Chuyên mục


Vietnam Airlines hỗ trợ trẻ em dị tật sọ mặt

07/05/2023 17:38 (GMT +7)

Trong 5 năm tới, Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ vận chuyển bác sĩ, chuyên gia y tế của FTW sang Việt Nam để đào tạo chuyên môn cho các y bác sĩ Việt Nam phẫu thuật, điều trị cho trẻ em bị dị tật sọ mặt, cũng như thực hiện các chương trình từ thiện khắp cả nước.

Tại thành phố London, Vương quốc Anh, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phan Thị Kim Oanh cùng Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Vương quốc Anh, Vietnam Airlines vừa ký kết hợp tác với tổ chức thiện nguyện Facing The World (FTW) và Liên minh thế giới về quản lý đường thở (The World Alliance of Airway Management – WAAM) trong lĩnh vực đào tạo y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trong 5 năm tới, Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ vận chuyển bác sĩ, chuyên gia y tế của FTW sang Việt Nam để đào tạo chuyên môn cho các y bác sĩ Việt Nam phẫu thuật, điều trị cho trẻ em bị dị tật sọ mặt, cũng như thực hiện các chương trình từ thiện khắp cả nước.

Dưới sự chứng kiến của Ông Bùi Thanh Sơn - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bà Phan Thị Kim Oanh - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Ông Mark Garnier và Bà Sara Wheeler - Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh: Ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines và Bà Katrin Kandel -Tổng giám đốc của Facing The World kí kết và trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: VNA

Dưới sự chứng kiến của Ông Bùi Thanh Sơn - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bà Phan Thị Kim Oanh - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Ông Mark Garnier và Bà Sara Wheeler - Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh: Ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines và Bà Katrin Kandel -Tổng giám đốc của Facing The World kí kết và trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: VNA

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng sẽ tham gia vận chuyển các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự Hội nghị quản lý về đường thở (WAAM Satellite Conference Vietnam) được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2024.

Với định hướng hợp tác lâu dài mang lại giá trị bền vững cho xã hội, Vietnam Airlines, FTW và WAAM cam kết phát triển giáo dục, đào tạo y tế thông qua việc cung cấp các chương trình nâng cao tay nghề cho các y bác sĩ; chuyển giao công nghệ, tài trợ, thiết bị y tế cho bệnh viện đối tác tại Việt Nam. Mục đích nhân đạo quan trọng nhất chính là cứu chữa những trẻ em dị tật được nở nụ cười với thế giới, góp sức xây dựng một xã hội nhân văn và tốt đẹp hơn.

Theo ông Lê Hồng Hà,  Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, với chương trình hợp tác ba bên lần này, mục tiêu dài hạn là tạo cơ hội cho các bác sĩ Việt Nam được đào tạo nâng cao chuyên môn, từ đó gia tăng và nhân rộng số ca cứu chữa cho các bệnh nhân không may mắn.

Vietnam Airlines tự hào khi tiếp tục được đồng hành cùng các tổ chức thiện nguyện như Facing the World và The World Alliance of Airway Management, thắp lên hy vọng và cuộc sống mới tốt đẹp hơn cho các bệnh nhân dị tật có hoàn cảnh khó khăn. Qua hợp tác này, Vietnam Airlines muốn khẳng định vai trò cầu nối giữa Việt Nam - Anh Quốc nói chung và ngành y tế hai nước nói riêng, qua đó thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu dài giữa hai bên.

Bà Katrin Kandel, Tổng giám đốc của Facing The World chia sẻ: “Hàng nghìn trẻ em ở Việt Nam cần được phẫu thuật khẩn cấp vùng đầu và cổ để điều trị những bất thường về thể chất, gây những hạn chế trong cuộc sống của các em. Trong đó có nhiều người không thể tiếp cận phương pháp điều trị mà họ cần, bất chấp những tiến bộ y học gần đây. Những trường hợp này có thể cực kỳ phức tạp và đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao trong quản lý đường khó, thường là do cấu trúc hô hấp của họ bị biến dạng.

Với sự hỗ trợ của cả Vietnam Airlines và Liên minh thế giới về quản lý đường thở, các bác sĩ tại Việt Nam giờ đây có thể được đào tạo để xử lý những ca phẫu thuật đầy thử thách này. Các chương trình học bổng của chúng tôi tại Anh, Mỹ và Úc sẽ giúp các bác sĩ tại Việt Nam mang tới phép màu cho trẻ em kém may mắn trên cả nước.”

Được biết, từ năm 2015, Vietnam Airlines đã hỗ trợ thường niên các hoạt động thiện nguyện của FTW tại Việt Nam trong lĩnh vực Y tế. Năm 2019 đánh dấu những nỗ lực triển khai hoạt động CSR sâu rộng bằng Biên bản ghi nhớ hợp tác 5 bên, trong đó có các bệnh viện đối tác của FTW tại Việt Nam gồm Bệnh viện 108, Việt Đức và Hồng Ngọc, nhằm chung tay hoàn thành mục tiêu đào tạo thêm 140 bác sĩ và thực hiện hơn 40.000 ca phẫu thuật thay đổi cuộc sống của các em nhỏ dị tật trong vòng 5 năm tiếp theo tại Việt Nam.

Trên hành trình kết nối yêu thương, nỗ lực đổi thay cuộc sống của những người kém may mắn, Vietnam Airlines đã và đang chung tay cùng các Tổ chức thiện nguyện thực hiện sứ mệnh nhân đạo như hỗ vận chuyển các y bác sĩ của: tổ chức Operation Smile phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt; chương trình Tim Việt Nam hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo…

Kim Khánh
Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.

Nổ lớn tại nhà máy giấy ở Bắc Ninh, khiến 3 người thương vong
Tại nhà máy giấy của Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi nằm trong CCN Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương đang trên đường đi cấp cứu.

Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ nổ nhà máy giấy
Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Bắc Ninh hướng tới ngày Sách và Văn hóa đọc với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”
Tới đây, Sở Thông tin và Truyền thông, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 – 14/4/2024, tại hồ điều hoà Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Cận cảnh 6 căn nhà bị đổ sập xuống sông Cầu ở Bắc Ninh
Sáu nhà dân ở phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh đã bị sạt lở xuống sông Cầu. Vụ sạt lở tuy không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại lớn về tài sản.