Chuyên mục


TT.Huế bất ngờ với bằng giả của giáo viên mầm non

16/09/2022 17:31 (GMT +7)

Ngày 16/9, tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2022 do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã chia sẻ và bày tỏ sự đáng tiếc về việc 3 giáo viên sử dụng bằng giả tại Trường Mầm non Hoa Sữa (thôn Cư Chánh, xã Thuỷ Bằng, TP Huế).

Ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, đây là lần đầu tiên vấn đề sử dụng bằng giả xuất hiện trong đội ngũ giáo viên của tỉnh nhà. “Tỉnh Thừa Thiên Huế có truyền thống giáo dục, đặc biệt là đội ngũ thầy cô giáo được đào tạo bài bản. Sự việc vừa xảy ra là một điều đáng tiếc và đáng buồn của ngành giáo dục”, ông Tân chia sẻ.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị UBND TP Huế phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ để chấm dứt tình trạng này. Đồng thời, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Nội vụ hậu kiểm hồ sơ, bằng cấp của giáo viên toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế tại cuộc họp.

Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế tại cuộc họp.

“Theo Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định, các bằng cấp giáo viên sẽ được tuyển dụng qua 2 vòng. Vòng 1 là xét tuyển hồ sơ, sau khi hồ sơ đạt yêu cầu thì sẽ tiến hành thi tuyển. Cần làm kỹ khâu thẩm định hồ sơ tuyển dụng và Sở Nội vụ cần tiến hành hậu kiểm hồ sơ sau khi tuyển dụng để tránh xảy ra sự việc đáng tiếc như vừa rồi”, ông Tân cho hay.

Phó Chủ tịch UBND TP Huế Trương Đình Hạnh cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Phòng Nội vụ và Phòng GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra và liên hệ với trường Cao đẳng Sư phạm Huế để xác minh hồ sơ, phát hiện 3 trường hợp này sử dụng bằng giả. Trong đó, 2 trường hợp sử dụng bằng giả để nộp hồ sơ tuyển dụng tại UBND TX Hương Thuỷ, 1 trường hợp có bằng Trung cấp Mầm non nhưng dùng bằng giả để hưởng lương hệ Cao đẳng. Sau này, theo quy định, giáo viên Mầm non phải có bằng Cao đẳng trở lên nên đã sử dụng bằng giả để phù hợp với tiêu chuẩn.

Trước đó, Phòng GD&ĐT TP Huế nhận được phản ánh về việc 1 số giáo viên tại trường mầm non Hoa Sữa (thôn Cư Chánh, xã Thủy Bằng) dùng bằng giả nhưng vẫn được tuyển dụng nên đã khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra. Sau khi tiến hành rà soát, xác minh đã phát hiện 3 giáo viên dạy ở trường này sử dụng bằng giả hệ Cao đẳng.

Cụ thể, 2 giáo viên đã buộc thôi việc là cô Nguyễn Thị Yến N. và cô Nguyễn Thị Thuỳ C.. Hiện tại, cô N. đã nghỉ việc, còn cô C. do đang thời gian nghỉ chế độ thai sản nên chưa hoàn tất thủ tục. Giáo viên bị xem xét kỷ luật là cô Đặng Thị Thu H., có bằng Trung cấp Mầm non nhưng dùng bằng giả để hưởng lương hệ Cao đẳng.

Thông tin từ ông Nguyễn Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT TP Huế, sau khi phát hiện sự việc, các Phòng, Ban liên quan sẽ tiến hành rà soát lại việc sử dụng bằng cấp trong tuyển dụng giáo viên Mầm non trên địa bàn trong thời gian tới.

Hồng Nhi
TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.