Hà Nội sẽ có từ 70% mặt bằng sạch trở lên để khởi công dự án đúng như kế hoạch vào ngày 30/6 và dự kiến khởi công đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tại 4 địa điểm.
Trong quá trình triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4, tỉnh Bắc Ninh còn gặp một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến tổng mức đầu tư Dự án thành phần 1.3, công tác tổ chức thực hiện các khu tái định cư và cải tạo, nguồn vật liệu cung cấp cho Dự án,...
Chiều 14/3, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo triển khai dự án xây dựng Vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội vừa ký quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 1.1: bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (bao gồm hệ thống đường cao tốc, đường song hành, hạ tầng kỹ thuật và hành lang dự trữ đường sắt quốc gia địa phận TP.Hà Nội) dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, trong quá trình triển khai nhiệm vụ, các cấp, các ngành của Thủ đô phải nhận thức đầy đủ và thực hiện đúng nguyên tắc “dân là gốc”, có sự đồng hành của dân thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng vừa ban hành Chỉ thị số 16-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn TP.Hà Nội.
Hà Nội phấn đấu hoàn thành đường Vành đai 4 trước năm 2027 và chuẩn bị đầu tư, xây dựng đường Vành đai 5 trước năm 2030. Mở rộng, nâng cấp sân bay quốc tế Nội Bài; nghiên cứu, xây dựng thêm 1 sân bay quốc tế
Kiểm toán Nhà nước đề nghị Chính phủ chỉ đạo UBND Hà Nội rà soát kỹ và xem xét tính khả thi của tổng mức đầu tư Vành đai 4 vùng Thủ đô.
UBND TP Hà Nội đề nghị Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép áp dụng hình thức chỉ định thầu các dự án thành phần sử dụng nguồn vốn đầu tư công tại dự án vành đai 4 - vùng Thủ đô.