngày.

Mỗi ngày, dự kiến thường lệ có gần 30 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 35 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng. Tần suất chuyến bay có thể tiếp tục tăng lên trong các dịp nghỉ lễ và cao điểm Hè.

Với thị trường quốc tế, hãng sẽ mở lại, mở mới và tăng tần suất một loạt đường bay quốc tế trong giai đoạn này, đánh dấu việc khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay quốc tế sau 1 năm kể từ khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế vào tháng 3/2022. Tính từ khi mở cửa đón khách quốc tế đến nay, hãng đã vận chuyển hơn 3,4 triệu lượt khách quốc tế. Lượng ghế cung ứng giai đoạn tháng 4-10/2023 tới đây sẽ tăng 2,6 lần so sánh cùng kỳ 2022.

Theo đó, hãng có kế hoạch phục hồi tần suất trên các đường bay châu Âu, Australia, Trung Quốc, Hongkong và Campuchia; tăng chuyến bay dịp cao điểm trên các đường bay Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hồng Thơ
Đa dạng hoá chức năng cho bến xe
GS.TS. Từ Sỹ Sùa - Giảng viên Cao cấp trường Đại học GTVT cho rằng, các bến xe quá lớn rộng, đẹp và khang trang, nên cần phải chuyển đổi mục đích, đa dạng hóa chức năng. Còn với xe hợp đồng, cần có một khái niệm, định danh mới.

Bắc Ninh chi 109 tỷ đồng quản lý, bảo trì đường bộ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa chấp thuận danh mục các công trình quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ trên địa bàn năm 2024 với tổng dự toán ngân sách giao hơn 109,5 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn từ ngân sách tỉnh gần 59,4 tỷ đồng và ngân sách Trung ương bổ sung hơn 50,1 tỷ đồng.

Sáng kiến để xe hợp đồng được định danh
Ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Công ty CP Vận tải, Thương mại và Dịch vụ Đất Cảng đã có những chia sẻ rất thẳng thắn và sâu sắc về thực trạng hoạt động của loại hình xe hợp đồng, cũng như những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Cước vận tải biển tăng trở lại
Giá cước vận tải container tuyến hàng hải quốc tế đang tăng mạnh trong thời gian gần đây do nhiều yếu tố, gây tác động lớn đến hoạt động thương mại toàn cầu. Ngành hàng hải Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp để đối phó với thách thức này.

Giảm giá vé tàu cho học sinh đi thi
Từ nay đến hết ngày 31/10, học sinh đi thi và nhập học vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, sẽ được giảm 10% giá vé trên tất cả các đoàn tàu.

Định danh xe hợp đồng
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Quyền cho rằng, đưa loại hình kinh doanh này vào khuôn khổ pháp lý để quản lý, tạo điều kiện cho ngành vận tải phát triển theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ. Khi định danh đúng xe hợp đồng thì các vấn đề lo ngại khác sẽ được gỡ vướng.

Vận tải hàng không còn động lực tăng trưởng
Trong ngắn hạn, để mua mới cổ phiếu ngành hàng không, cần quan tâm các yếu tố hỗ trợ như giá vé hàng không, đặc biệt là vé nội địa đang duy trì cao do thiếu cung. Bên cạnh đó, giá dầu đã giảm từ 5-10% so với quý I, do đó, kết quả kinh doanh quý II có thể tốt hơn.